Baráttukona fyrir mannréttindum í Suður-Afríku

Áreitt fyrir að vernda land forfeðra sinna

Nonhle Mbut­huma neitar að láta undan. Hún leiðir baráttu fyrir samfélag sitt gegn námu­fyr­ir­tæki sem vill vinna títaníum á landi forfeðra hennar. „Þegar þú tekur landið mitt þá tekurðu jafn­framt persónu­auð­kenni mitt,“ segir Nonhle. Hún er áreitt fyrir það eitt að verja rétt­indi samfé­lagsins.

Nonhle tilheyrir samfé­lagi frum­byggja sem kallast Amadiba en þeir eiga samfé­lags­legan rétt á landi í aust­ur­hluta Suður-Afríku. Rúmlega 5000 einstak­lingar munu sæta þving­uðum brott­flutn­ingi ef fyrir­tækið fær leyfi til að stunda námugröft á landinu. Frum­byggj­arnir eiga á hættu að missa heimili sín, glata lífs­við­ur­væri sínu og lífs­háttum sínum almennt.

Nonhle stofnaði Amadiba-nefnd um hættu­stjórnun í þeim tilgangi að sameina íbúa í fimm þorpum og spyrna við fótum. Allt frá stofnun nefnd­ar­innar hefur stöðugt verið haft í hótunum við hana og hún lifað af morð­til­ræði. Annar leið­togi Amadiba-samfé­lagsins var skotinn til bana árið 2016 og var Nonhle næst á lista yfir þá sem ryðja átti úr vegi. Hún telur að hótan­irnar séu tilraun til að þagga niður í henni og þvinga hana til að flýja land. Nonhle er stað­ráðin í að spyrna við fótum. Eins og hún orðar það sjálf: „Þetta land var í eigu ömmu minnar sem erfði landið frá forfor­eldrum sínum. Hvað á ég að skilja eftir fyrir börnin mín? Námugröftur er ekki í boði.“

Krefðu stjórn­völd í Suður-Afríku um að vernda Nonhle strax og rann­saka hótanir gegn henni!

Kirgistan

Berst fyrir réttindum fólks með fötlun

Gulzar Duishenova er baráttukona. Drifkraftur hennar er að tryggja að fólk með fötlun fái að lifa lífinu með reisn. Hún verður daglega fyrir mismunun í samfélagi þar sem konur eiga ekki að hafa hátt og litið er á fólk með fötlun sem „ónytjunga“.

Indland

Hrelld fyrir að standa upp í hárinu á stórfyrirtækjum

Pavitri Manjhi tilheyrir samfélagi frumbyggja sem á það á hættu að verða rekið af landi sínu til að rýma til fyrir 2 orkuverum. Pavitri stofnaði samtök sem lögðu fram næstum 100 kvartanir. Nú verður hún fyrir hótunum.

Venesúela

Ofsótt fyrir að valdefla ungt fólk

Geraldine Chacón aðstoðar við valdeflingu ungs fólks í heimabyggð sinni og hvetur það til að verja réttindi sín. Hún er hins vegar hundelt af yfirvöldum fyrir það eitt að reyna að bæta lífið í landi sínu.

Kenía

Rekin með valdi af landi forfeðra sinna

Skógarverðir hafa kveikt í heimilum og neytt þúsundir af landi forfeðra Sengwer-fólksins. Einn karlmaður hefur verið skotinn til bana og annar særðist alvarlega.

Suður-Afríka

Áreitt fyrir að vernda land forfeðra sinna

Nonhle Mbuthuma leiðir baráttu fyrir samfélag sitt gegn námufyrirtæki sem vill vinna títaníum á landi forfeðra hennar. Hún er áreitt, henni hótað og hefur lifað af morðtilræði.

Marokkó

Hundelt fyrir að krefjast betra lífs!

Nawal Benaissa berst fyrir bættum mannréttindum í Marokkó, þar sem margir íbúar upplifa afskiptaleysi af hálfu stjórnvalda. Hún hefur sætt árásum af hálfu stjórnvalda og hlaut skilorðsbundinn dóm fyrir að „hvetja til lögbrota“

Íran

Fangelsuð fyrir að berjast gegn dauðarefsingunni

Atena Daemi hefur verið ötul í baráttunni gegn dauðarefsingunni í Íran. Hún skrifaði stöðufærslur á samfélagsmiðlum, dreifði bæklingum og tók þátt í friðsamlegum mótmælum. Hún var dæmd í sjö ára fangelsi.

Egyptaland

Handtekin fyrir að tjá sig um kynferðisáreitni

Þann 9. maí síðastliðinn birti Amal Fathy vídeó á Facebook þar sem hún deildi reynslu sinni af kynferðislegri áreitni, vakti athygli á umfangi vandans í Egyptalandi og gagnrýndi stjórnvöld fyrir að vernda ekki konur. Hún var handtekin í kjölfarið.