Baráttukona fyrir mannréttindum á Indlandi

Hrelld fyrir að standa upp í hárinu á stórfyrirtækjum

Pavitri Manjhi tekur skýra afstöðu. Hún tilheyrir Adivasi, samfé­lagi frum­byggja sem á það á hættu að verða rekið af landi sínu til að rýma til fyrir tveimur orku­verum. Samfé­lagið stendur frammi fyrir því að missa lönd sín og lífs­við­ur­væri. En Pavitri er farar­broddi í mótstöðu gegn því.

Þorps­búar segja að þeir hafi verið neyddir til að selja lönd sín aðilum sem voru að vinna fyrir tvö einka­fyr­ir­tæki. Margir hafa ekki enn fengið full­nægj­andi greiðslu. Sem formaður í sveit­ar­stjórn sinni stofnaði Pavitri til samtaka sem lögðu fram næstum 100 form­legar kvart­anir. Hún verður fyrir stöð­ugum ógnunum vegna þess.

Ógnandi menn, sem líklega voru ráðnir af fyrir­tækj­unum, hafa ítrekað þrýst á hana um að draga til baka allar kvart­anir. Þeir komu heim til hennar og hótuðu henni: „Allir sem hafa hjálpað þér við að leggja fram kvörtun eru utan­að­kom­andi. Þeir munu ekki geta komið þér til bjargar og við munum þagga niður í þeim.“ Menn­irnir sneru aftur næstu daga og hótuðu henni enn frekar. Pavitri tilkynnti áreitnina til lögregl­unnar en lítið hefur verið gert í því.

Í áratugi hefur Adivasi-fólkið verið neytt af landi sínu og traðkað hefur verið á rétt­indum þess til þess að fyrir­tæki fengju land undir starf­semi sína. En Pavitri er ekki að fara neitt. Hún er stað­ráðin í því að verða samfé­lagi sínu að liði við að standa upp í hárinu á stór­fyr­ir­tækjum og verja land forfeðra sinna.

Krefðu stjórn­völd á Indlandi um að verja Pavitri gegn áreitni strax.

Kirgistan

Berst fyrir réttindum fólks með fötlun

Gulzar Duishenova er baráttukona. Drifkraftur hennar er að tryggja að fólk með fötlun fái að lifa lífinu með reisn. Hún verður daglega fyrir mismunun í samfélagi þar sem konur eiga ekki að hafa hátt og litið er á fólk með fötlun sem „ónytjunga“.

Indland

Hrelld fyrir að standa upp í hárinu á stórfyrirtækjum

Pavitri Manjhi tilheyrir samfélagi frumbyggja sem á það á hættu að verða rekið af landi sínu til að rýma til fyrir 2 orkuverum. Pavitri stofnaði samtök sem lögðu fram næstum 100 kvartanir. Nú verður hún fyrir hótunum.

Venesúela

Ofsótt fyrir að valdefla ungt fólk

Geraldine Chacón aðstoðar við valdeflingu ungs fólks í heimabyggð sinni og hvetur það til að verja réttindi sín. Hún er hins vegar hundelt af yfirvöldum fyrir það eitt að reyna að bæta lífið í landi sínu.

Kenía

Rekin með valdi af landi forfeðra sinna

Skógarverðir hafa kveikt í heimilum og neytt þúsundir af landi forfeðra Sengwer-fólksins. Einn karlmaður hefur verið skotinn til bana og annar særðist alvarlega.

Suður-Afríka

Áreitt fyrir að vernda land forfeðra sinna

Nonhle Mbuthuma leiðir baráttu fyrir samfélag sitt gegn námufyrirtæki sem vill vinna títaníum á landi forfeðra hennar. Hún er áreitt, henni hótað og hefur lifað af morðtilræði.

Marokkó

Hundelt fyrir að krefjast betra lífs!

Nawal Benaissa berst fyrir bættum mannréttindum í Marokkó, þar sem margir íbúar upplifa afskiptaleysi af hálfu stjórnvalda. Hún hefur sætt árásum af hálfu stjórnvalda og hlaut skilorðsbundinn dóm fyrir að „hvetja til lögbrota“

Íran

Fangelsuð fyrir að berjast gegn dauðarefsingunni

Atena Daemi hefur verið ötul í baráttunni gegn dauðarefsingunni í Íran. Hún skrifaði stöðufærslur á samfélagsmiðlum, dreifði bæklingum og tók þátt í friðsamlegum mótmælum. Hún var dæmd í sjö ára fangelsi.

Egyptaland

Handtekin fyrir að tjá sig um kynferðisáreitni

Þann 9. maí síðastliðinn birti Amal Fathy vídeó á Facebook þar sem hún deildi reynslu sinni af kynferðislegri áreitni, vakti athygli á umfangi vandans í Egyptalandi og gagnrýndi stjórnvöld fyrir að vernda ekki konur. Hún var handtekin í kjölfarið.