Ekvador

Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gual­inga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjöl­skyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóg­inum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regn­skóg heims með því að berjast gegn póli­tískum og efna­hags­legum öflum sem tengjast jarð­efna­vinnslu á land­svæðum frum­byggja í Amason.

Árið 2018 urðu þær fyrir ítrek­uðum árásum og fengu morð­hót­anir frá ónafn­greindum aðilum. Meira en ár er liðið frá þessum árásum og hafa stjórn­völd í Ekvador brugðist skyldu sinni að vernda þær og finna hina seku.

Tugir hópa sem saman­standa af konum á Amason-svæðinu vinna að því að vernda skóg­lendið sem er heimili hundraða frum­byggja­sam­fé­laga, þúsunda dýra­teg­unda og er helm­ingur allra regn­skóga heims. Umfangs­mikil olíu­vinnsla, námugröftur og skóg­ar­högg eru mikil ógn við lífríki og mann­rétt­indi fólks á svæðinu.

Til þess að standa í hárinu á hags­muna­öflum og vinna að verndun svæð­isins setja konurnar sig og fjöl­skyldur sínar í mikla hættu á hverjum degi. Árásir á hendur umhverf­is­sinnum hafa ekki verið rann­sak­aðar til hlítar og yfir­völd veita ekki næga vernd fyrir fólkið.

Þrátt fyrir refsi­leysið, hótanir og árásir í garð kvenna­hóp­anna hefur ein þeirra, Patricia Gual­inga sagt að þær muni ekki gefast upp, „samein­aðar munum við halda áfram að berjast fyrir verndun Móður Jarðar“.

Forseti Ekvador, Lenín Moreno og ríkis­sak­sóknari landsins, Diana Salazar hafa völd til að gera breyt­ingar á ástandinu með því að veita mann­rétt­inda- og umhverf­is­vernd­ar­sinnum vernd við störf sín og þau geta einnig farið fram á að árás­irnar verði rann­sak­aðar.

Krefstu þess að ríkis­sak­sóknari Ekvador, Diana Salazar veiti mann­rétt­inda- og umhverf­is­vernd­ar­sinnum í Amason-regn­skóg­inum vernd og rann­saki árásir á hendur þeim!

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.

Marokkó

Blaðakona í haldi á fölskum forsendum

Hajar Raissouni var handtekin af marokkósku lögreglunni 31. ágúst síðastliðinn grunuð um að hafa gengist undir þungunarrof, þrátt fyrir að engar sannanir liggi fyrir. Hún var handtekin fyrir utan læknamiðstöð í Rabat ásamt unnusta sínum, lækni og tveimur starfsmönnum læknamiðstöðvarinnar. Öll fimm eru enn í haldi.

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.