Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mann­rétt­indasinninn Christina Palabay texta­skilaboð frá nafn­lausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mann­rétt­inda­sam­tök­unum Karapatan á Filipps­eyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukku­stundum áður var meðlimur Karapatan, Berna­dino Patigas, skotinn til bana í borg­inni Escal­ante í Negros-héraðinu í norðu­hluta Filipps­eyja.

Árið 2018 á að hafa verið gefinn út listi yfir mann­rétt­inda­sinna sem taka ætti af lífi og var Berna­dino Patigas annar mann­rétt­indasinninn sem hefur verið myrtur af þessm lista. Morðið á Patigas og hótanir í garð Palabay sýna fram á aukna hættu á því að berjast fyrir mann­rétt­indum á Filipps­eyjum.

Samkvæmt mann­rétt­inda­sam­tök­unum Karapatan hafa að minnsta kosti fimmtíu bændur og mann­rétt­inda­sinnar verið myrtir í Negros-héraðinu frá því að Rodrigo Duerte var kjörinn forseti landsins í júlí 2016.

Stjórn­völd á Filipps­eyjum hafa mark­visst unnið að því að koma óorði á mann­rétt­inda­samtök þar í landi, þar á meðal Karapatan og hafa slík samtök sögð vera í forsvari fyrir Komm­ún­ista­flokk Filipps­eyja. Slíkur áróður og auknar hótanir stjórn­valda í garð mann­rétt­inda­sam­taka hafa leitt til þess að einstak­lingar verða fyrir áreitni, árásum og eru jafnvel myrt af óþekktum aðilum.

Mörg þessara mann­rétt­inda­sam­taka sem stjórn­völd tengja við Komm­ún­ista­flokk Filipps­eyja hafa verið gagn­rýnin á stefnu Duerte forseta í hinu svokallaða „stríði gegn eitur­lyfjum“ þar sem aftökur án dóms og laga hafa átt sér stað í þúsunda­tali á fólki grunað um neyslu eða sölu á vímu­efnum. Þessi ómann­úð­lega stefna bitnar verst á þeim fátæk­ustu í samfé­laginu.

Netákalls­fé­lagar krefjast þess að morð og morð­hót­anir á mann­rétt­inda­sinnum verði rann­sökuð strax og að mann­rétt­inda­sinnar séu vernd­aðir við störf sín á Filipps­eyjum!

Skrifaðu undir ákallið strax!

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Kína

Kína: Mannréttindalögfræðingur í haldi

Wang Quanzhang er kínverskur mannréttindalögfræðingur sem hefur hætt lífi sínu til að verja mannréttindi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjögurra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýsingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fangelsið í Shandong-héraði.

Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

Lögreglan í Dóminíska lýðveldinu nauðgar, ber og niðurlægir vændisfólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pyndingar. Krefjumst verndar þeirra og að þær fái notið réttinda sinna!

Rússland

Rússland: Heilsu Tatara í haldi hrakar

Edem Bekirov Tatari frá Krímskaga, hefur setið í varðhaldi í borginni Simferopol frá því að rússneskar öryggissveitir handtóku hann þann 12. desember 2018. Edem Bekirov notast við hjólastól og glímir við alvarleg heilsufarsvandamál og krefst sérhæfðrar læknisaðstoðar sem stendur honum ekki til boða í varðhaldinu. Eftir síðustu heimsóknina, 24. maí s.l. lýsti lögfræðingur Edem áhyggjum yfir heilsu hans sem færi verulega hrakandi.

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstaklinga frá Mið-Ameríku, fjölskyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heimkynni sín og allt það sem er þeim kunnulegt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín.