Filippseyjar

Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mann­rétt­indasinninn Christina Palabay texta­skilaboð frá nafn­lausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mann­rétt­inda­sam­tök­unum Karapatan á Filipps­eyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukku­stundum áður var meðlimur Karapatan, Berna­dino Patigas, skotinn til bana í borg­inni Escal­ante í Negros-héraðinu í norðu­hluta Filipps­eyja.

Árið 2018 á að hafa verið gefinn út listi yfir mann­rétt­inda­sinna sem taka ætti af lífi og var Berna­dino Patigas annar mann­rétt­indasinninn sem hefur verið myrtur af þessm lista. Morðið á Patigas og hótanir í garð Palabay sýna fram á aukna hættu á því að berjast fyrir mann­rétt­indum á Filipps­eyjum.

Samkvæmt mann­rétt­inda­sam­tök­unum Karapatan hafa að minnsta kosti fimmtíu bændur og mann­rétt­inda­sinnar verið myrtir í Negros-héraðinu frá því að Rodrigo Duerte var kjörinn forseti landsins í júlí 2016.

Stjórn­völd á Filipps­eyjum hafa mark­visst unnið að því að koma óorði á mann­rétt­inda­samtök þar í landi, þar á meðal Karapatan og hafa slík samtök sögð vera í forsvari fyrir Komm­ún­ista­flokk Filipps­eyja. Slíkur áróður og auknar hótanir stjórn­valda í garð mann­rétt­inda­sam­taka hafa leitt til þess að einstak­lingar verða fyrir áreitni, árásum og eru jafnvel myrt af óþekktum aðilum.

Mörg þessara mann­rétt­inda­sam­taka sem stjórn­völd tengja við Komm­ún­ista­flokk Filipps­eyja hafa verið gagn­rýnin á stefnu Duerte forseta í hinu svokallaða „stríði gegn eitur­lyfjum“ þar sem aftökur án dóms og laga hafa átt sér stað í þúsunda­tali á fólki grunað um neyslu eða sölu á vímu­efnum. Þessi ómann­úð­lega stefna bitnar verst á þeim fátæk­ustu í samfé­laginu.

Netákalls­fé­lagar krefjast þess að morð og morð­hót­anir á mann­rétt­inda­sinnum verði rann­sökuð strax og að mann­rétt­inda­sinnar séu vernd­aðir við störf sín á Filipps­eyjum!

Skrifaðu undir ákallið strax!

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.

Indland

Skert tjáningarfrelsi í Kasmír

Frá 5. ágúst síðastliðnum hefur ríkt fjarskiptabann í Kasmír-héraði, fyrirskipað af indverskum stjórnvöldum. Þá hefur íbúum héraðsins einnig verið sett útgöngubann sem kemur í veg fyrir að fólk geti farið út af heimili sínu eða átt samskipti hvort við annað og umheiminn.

Suður-Afríka

Menntakerfi sem viðheldur ójöfnuði

Þó að 25 ár séu liðin frá því að lög um aðskilnaðarstefnu voru afnumin í Suður-Afríku gætir enn mikils ójöfnuðar í menntakerfi landsins. Arfleifð kynþáttamismununar í menntakerfinu einkennist meðal annars af slæmum árangri nemenda í grunn- og framhaldsskóla, yfirfullum kennslustofum, ófullnægjandi aðstöðu og námsgögnum tug þúsunda nemenda.

Grikkland

Krefjumst réttlætis fyrir Zak

Zak Kostopoulos, grískur samkynhneigður aðgerða- og mannréttindasinni lést þann 21. september 2018 í kjölfar fólskulegrar líkamsárásar. Zak, einnig þekktur undir drag-sviðsnafninu Zackie Oh, var baráttumaður fyrir réttindum hinsegin fólks og HIV- smitaðra.

Ekvador

Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Íran

Bresk-írönsk kona sökuð um njósnir

Nazanin Zaghari-Ratcliffe er fertug bresk-írönsk kona. Hún hefur nú setið í meira en þúsund daga í írönsku fangelsi þar sem hún afplánar dóm en hún var sakfelld fyrir njósnir vorið 2016. Írönsk stjórnvöld búa ekki yfir neinum sönnunum sem styðja þessar ásakanir.

Danmörk

Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Filippseyjar

Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.