Kína

Mannréttindalögfræðingur í haldi

Í augum hins sex ára gamla Guangwei er pabbi hans hetja. Í nærri því fjögur ár hefur hann ekki séð pabba sinn því hann er í haldi kínverskra yfir­valda fyrir að standa vörð um mann­rétt­indi.

Wang Quanzhang er kínverskur mann­rétt­inda­lög­fræð­ingur sem hefur hætt lífi sínu til  að verja mann­rétt­indi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjög­urra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýs­ingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fang­elsið í Shandong-héraði.

Í júní síðast­liðnum fékk Wang Quanzhang loks að sjá fölskylduna sína í fyrsta skipti í fjögur ár en einungis í hálf­tíma. Eigin­kona hans, Li Wenzu, segir hann hafa breyst mikið, hann hafi lést umtals­vert og verið þreytu­legur á að líta. Hún lýsir manni sínum nú sem kvíðnum, áhyggju­fullum og órólegum en áður hafi hann verið rólegur og yfir­veg­aður.

Fjöl­skyldan hefur ekki enn fengið aðgang að öllum gögnum í máli Wang Quanzhang. Þá hefur eigin­konu hans verið veitt eftirför og hún áreitt af hálfu stjórn­valda fyrir að berjast fyrir lausn hans. Li Wenzu telur að ef ekki væri verið að fylgjast svona vel með málinu um allan heim myndu stjórn­völd koma enn verr fram við hana og fjöl­skyldu hennar.

Wang Quanzhang er samviskufangi og á meðan hann er í haldi á hann á hættu að vera pynd­aður og sæta illri meðferð.

Þrýstu á kínversk stjórn­völd að láta Wang Quanzhang lausan úr haldi tafar­laust!

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.

Indland

Skert tjáningarfrelsi í Kasmír

Frá 5. ágúst síðastliðnum hefur ríkt fjarskiptabann í Kasmír-héraði, fyrirskipað af indverskum stjórnvöldum. Þá hefur íbúum héraðsins einnig verið sett útgöngubann sem kemur í veg fyrir að fólk geti farið út af heimili sínu eða átt samskipti hvort við annað og umheiminn.

Suður-Afríka

Menntakerfi sem viðheldur ójöfnuði

Þó að 25 ár séu liðin frá því að lög um aðskilnaðarstefnu voru afnumin í Suður-Afríku gætir enn mikils ójöfnuðar í menntakerfi landsins. Arfleifð kynþáttamismununar í menntakerfinu einkennist meðal annars af slæmum árangri nemenda í grunn- og framhaldsskóla, yfirfullum kennslustofum, ófullnægjandi aðstöðu og námsgögnum tug þúsunda nemenda.

Grikkland

Krefjumst réttlætis fyrir Zak

Zak Kostopoulos, grískur samkynhneigður aðgerða- og mannréttindasinni lést þann 21. september 2018 í kjölfar fólskulegrar líkamsárásar. Zak, einnig þekktur undir drag-sviðsnafninu Zackie Oh, var baráttumaður fyrir réttindum hinsegin fólks og HIV- smitaðra.

Ekvador

Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Íran

Bresk-írönsk kona sökuð um njósnir

Nazanin Zaghari-Ratcliffe er fertug bresk-írönsk kona. Hún hefur nú setið í meira en þúsund daga í írönsku fangelsi þar sem hún afplánar dóm en hún var sakfelld fyrir njósnir vorið 2016. Írönsk stjórnvöld búa ekki yfir neinum sönnunum sem styðja þessar ásakanir.

Danmörk

Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Filippseyjar

Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.