Nígería

Fellið úr gildi Twitter-bann

Stjórn­völd í Nígeríu bönnuðu Twitter þann 4. júní í landinu og skipuðu netþjón­ustu­fyr­ir­tækjum að loka fyrir Twitter. Fjöl­miðlar þurftu einnig að loka Twitter-reikn­ingum sínum. Þessar aðgerðir brjóta á tján­ing­ar­frelsinu, fjöl­miðla­frelsi og skerða aðgengi að upplýs­ingum.

Bannið kom í kjölfar þess að Twitter fjar­lægði umdeilt tíst frá Muhamadu Buhari, forseta Nígeríu. Í tístinu hótaði forsetinn því að vand­ræða­seggir í landinu myndu fá að finna fyrir því „á tungu­máli sem þeir skilja ásamt vísun í borg­ara­stríðið í Nígeríu á árunum 1967-1970 þar sem millj­ónir Níger­íubúa létu lífið.

Nígerísk yfir­völd áforma einnig að þvinga samfé­lags­miðla­fyr­ir­tæki til að skrá sig og fylgja níger­ískum lands­lögum áður en þeir fá leyfi fyrir starf­semi sinni.

Þessar aðgerðir eru dæmi um hríð­versn­andi ástand mann­rétt­inda í landinu. Samfé­lags­miðlar hafa gegnt mikil­vægu hlut­verki fyrir almenning í Nígeríu fyrir upplýs­inga­öflun, samskipti, samræður og til að krefjast þess að nígerísk stjórn­völd sæti ábyrgð, sérstak­lega vegna #EndSARS mótmæl­anna sem fóru fram í landinu árið 2020.

Frið­samir mótmæl­endur hafa mætt ofbeld­is­fullum aðgerðum af hálfu níger­ískra yfir­valda og nú á einnig að þagga niður í röddum þeirra á netinu.

Frum­vörp í níger­íska þinginu þekkt sem „hatursorð­ræðu­frum­varpið“ og „samfé­lags­miðla­frum­varpið“ inni­halda ákvæði um harða refs­ingu t.d. dauðarefs­ingu og sýna skýrt alvar­lega aðför að tján­ing­ar­frelsinu, aðgengi að upplýs­ingum og fjöl­miðla­frelsi.

Það er tími til kominn að ólög­legt bann við Twitter í Nígeríu verði fellt úr gildi.

Krefstu þess að forseti og ríkis­sak­sóknari í Nígeríu felli Twitter-bannið úr gildi og verndi tján­ing­ar­frelsið í landinu.

Nánar um stöðu tján­ing­ar­frels­isins í Nígeríu má lesa hér.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Stöðvið misbeitingu kylfa

Um heim allan þagga stjórnvöld niður í mótmælendum með lögreglukylfum. Kylfurnar eru notaðar sem þöggunartól. Rannsóknir Amnesty sýna að kylfur eru notaðar í refsingarskyni. Þær eru notaðar til að berja fólk sem haldið er niðri. Þær eru notaðar til að berja háls og höfuð. Þær eru notaðar til að beita kynferðislegt ofbeldi og pyndingum. Þetta verður að stöðva. Við krefjumst þess að íslensk stjórnvöld styðji gerð alþjóðlegs og skuldbindandi samnings um viðskipti með lögregluvopn og búnað sem eru notuð til að beita pyndingum.

Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Aðgerðir stjórnar Bidens til að vernda mannréttindi í Afganistan í kjölfar yfirtöku Talíbana í Kabúl eru ófullnægjandi. Hvíta húsið verður að gera meira til að tryggja flutning baráttufólks fyrir mannréttindum, aðgerðasinna sem berjast fyrir kvenréttindum og fjölmiðlafólks úr landi. Aðgerðaleysi kostar mannslíf!

Kúba

Leysið friðsama mótmælendur úr haldi

Þúsundir komu saman þann 11. júlí á Kúbu til að mótmæla ríkisstjórninni vegna efnahagsástandsins, skorts á lyfjum, og almennra takmarkana á tjáningarfrelsinu. Mögulega eru hundruð mótmælenda í fangelsi og ríkið þaggar niður í gagnrýnisröddum með fjölda ákæra. Krefjumst þess að friðsamir mótmælendur verði leystir umsvifalaust úr haldi án skilyrða.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.