Baráttukona á Filippseyjum

Berst fyrir samfélag sitt

Marinel Sumook Ubaldo var 16 ára þegar hún vissi að hún yrði að finna leið til að verja sjálfa sig og samfélag sitt gegn hörmu­legum áhrifum lofts­lags­breyt­inga.

Marinel lifði af felli­bylinn Yolanda sem reið yfir Filipps­eyjar í nóvember árið 2013 en hann er sá mann­skæð­asti sem náð hefur landi og heim­ildir eru um. Felli­byl­urinn jafnaði þorp á eyjunni Samar, þar sem Marinel bjó, við jörðu. Rúmlega 6000 manns létu lífið á Filipps­eyjum í kjölfar felli­bylsins og millj­ónir misstu heimili sín.

Sex árum síðar lauk Marinel gráðu í félags­ráð­gjöf. Hún er vel þekktur aðgerðasinni meðal ungs fólks og ver frítíma sínum í baráttuna fyrir félags­legum rétt­indum.

Í sept­ember 2018 hélt hún til New York til að bera vitni í rann­sókn um lofts­lags­breyt­ingar og hvernig jarð­efna­eldsneyt­is­iðn­aður ýtir undir þær. „Ég er ekki bara einhver tölfræðileg stærð um lofts­lagsmál. Saga mín er aðeins ein af mörgum og ég er hér til að tala fyrir hönd jaðar­sam­fé­laga sem eiga undir högg að sækja. Megi rödd okkar heyrast.“

Marinel, fjöl­skylda hennar og þúsundir annarra sem misstu heimili sín í felli­bylnum, þurfa nægi­legt fæði, vatn, húsnæði, rafmagn og salern­is­að­stöðu. Stjórn­völd á Filipps­eyjum hafa ekki gert nóg og margir neyðast til að búa við óhollar aðstæður þar sem nánast ómögu­legt er að fram­fleyta sér.

Marinel helgar sig barátt­unni fyrir því að stjórn­völd um heim allan horfist í augu við þá vá sem fylgir lofts­lags­breyt­ingum og takist á við afleið­ingar þeirra, hvort sem þær bitna á hennar eigin samfé­lagi eða öðrum sambæri­legum.

Krefjist stuðn­ings við þolendur lofts­lags­breyt­inga.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Grikkland

Ákærð fyrir að bjarga mannslífum

Sarah Mardini og Seán Binder eiga yfir höfði sér 25 ára fangelsisdóm fyrir að bjarga flóttafólki við strendur Grikklands. Þau eru sökuð um njósnir, smygl á fólki og að tilheyra glæpasamtökum.

Filippseyjar

Berst fyrir samfélag sitt

Marinel Sumook Ubaldo lifði af fellibylinn Yolanda sem reið yfir Filippseyjar í nóvember árið 2013. Marinel, fjölskylda hennar og þúsundir annarra sem misstu heimili sín í fellibylnum þurfa nægilegt fæði, vatn, húsnæði, rafmagn og salernisaðstöðu.

Suður-Súdan

Dæmdur til dauða 15 ára

Magai Matiop Ngong var 15 ára gagnfræðaskólanemi þegar hann var dæmdur til hengingar. Hann fékk ekki lögfræðing sér til aðstoðar fyrr en eftir réttarhöldin. Hann heldur í vonina um áfrýjun dauðadómsins og að halda skólagöngu sinni áfram.

Mexíkó

Frumbyggjastrákur pyndaður

José Adrián var á heimleið úr skólanum þegar lögreglan réðst á hann og handtók. Hann var aðeins 14 ára. Lögreglan lét José Adrián hanga í handjárnum á lögreglustöðinni og barði hann. Hann var aðeins leystur úr haldi eftir að foreldrar hans höfðu verið þvingaðir til að borga sekt.

Kanada

Kvikasilfurseitrun á uppvaxtarárum

Íbúar Grassy Narrows-samfélagsins urðu illa fyrir barðinu á kvikasilfurseitrun eftir að stjórnvöld á 7. áratugnum leyfðu verksmiðju að losa 10 tonn af úrgangi út í ána á svæðinu. Skaðlegra áhrifa þess á heilsu íbúanna gætir enn í dag.

Egyptaland

Numinn brott á götu og hvarf

Ibrahim Ezz El-Din rannsakar mannréttindabrot í Kaíró í Egyptalandi. Fjórir óeinkennisklæddir lögreglumenn umkringdu hann og handtóku í júní 2019. Fjölskylda Ibrahims hefur engar upplýsingar fengið um það hvað varð um hann.

Nígería

Skotinn fyrir að verja heimili sitt

Nasu Abdulaziz berst fyrir rétti sínum til heimilis í Nígeríu. Vopnaðir menn með jarðýtur mættu fyrirvaralaust inn í hverfið hans í Lagos árið 2017. Hús voru brennd og rifin, byssuskotum hleypt af og lífsviðurværi íbúanna lagt í rúst.

Kína

Slitinn frá fjölskyldu sinni

Yiliyasijiang Reheman og kona hans Mairinisha Abuduaini áttu von á sínu öðru barni þegar hans var saknað. Mairinisha telur að eiginmaður hennar sé á meðal milljón múslima sem er haldið í leynilegum búðum í Kína.

Hvíta-Rússland

Unglingur í fangelsi þráir frelsið

Emil Ostrovko var 17 ára gamall þegar hann var dæmdur í tíu ára fangelsi í Hvíta-Rússlandi. Hann var handtekinn við sendilsstörf árið 2018 en vinnuveitandi hans hafði falið honum að afhenda pakka sem að hans sögn innihélt aðeins löglega reyktóbaksblöndu.