Mannréttindafrömuður í fangelsi

Fangelsi í 32 ár fyrir mannréttindabaráttu

Germain Rukuku er eigin­maður og faðir þriggja drengja sem eru þriggja, sex og sjö ára gamlir.

Snemma morguns í júlí 2017 voru Germain og eigin­kona hans Emelyne vakin með látum þegar tylft örygg­is­sveit­ar­manna bankaði á dyr þeirra og ruddist að endingu inn á heim­ilið. Emelyne gekk með þriðja barn þeirra hjóna og átti aðeins nokkrar vikur eftir fram að fæðingu. Liðs­for­ingjar yfir­heyrðu hjónin á heimili þeirra en þau störfuðu bæði hjá frjálsum félaga­sam­tökum. Germain var hand­tekinn og seinna færður í Ngozi-fang­elsið í Norður-Búrúndí þar sem hann situr enn á bak við lás og slá.

Þann 26. apríl 2018 var Germain fundinn sekur á grund­velli fjölda upplog­inna sakargifta, þeirra á meðal „andspyrnu“ og að „ógna öryggi ríkisins“. Undan­gengin tengsl hans við frjálsu félaga­sam­tökin Action by Christians for Abolition of Torture, sem berjast gegn pynd­ingum í Búrúndí, voru notuð gegn honum. Félaga­sam­tökin voru lögð niður árið 2016 en að sögn var þeim gefið að sök að „flekka ímynd landsins“. Eitt „sönn­un­ar­gagn­anna“ sem saksóknari notaði gegn Germain í rétt­ar­höld­unum var tölvu­póstur sem hann hafði sent félaga­sam­tök­unum meðan þau voru enn lögleg.

Germain hlaut 32 ára fang­els­isdóm. Hann hefur aldrei litið þriggja ára son sinn augum. „Hversu lengi þarf eigin­maður minn að þola þetta órétt­læti?“ spyr Emelyne eigin­kona hans.

Krefstu þess að stjórn­völd í Búrúndí leysi Germain tafar­laust úr haldi.

Kína

Fangelsuð vegna fréttaumfjöllunar um kórónuveiruna

Zhang Zhan skýrði frá útbreiðslu kórónuveirunnar í Wuhan-borg. Hún greindi frá því á samfélagsmiðlum að yfirvöld hefðu tekið til fanga óháða blaðamenn og áreitt fjölskyldur smitaðra einstaklinga. Hún var síðar tekin til fanga og dæmd í fjögurra ára fangelsi.

Palestína

Hótað lífláti fyrir að afhjúpa ofbeldi ísraelska hersins

Janna Jihad er 15 ára gömul og býr á Vesturbakkanum, sem er hernuminn af Ísrael. Hún var aðeins sjö ára þegar hún hóf að taka upp á símann sinn mannréttindabrot ísraelska hersins. Janna hefur verið áreitt og henni hótað lífláti.

Nígería

Læstur í neðanjarðarklefa fyrir mótmæli

Imoleayo Michael studdi mótmæli á samfélagsmiðlum gegn sérsveitinni SARS sem er alræmd fyrir ofbeldi. Í kjölfarið var hann læstur í neðanjarðarklefa í 41 dag. Hann stendur frammi fyrir fölskum ákærum og margra ára fangelsisvist.

Úkraína

Ráðist á baráttufólk fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks

Frjálsu félagasamtökin Sphere hafa barist fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks frá árinu 2006. Á undanförnum árum hafa ofbeldisfullir andstöðuhópar gegn hinsegin fólki skipulagt tugi árása á starfs- og stuðningsfólk Sphere en enginn sætir ábyrgð.

Erítrea

Sætti þvinguðu mannshvarfi 15 ára

Ciham Ali var aðeins 15 ára þegar stjórnvöld námu hana á brott í hefndaraðgerð gegn föður hennar. Níu ár eru nú liðin frá því að hún sætti þvinguðu mannshvarfi. Enginn veit hvar hún er í haldi.

Mexíkó

Skotin á mótmælum gegn ofbeldi á konum

Wendy Galarza berst fyrir réttlátara samfélagi fyrir konur í heimalandi sínu. Þær sæta oft árásum, eru niðurlægðar og myrtar. Hún týndi næstum lífi sínu við að fordæma ofbeldið.

Taíland

Stendur frammi fyrir lífstíðardómi vegna friðsamlegra mótmæla

Panusaya, kölluð Rung, kallar eftir jafnrétti og tjáningarfrelsi. Í mars 2021 var hún fangelsuð í 60 daga á grundvelli laga sem banna gagnrýni á konungsríkið. Nú stendur hún frammi fyrir fjölda ákæra og á yfir höfði sér lífstíðarfangelsi.

Hvíta-Rússland

Unglingur barinn, gefið raflost og fangelsaður

Mikita Zalatarou, sem er flogaveikur, var 16 ára þegar hann var handtekinn og ásakaður um að kasta bensínsprengju í átt að óeirðalögreglu. Hann var í kjölfarið fangelsaður, pyndaður og dæmdur í fimm ára fangelsi.