Björguðu flóttafólki á Grikklandi

Ákærð fyrir að bjarga mannslífum

Í Grikklandi getur fólk átt yfir höfði sér fang­els­isdóm fyrir að bjarga manns­lífum. Slíkt henti Söruh Mardini 24 ára og Seán Binder 25 ára þegar þau buðu fram krafta sína sem björg­un­ar­fólk í þágu samtaka á Lesvos.

Vinna þeirra fólst í því að koma auga á báta í háska á hafi úti og aðstoða flótta­fólk. Þau eru sökuð um njósnir, smygl á fólki og að tilheyra glæpa­sam­tökum. Ef Sarah og Seán verða dæmd sek eiga þau yfir höfði sér 25 ára fang­elsi.

Þau höfðu þegar varið rúmlega 100 dögum á bak við lás og slá áður en þau voru leyst úr haldi gegn trygg­ingu í desember 2018.

Seán, sem nú er búsettur á Írlandi, segir að það sem veki honum mestan óhug sé „ekki það að ég var settur í fang­elsi heldur að slíkt geti hent hvern sem er“.

Það gerist þegar stjórn­völd gera borgara, sem eru að reyna að bjarga flótta­fólki, að glæpa­mönnum í stað þess að stjórn­völdin sjálf geri meira til að vernda rétt flótta­fólks til að finna öruggan stað. Þegar fólk neyðist til að flýja stríðs­átök, pynd­ingar og aðra illa meðferð í heima­löndum sínum á það oft engan annan kost en að leggja í hættuför til að komast í öruggt skjól.

Sarah, sem nú býr í Þýskalandi, þekkir slíkar hættur mjög vel. Árið 2015 flúði hún stríðið í Sýrlandi með því að halda yfir Eyja­hafið á gúmmíbát sem nærri sökk. Hún og systir hennar drógu bátinn að landi á Lesvos og björguðu þannig öllum um borð.

Skrifaðu undir bréfið og krefðu stjórn­völd í Grikklandi um að fella niður allar ákærur gegn Söruh og Seán.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Grikkland

Ákærð fyrir að bjarga mannslífum

Sarah Mardini og Seán Binder eiga yfir höfði sér 25 ára fangelsisdóm fyrir að bjarga flóttafólki við strendur Grikklands. Þau eru sökuð um njósnir, smygl á fólki og að tilheyra glæpasamtökum.

Filippseyjar

Berst fyrir samfélag sitt

Marinel Sumook Ubaldo lifði af fellibylinn Yolanda sem reið yfir Filippseyjar í nóvember árið 2013. Marinel, fjölskylda hennar og þúsundir annarra sem misstu heimili sín í fellibylnum þurfa nægilegt fæði, vatn, húsnæði, rafmagn og salernisaðstöðu.

Suður-Súdan

Dæmdur til dauða 15 ára

Magai Matiop Ngong var 15 ára gagnfræðaskólanemi þegar hann var dæmdur til hengingar. Hann fékk ekki lögfræðing sér til aðstoðar fyrr en eftir réttarhöldin. Hann heldur í vonina um áfrýjun dauðadómsins og að halda skólagöngu sinni áfram.

Mexíkó

Frumbyggjastrákur pyndaður

José Adrián var á heimleið úr skólanum þegar lögreglan réðst á hann og handtók. Hann var aðeins 14 ára. Lögreglan lét José Adrián hanga í handjárnum á lögreglustöðinni og barði hann. Hann var aðeins leystur úr haldi eftir að foreldrar hans höfðu verið þvingaðir til að borga sekt.

Kanada

Kvikasilfurseitrun á uppvaxtarárum

Íbúar Grassy Narrows-samfélagsins urðu illa fyrir barðinu á kvikasilfurseitrun eftir að stjórnvöld á 7. áratugnum leyfðu verksmiðju að losa 10 tonn af úrgangi út í ána á svæðinu. Skaðlegra áhrifa þess á heilsu íbúanna gætir enn í dag.

Egyptaland

Numinn brott á götu og hvarf

Ibrahim Ezz El-Din rannsakar mannréttindabrot í Kaíró í Egyptalandi. Fjórir óeinkennisklæddir lögreglumenn umkringdu hann og handtóku í júní 2019. Fjölskylda Ibrahims hefur engar upplýsingar fengið um það hvað varð um hann.

Nígería

Skotinn fyrir að verja heimili sitt

Nasu Abdulaziz berst fyrir rétti sínum til heimilis í Nígeríu. Vopnaðir menn með jarðýtur mættu fyrirvaralaust inn í hverfið hans í Lagos árið 2017. Hús voru brennd og rifin, byssuskotum hleypt af og lífsviðurværi íbúanna lagt í rúst.

Kína

Slitinn frá fjölskyldu sinni

Yiliyasijiang Reheman og kona hans Mairinisha Abuduaini áttu von á sínu öðru barni þegar hans var saknað. Mairinisha telur að eiginmaður hennar sé á meðal milljón múslima sem er haldið í leynilegum búðum í Kína.

Hvíta-Rússland

Unglingur í fangelsi þráir frelsið

Emil Ostrovko var 17 ára gamall þegar hann var dæmdur í tíu ára fangelsi í Hvíta-Rússlandi. Hann var handtekinn við sendilsstörf árið 2018 en vinnuveitandi hans hafði falið honum að afhenda pakka sem að hans sögn innihélt aðeins löglega reyktóbaksblöndu.