Grassy Narrows í Kanada

Kvikasilfurseitrun á uppvaxtarárum

Jianne Turtle er 13 ára Anis­hinaabe-frum­byggi í samfé­laginu Grassy Narrows í Ontario í Kanada sem berst fyrir betri framtíð ásamt öðrum ungmennum í samfé­laginu. Hún segir að stjórn­völd hafi rætt málin mikið en ekki gripið til neinna aðgerða.

Íbúar Grassy Narrows-samfé­lagsins urðu illa fyrir barðinu á kvikasilf­ur­seitrun eftir að stjórn­völd á 7. áratugnum leyfðu verk­smiðju að losa 10 tonn af úrgangi út í ána á svæðinu. Skað­legra áhrifa þess gætir enn í dag.

Fisk­veiðar eru mikil­vægur þáttur í lífi samfé­lagsins. Í rúm fimmtíu ár hefur kvikasilfur mengað fiskinn sem gerir hann hættu­legan til mann­eldis. Ástandið á svæðinu hefur haft slæm áhrif á heilsu íbúa Grassy Narrows og grafið undan arfleifð þeirra og menn­ingu. Stjórn­völd hafa lítið gert til að bæta úr ástandinu þrátt fyrir að um sé að ræða eitt alvar­leg­asta heil­brigð­ismál landsins. Árið 2017 lofuðu stjórn­völd að takast á við vandann „í eitt skipti fyrir öll“. Til að standa við það þarf að hreinsa ána, veita sérhæfða heil­brigð­is­þjón­ustu og greiða samfé­laginu skaða­bætur.

Ungmenni Grassy Narrows-samfé­lagsins gefast ekki upp fyrr en stjórn­völd standa við loforð sín. Kanada verður að bæta það sem kvikasilfrið hefur rænt íbúa Grassy Narrows.

Skrifaðu undir bréfið og krefðu stjórn­völd í Kanada um að vernda heilsu Grassy Narrows-samfé­lagsins.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Grikkland

Ákærð fyrir að bjarga mannslífum

Sarah Mardini og Seán Binder eiga yfir höfði sér 25 ára fangelsisdóm fyrir að bjarga flóttafólki við strendur Grikklands. Þau eru sökuð um njósnir, smygl á fólki og að tilheyra glæpasamtökum.

Filippseyjar

Berst fyrir samfélag sitt

Marinel Sumook Ubaldo lifði af fellibylinn Yolanda sem reið yfir Filippseyjar í nóvember árið 2013. Marinel, fjölskylda hennar og þúsundir annarra sem misstu heimili sín í fellibylnum þurfa nægilegt fæði, vatn, húsnæði, rafmagn og salernisaðstöðu.

Suður-Súdan

Dæmdur til dauða 15 ára

Magai Matiop Ngong var 15 ára gagnfræðaskólanemi þegar hann var dæmdur til hengingar. Hann fékk ekki lögfræðing sér til aðstoðar fyrr en eftir réttarhöldin. Hann heldur í vonina um áfrýjun dauðadómsins og að halda skólagöngu sinni áfram.

Mexíkó

Frumbyggjastrákur pyndaður

José Adrián var á heimleið úr skólanum þegar lögreglan réðst á hann og handtók. Hann var aðeins 14 ára. Lögreglan lét José Adrián hanga í handjárnum á lögreglustöðinni og barði hann. Hann var aðeins leystur úr haldi eftir að foreldrar hans höfðu verið þvingaðir til að borga sekt.

Kanada

Kvikasilfurseitrun á uppvaxtarárum

Íbúar Grassy Narrows-samfélagsins urðu illa fyrir barðinu á kvikasilfurseitrun eftir að stjórnvöld á 7. áratugnum leyfðu verksmiðju að losa 10 tonn af úrgangi út í ána á svæðinu. Skaðlegra áhrifa þess á heilsu íbúanna gætir enn í dag.

Egyptaland

Numinn brott á götu og hvarf

Ibrahim Ezz El-Din rannsakar mannréttindabrot í Kaíró í Egyptalandi. Fjórir óeinkennisklæddir lögreglumenn umkringdu hann og handtóku í júní 2019. Fjölskylda Ibrahims hefur engar upplýsingar fengið um það hvað varð um hann.

Nígería

Skotinn fyrir að verja heimili sitt

Nasu Abdulaziz berst fyrir rétti sínum til heimilis í Nígeríu. Vopnaðir menn með jarðýtur mættu fyrirvaralaust inn í hverfið hans í Lagos árið 2017. Hús voru brennd og rifin, byssuskotum hleypt af og lífsviðurværi íbúanna lagt í rúst.

Kína

Slitinn frá fjölskyldu sinni

Yiliyasijiang Reheman og kona hans Mairinisha Abuduaini áttu von á sínu öðru barni þegar hans var saknað. Mairinisha telur að eiginmaður hennar sé á meðal milljón múslima sem er haldið í leynilegum búðum í Kína.

Hvíta-Rússland

Unglingur í fangelsi þráir frelsið

Emil Ostrovko var 17 ára gamall þegar hann var dæmdur í tíu ára fangelsi í Hvíta-Rússlandi. Hann var handtekinn við sendilsstörf árið 2018 en vinnuveitandi hans hafði falið honum að afhenda pakka sem að hans sögn innihélt aðeins löglega reyktóbaksblöndu.