Haldið neðanjarðar í 41 dag

Læstur í neðanjarðarklefa fyrir mótmæli

Imoleayo Michael, ungur forritari, gekk til liðs við ungt fólk sem fór út á götur í Abuja, höfuð­borg Nígeríu, til að mótmæla ofbeldi, kúgun og morðum sérsveitar lögreglu sem er þekkt sem SARS. Hann studdi mótmælin á Twitter og Face­book með því að nota vinsæla myllu­merkið #EndSARS.

Tveimur vikum síðar, snemma morguns hinn 13. nóvember 2020, réðust 20 vopn­aðir menn inn á heimili Imoleayos. Þeir brutu gluggann í svefn­her­bergi hans og beindu að honum byssu til að þvinga hann til að opna útidyrnar. Þegar þeir voru komnir inn á heimili hans tóku þeir símann hans og tölvu og lokuðu eigin­konu hans, aldraða móður og sjö mánaða son inni í herbergi auk þess sem þeir tóku rafmagnið af götu­ljós­unum við hús hans.

Imoleayo var færður á aðal­stöðvar ríkis­lög­regl­unnar þar sem honum var haldið neðanjarðar í 41 dag án aðgangs að lögfræð­ingi eða fjöl­skyldu sinni. Fyrstu nóttina var hann hand­járn­aður með bundið fyrir augu og hlekkj­aður við stál­skáp. Allan tímann þurfti hann að sofa á hörðu gólfinu og það eina sem hann fékk að borða var hafra­grautur með steinum í. Hann var yfir­heyrður samtals fimm sinnum þennan tíma.

Imoleayo þjáðist af lungna­bólgu og var á endanum leystur úr haldi gegn trygg­ingu í desember 2020. Hann stendur frammi fyrir fölskum ákærum um „samsæri með öðrum um að spilla friði almenn­ings“ og fyrir að „spilla friði almenn­ings“.

Krefstu þess að stjórn­völd í Nígeríu felli niður allar ákærur.

Kína

Fangelsuð vegna fréttaumfjöllunar um kórónuveiruna

Zhang Zhan skýrði frá útbreiðslu kórónuveirunnar í Wuhan-borg. Hún greindi frá því á samfélagsmiðlum að yfirvöld hefðu tekið til fanga óháða blaðamenn og áreitt fjölskyldur smitaðra einstaklinga. Hún var síðar tekin til fanga og dæmd í fjögurra ára fangelsi.

Palestína

Hótað lífláti fyrir að afhjúpa ofbeldi ísraelska hersins

Janna Jihad er 15 ára gömul og býr á Vesturbakkanum, sem er hernuminn af Ísrael. Hún var aðeins sjö ára þegar hún hóf að taka upp á símann sinn mannréttindabrot ísraelska hersins. Janna hefur verið áreitt og henni hótað lífláti.

Nígería

Læstur í neðanjarðarklefa fyrir mótmæli

Imoleayo Michael studdi mótmæli á samfélagsmiðlum gegn sérsveitinni SARS sem er alræmd fyrir ofbeldi. Í kjölfarið var hann læstur í neðanjarðarklefa í 41 dag. Hann stendur frammi fyrir fölskum ákærum og margra ára fangelsisvist.

Úkraína

Ráðist á baráttufólk fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks

Frjálsu félagasamtökin Sphere hafa barist fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks frá árinu 2006. Á undanförnum árum hafa ofbeldisfullir andstöðuhópar gegn hinsegin fólki skipulagt tugi árása á starfs- og stuðningsfólk Sphere en enginn sætir ábyrgð.

Erítrea

Sætti þvinguðu mannshvarfi 15 ára

Ciham Ali var aðeins 15 ára þegar stjórnvöld námu hana á brott í hefndaraðgerð gegn föður hennar. Níu ár eru nú liðin frá því að hún sætti þvinguðu mannshvarfi. Enginn veit hvar hún er í haldi.

Mexíkó

Skotin á mótmælum gegn ofbeldi á konum

Wendy Galarza berst fyrir réttlátara samfélagi fyrir konur í heimalandi sínu. Þær sæta oft árásum, eru niðurlægðar og myrtar. Hún týndi næstum lífi sínu við að fordæma ofbeldið.

Taíland

Stendur frammi fyrir lífstíðardómi vegna friðsamlegra mótmæla

Panusaya, kölluð Rung, kallar eftir jafnrétti og tjáningarfrelsi. Í mars 2021 var hún handtekin í 60 daga á grundvelli laga sem banna gagnrýni á konungsríkið. Nú stendur hún frammi fyrir fjölda ákæra og á yfir höfði sér lífstíðarfangelsi.

Hvíta-Rússland

Unglingur barinn, gefið raflost og fangelsaður

Mikita Zalatarou, sem er flogaveikur, var 16 ára þegar hann var handtekinn og ásakaður um að kasta bensínsprengju í átt að óeirðalögreglu. Hann var í kjölfarið fangelsaður, pyndaður og dæmdur í fimm ára fangelsi.