Blaðamaður handtekinn fyrir að fjalla um mótmæli

Tveggja ára fangelsisdómur fyrir fréttamennsku

Blaða­mað­urinn Khaled Drareni deilir þeim draumi með mörgum Alsír­búum að frelsi og jafn­rétti komist á í landinu. Þegar almenn­ingur flykktist út á götur í febrúar árið 2019 til að krefjast þessara umbóta tók Khaled þátt í kröfu­göng­unni.

Hann greindi heim­inum frá því sem átti sér stað í Alsír. Í starfi sínu sem blaða­maður gerði Khaled sér far um að skýra frá Hirak-mótmæla­hreyf­ing­unni sem berst fyrir frelsi og mann­rétt­indum í Alsír. Líkt og gildir um margt ungt fólk í Alsír lítur Khaled á Hirak-mótmæla­hreyf­inguna sem tæki­færi til að koma á sann­gjarnara og betra samfé­lagi.

Þegar Hirak-mótmæla­hreyf­ingin komst á lagg­irnar var Khaled fyrsti óháði blaða­mað­urinn til að greina frá viku­legum mótmælum í landinu og skýrði einnig frá lögreglu­of­beldi gegn mótmæl­endum þegar það átti sér stað. Umfjöllun Khaleds kom honum í ónáð hjá yfir­völdum og var hann margsinnis settur í varð­hald fyrir vikið.

Þann 27. mars 2019 var Khaled hand­tekinn í fram­haldi af umfjöllun um mótmælin. Hann var ákærður fyrir að hvetja til samkomu óvopn­aðra mótmæl­enda  en var í reynd eingöngu að sinna starfi sínu sem blaða­maður. Hann átti yfir höfði sér 10 ára fang­els­isdóm en í sept­ember 2020 var hann dæmdur í tveggja ára fang­elsi.

„Af hverju ætti fólk að stilla sig um að segja sann­leikann?“ Khaled er blaða­maður og ákveðinn í að halda áfram að fjalla um þann veru­leika sem landið hans stendur frammi fyrir. Hjálpaðu okkur að tryggja að Khaled geti haldið því áfram!

Krefstu þess að stjórn­völd í Alsír leysi Khaled tafar­laust úr haldi.

Kína

Fangelsuð vegna fréttaumfjöllunar um kórónuveiruna

Zhang Zhan skýrði frá útbreiðslu kórónuveirunnar í Wuhan-borg. Hún greindi frá því á samfélagsmiðlum að yfirvöld hefðu tekið til fanga óháða blaðamenn og áreitt fjölskyldur smitaðra einstaklinga. Hún var síðar tekin til fanga og dæmd í fjögurra ára fangelsi.

Palestína

Hótað lífláti fyrir að afhjúpa ofbeldi ísraelska hersins

Janna Jihad er 15 ára gömul og býr á Vesturbakkanum, sem er hernuminn af Ísrael. Hún var aðeins sjö ára þegar hún hóf að taka upp á símann sinn mannréttindabrot ísraelska hersins. Janna hefur verið áreitt og henni hótað lífláti.

Nígería

Læstur í neðanjarðarklefa fyrir mótmæli

Imoleayo Michael studdi mótmæli á samfélagsmiðlum gegn sérsveitinni SARS sem er alræmd fyrir ofbeldi. Í kjölfarið var hann læstur í neðanjarðarklefa í 41 dag. Hann stendur frammi fyrir fölskum ákærum og margra ára fangelsisvist.

Úkraína

Ráðist á baráttufólk fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks

Frjálsu félagasamtökin Sphere hafa barist fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks frá árinu 2006. Á undanförnum árum hafa ofbeldisfullir andstöðuhópar gegn hinsegin fólki skipulagt tugi árása á starfs- og stuðningsfólk Sphere en enginn sætir ábyrgð.

Erítrea

Sætti þvinguðu mannshvarfi 15 ára

Ciham Ali var aðeins 15 ára þegar stjórnvöld námu hana á brott í hefndaraðgerð gegn föður hennar. Níu ár eru nú liðin frá því að hún sætti þvinguðu mannshvarfi. Enginn veit hvar hún er í haldi.

Mexíkó

Skotin á mótmælum gegn ofbeldi á konum

Wendy Galarza berst fyrir réttlátara samfélagi fyrir konur í heimalandi sínu. Þær sæta oft árásum, eru niðurlægðar og myrtar. Hún týndi næstum lífi sínu við að fordæma ofbeldið.

Taíland

Stendur frammi fyrir lífstíðardómi vegna friðsamlegra mótmæla

Panusaya, kölluð Rung, kallar eftir jafnrétti og tjáningarfrelsi. Í mars 2021 var hún fangelsuð í 60 daga á grundvelli laga sem banna gagnrýni á konungsríkið. Nú stendur hún frammi fyrir fjölda ákæra og á yfir höfði sér lífstíðarfangelsi.

Hvíta-Rússland

Unglingur barinn, gefið raflost og fangelsaður

Mikita Zalatarou, sem er flogaveikur, var 16 ára þegar hann var handtekinn og ásakaður um að kasta bensínsprengju í átt að óeirðalögreglu. Hann var í kjölfarið fangelsaður, pyndaður og dæmdur í fimm ára fangelsi.