SMS

20. ágúst 2020

Venesúela: Fellið niður ákærur á hendur póli­tísks fanga

Óein­kennisklæddir lögreglu­menn hand­tóku Nicmer Evans, stjórn­mála­fræðing, þann 13. júlí 2020 í Caracas í Venesúela. Þeir eru liðs­menn örygg­is­sveitar hersins (DGCIM) og annarrar sérdeildar innan hersins (CICPC).

Nicmer Evans er í haldi hjá DGCIM og er ákærður fyrir hatursorð­ræðu en hann á að hafa véfengt  stjórn­ar­stefnu Nicolas Maduro á samfé­lags­miðlum. Ríkis­sak­sóknari hefur til 31. ágúst að leggja fram form­lega ákæru eða fella niður málið.

Skráðu þig í sms-aðgerðanetið hér! Sendu svo AKALL í númerið 1900 til að skrifa undir málið.

Í skjóli kórónu­veirufar­ald­ursins hefur ríkis­stjórn Nicolas Maduro aukið vald sitt. Aftökur án dóms og laga, geðþótta­hand­tökur og óhófleg beiting valds hefur aukist til muna.

Nicmer Evans var haldið í einangrun til 17. júlí þegar hann var færður fyrir dóm án þess að lögfræð­ingur hans og fjöl­skylda voru látin vita. Hann var ákærður fyrir að dreifa hatursorð­ræðu sem byggir á færslum á samfé­lags­miðlum sem tjá skoð­anir sem eru ekki í takt við hugmynda­fræði Nicolas Maduro. Samkvæmt lögfræð­ing­unum hans voru sann­an­irnar litlar og engin afrit eða skjá­skot af færsl­unum komu fram sem sönn­un­ar­gögn.

Nokkur samtök, bæðin innan­lands og alþjóðleg hafa bent á að lögin gegn hatursorð­ræðu geti verið varhuga­verð en þau voru samþykkt 2017 í umdeildum kosn­ingum.

Varð­hald Nicmer Evans er eitt af mörgum dæmum um kúgun ríkis­stjórn­ar­innar en hún er þekkt fyrir að beita hótunum og pynd­ingum. Undan­farin ár hafa margir andstæð­ingar ríkis­stjórn­ar­innar neyðst til að flýja landið og leita hælis vegna hótana.

Síðan í mars 2020 hafa yfir 5,2 millj­ónir manna flúið landið. Vegna kórónu­veirufar­ald­ursins hafa margir þurft að snúa til baka og þetta fólk á í hættu á refs­ingu.

SMS-félagar krefjast þess að málið verði látið niður falla og Nicmer verði leystur úr haldi.

Lestu einnig