Egyptaland

Egyptaland: Blaðakona í haldi sökuð um hryðjuverk

Esraa Abdefattah, aðgerðasinni og blaða­kona, var numin af brott af óein­kennisklæddum lögreglu­mönnum og sætti pynd­ingum á ótil­greindum stað í október 2019. Síðan þá hefur hún sætt ólög­legu varð­haldi fyrir rangar sakargiftir sem tengjast hryðju­verkum. Hún var ein af fjöl­mörgum aðgerða­sinnum sem herjað var á eftir að mótmæli brutust út þann 20. sept­ember 2019. Amnesty Internati­onal skil­greinir hana sem samviskufanga.

Esraa Abdefattah var yfir­heyrð þann 30. ágúst þar sem hún var sökuð um að hafa „gengið til liðs við hryðju­verka­samtök“ og „tekið þátt í að gera samkomulag um að fremja hryðju­verk frá fang­elsinu“. Samkvæmt lögfræð­ingi hennar var hún einnig sökuð um að eiga í samskiptum við einstak­linga utan fang­els­isins í þeim tilgangi að dreifa sögu­sögnum og fölskum fréttum. Esraa segir að ásak­an­irnar séu með öllu tilhæfu­lausar þar sem hún var í engu sambandi við umheiminn frá 10. mars til 22. ágúst þegar lokað var fyrir allar heim­sóknir í fang­elsið vegna kórónu­veirufar­ald­ursins.

Hún hefur áður verið áreitt af stjórn­völdum og var ein af fyrstu mann­rétt­inda­fröm­uðum Egypta­lands sem settir voru í ferða­bann í tengslum við ákvæði í lögum sem banna frjálsum félaga­sam­tökum að taka við erlendu fjár­magni. Henni var meinað um að fara um borð í flugvél á alþjóða­flug­vell­inum í Kaíró í janúar 2015.

Esraa er í haldi fyrir það eitt að nýta tján­ingar- og funda­frelsi sitt!

Skrifaðu undir og krefstu þess að Esraa Abdefattah verði leyst úr haldi án tafar!

Lestu nánar um stöðu tján­ing­ar­frelsis í Egyptalandi

Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minnihlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undirskrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum. Saga þessarar fjölskyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minnihlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkisrekin munaðarleysingjahæli eða heimavistarskóla í kjölfarið af handtöku ættingjanna. Krefstu þess að kínversk stjórnvöld leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.

Bangladess

Bangladess: Gefum Róhingjum rödd

Kórónuveirufaraldurinn hefur gert aðstæður Róhingja í flóttamannabúðum Cox Bazar í Bangladess enn þungbærari. Aðgengi að heilbrigðisþjónustu er skert vegna tungumálaörðugleika, illrar meðferðar frá heilbrigðisstarfsfólki og ófullnægjandi aðgengi upplýsinga um þá heilbrigðisþjónustu sem stendur til boða. Þrýstu á stjórnvöld í Bangladess og alþjóðasamfélagið að tryggja þátttöku Róhingja flóttafólks í ákvarðanatöku sem snýr að þeirra eigin lífi til að tryggt sé að mannréttindi þeirra séu vernduð.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Hondúras

Hondúras: Réttlætis krafist í morðmáli Bertu Cáceres

Berta Cáceres var myrt að nóttu til þann 2. mars 2016 á heimili sínu í Intibucá í Hondúras. Berta Cáceres var hugrökk baráttukona fyrir mannréttindum sem hætti lífi sínu til að verja rétt Lenca-fólksins, heimahaga sinna og náttúruauðlindanna sem þar finnast. Fyrir fjölskyldu Bertu verður réttlætinu ekki fullnægt fyrr en allir sem viðriðnir voru morðið hafa verið sóttir til saka og sannleikurinn leiddur í ljós.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.