Egyptaland

Egyptaland: Blaðakona í haldi sökuð um hryðjuverk

Esraa Abdefattah, aðgerðasinni og blaða­kona, var numin af brott af óein­kennisklæddum lögreglu­mönnum og sætti pynd­ingum á ótil­greindum stað í október 2019. Síðan þá hefur hún sætt ólög­legu varð­haldi fyrir rangar sakargiftir sem tengjast hryðju­verkum. Hún var ein af fjöl­mörgum aðgerða­sinnum sem herjað var á eftir að mótmæli brutust út þann 20. sept­ember 2019. Amnesty Internati­onal skil­greinir hana sem samviskufanga.

Esraa Abdefattah var yfir­heyrð þann 30. ágúst þar sem hún var sökuð um að hafa „gengið til liðs við hryðju­verka­samtök“ og „tekið þátt í að gera samkomulag um að fremja hryðju­verk frá fang­elsinu“. Samkvæmt lögfræð­ingi hennar var hún einnig sökuð um að eiga í samskiptum við einstak­linga utan fang­els­isins í þeim tilgangi að dreifa sögu­sögnum og fölskum fréttum. Esraa segir að ásak­an­irnar séu með öllu tilhæfu­lausar þar sem hún var í engu sambandi við umheiminn frá 10. mars til 22. ágúst þegar lokað var fyrir allar heim­sóknir í fang­elsið vegna kórónu­veirufar­ald­ursins.

Hún hefur áður verið áreitt af stjórn­völdum og var ein af fyrstu mann­rétt­inda­fröm­uðum Egypta­lands sem settir voru í ferða­bann í tengslum við ákvæði í lögum sem banna frjálsum félaga­sam­tökum að taka við erlendu fjár­magni. Henni var meinað um að fara um borð í flugvél á alþjóða­flug­vell­inum í Kaíró í janúar 2015.

Esraa er í haldi fyrir það eitt að nýta tján­ingar- og funda­frelsi sitt!

Skrifaðu undir og krefstu þess að Esraa Abdefattah verði leyst úr haldi án tafar!

Lestu nánar um stöðu tján­ing­ar­frelsis í Egyptalandi

Íran

Íran: Dauðadómur í kjölfar ósanngjarnra réttarhalda

Barzan Nasrollahzadeh var handtekinn þann 29. maí 2010, aðeins 17 ára gamall. Hann er súnní-múslími og Kúrdi sem er minnihlutahópur í Íran. Hann var í haldi í marga mánuði án þess að hafa aðgang að fjölskyldu sinni og var yfirheyrður án þess að lögfræðingur væri viðstaddur. Hann segist hafa verið pyndaður, meðal annars barinn, látinn hanga á hvolfi og honum gefið rafstuð. Hann var síðan neyddur til að skrifa undir yfirlýsingu sem bendlaði hann við saknæmt athæfi.

Angóla

Angóla: Réttlæti fyrir ungmenni sem létu lífið vegna lögregluofbeldis

Sjö ungmenni létu lífið frá maí til júlí 2020 vegna lögregluofbeldis í kjölfar aðgerða stjórnvalda gegn kórónuveirufaraldrinum. Fjöldi vitnisburða er um óhóflega valdbeitingu og notkun skotvopna lögreglunnar. Viðbrögð yfirvalda er fela í sér valdbeitingu sem getur leitt til dauða á ekki að líðast. Kilson var einn þeirra sem féll fyrir hendi lögreglu. Hann var aðeins fimmtán ára gamall.

Egyptaland

Egyptaland: Blaðakona í haldi sökuð um hryðjuverk

Esraa Abdefattah, aðgerðasinni og blaðakona, var numin af brott af óeinkennisklæddum lögreglumönnum og sætti pyndingum á ótilgreindum stað í október 2019. Síðan þá hefur hún sætt ólöglegu varðhaldi fyrir rangar sakargiftir sem tengjast hryðjuverkum. Hún var ein af fjölmörgum aðgerðasinnum sem herjað var á eftir að mótmæli brutust út þann 20. september 2019. Amnesty International skilgreinir hana sem samviskufanga.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.