Egyptaland

Egyptaland: Blaðakona í haldi sökuð um hryðjuverk

Esraa Abdefattah, aðgerðasinni og blaða­kona, var numin af brott af óein­kennisklæddum lögreglu­mönnum og sætti pynd­ingum á ótil­greindum stað í október 2019. Síðan þá hefur hún sætt ólög­legu varð­haldi fyrir rangar sakargiftir sem tengjast hryðju­verkum. Hún var ein af fjöl­mörgum aðgerða­sinnum sem herjað var á eftir að mótmæli brutust út þann 20. sept­ember 2019. Amnesty Internati­onal skil­greinir hana sem samviskufanga.

Esraa Abdefattah var yfir­heyrð þann 30. ágúst þar sem hún var sökuð um að hafa „gengið til liðs við hryðju­verka­samtök“ og „tekið þátt í að gera samkomulag um að fremja hryðju­verk frá fang­elsinu“. Samkvæmt lögfræð­ingi hennar var hún einnig sökuð um að eiga í samskiptum við einstak­linga utan fang­els­isins í þeim tilgangi að dreifa sögu­sögnum og fölskum fréttum. Esraa segir að ásak­an­irnar séu með öllu tilhæfu­lausar þar sem hún var í engu sambandi við umheiminn frá 10. mars til 22. ágúst þegar lokað var fyrir allar heim­sóknir í fang­elsið vegna kórónu­veirufar­ald­ursins.

Hún hefur áður verið áreitt af stjórn­völdum og var ein af fyrstu mann­rétt­inda­fröm­uðum Egypta­lands sem settir voru í ferða­bann í tengslum við ákvæði í lögum sem banna frjálsum félaga­sam­tökum að taka við erlendu fjár­magni. Henni var meinað um að fara um borð í flugvél á alþjóða­flug­vell­inum í Kaíró í janúar 2015.

Esraa er í haldi fyrir það eitt að nýta tján­ingar- og funda­frelsi sitt!

Skrifaðu undir og krefstu þess að Esraa Abdefattah verði leyst úr haldi án tafar!

Lestu nánar um stöðu tján­ing­ar­frelsis í Egyptalandi

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.