Kína

Leysið úr haldi fimm aðgerðasinna fyrir Ólympíuleikana

Kínversk stjórn­völd nýta Ólymp­íu­leikana í Peking til að styrkja ímynd sína og dreifa athygl­inni frá mann­rétt­inda­brotum sem eiga sér stað þar í landi.

Í Kína er fólk fang­elsað, hand­tekið og numið á brott fyrir að nýta tján­ing­ar­frelsi sitt. Það má ekki gleyma þeim einstak­lingum þegar fylgst er með Vetr­arólymp­íu­leik­unum.

Í febrúar og mars 2022 eiga Vetr­arólymp­íu­leik­arnir og Vetr­arólymp­íu­leikar fatl­aðra sér stað í Peking í Kína. Kínversk stjórn­völd nýta stórmót á borð við þessi í þeim tilgangi að nýta vinsældir íþrótta sér í hag og bæta ímynd sína á alþjóða­vett­vangi.

Sport­þvætti (e. Sportwashing) er hugtak sem nær yfir þetta og þekkist meðal ríkja sem vilja beina kast­ljósinu frá mann­rétt­inda­brotum í eigin landi.

Hægt er að telja upp ófá mann­rétt­inda­brot í Kína en brot gegn tján­ing­ar­frelsinu krefst sérstakrar athygli á heimsvið­burði sem þessum. Það að kínversk stjórn­völd séu halda alþjóð­legt stórmót sem er ætlað að stuðla að alþjóða­sam­vinnu og gagn­kvæman skilning er í hróp­andi mótsögn við þá ritskoðun og ógnar­stjórn gegn tján­ing­ar­frelsi einstak­linga sem á sér stað í Kína.

Meðan á Vetr­arólymp­íu­leik­unum stendur vekjum við athygli á fimm aðgerða­sinnum í Kína sem hafa verið frels­is­sviptir eða hafa horfið í kjölfar þess að hafa nýtt sér réttinn til tján­ingar. Zhang Zhan, Ilham Toti, Li Quaochu, Gao Zhis­heng og Rinchen Tsultrim tilheyra samfé­lags­hópum sem eru undir ströngu eftir­liti kínverskra yfir­valda og verða fyrir ítrek­uðum brotum á tján­ing­ar­frelsi og öðrum tengdum mann­rétt­inda­brotum.

Skrifaðu undir og þrýstu á að kínversk yfir­völd felli niður allar ákærur gegn aðgerða­sinn­unum fimm og leysi þá úr haldi án tafar.

Pólland

Refsað fyrir að verja rétt til þungunarrofs

Kvenréttindafrömuðurinn Justyna Wydrzyńska á yfir höfði sér þriggja ára fangelsisvist af þeirri ástæðu einni að hún styður rétt til öruggs þungunarrofs. Pólskum yfirvöldum ber að afglæpavæða þungunarrof og styðja frekar en refsa manneskjum sem leggja sig fram við að tryggja heilsu einstaklinga sem leita eftir þungunarrofi. Aðgangur að þungunarrofi er hluti af kyn- og frjósemisréttindum og aðilar sem veita konum, stúlkum og fólki slíka aðstoð eiga ekki að þurfa að lifa í ótta við ákærur. Skrifaðu undir ákallið og krefstu þess að pólsk yfirvöld dragi til baka ákærur á hendur kvenréttindafrömuðinum Justynu Wydrzyńska og afglæpavæði þungunarrof.

Hvíta-Rússland

Skrásetning mannréttindabrota er ekki glæpur

Marfa Rabkova er baráttukona fyrir mannréttindum í Hvíta-Rússlandi og hefur unnið fyrir Viasna, hreyfingu sjálfboðaliða, sem er einn öflugasti mannréttindahópurinn í Hvíta-Rússlandi. Viasna fylgist með og skráir mannréttindabrot í landinu. Marfa var fyrst í þeirra hópi til að vera handtekin. Hún er ákærð fyrir að kynda undir hatur gagnvart lögreglu fyrir þátt sinn í að afhjúpa varðhald að geðþótta, pyndingar og aðra illa meðferð af hálfu yfirvalda gegn friðsömum mótmælendum. Það er ekki glæpur að skrásetja mannréttindabrot. Krefjumst þess að Marfa Rabkova verði leyst úr haldi strax.

Egyptaland

Námsmaður ranglega fangelsaður vegna „falsfrétta“

Ahmed Samir Santawy, egypskur meistaranemi og rannsakandi við Central European háskólann í Vínarborg, var dæmdur í fjögurra ára fangelsi fyrir að hafa birt svokallaðar falsfréttir. Stuttu eftir að Ahmed kom frá Vínarborg, þann 1. febrúar 2021, handtók egypska öryggisstofnunin hann að geðþótta, hann sætti þvinguðu mannshvarfi fimm daga og var beittur pyndingum, barsmíðum, illri meðferð. Öryggisstofnunin yfirheyrði Ahmed um rannsóknir hans, sem tengjast kyn- og frjósemisréttindum egypskra kvenna. Skrifaðu undir ákall um að forseti Egyptalands, Abdel Fattah Al-Sisi, felli niður dóminn gegn Ahmed Samir Santawy og láti hann lausan tafarlaust og án skilmála!

Gambía

Mannréttindavernd í hættu í Gambíu

Gríptu til aðgerða og skrifaðu undir ákall um að öryggi mannréttindafrömuðarins Madi Jobarteh verði tryggt og að hann geti nýtt sér rétt sinn til tjáningar sem er staðfestur í stjórnarskrá Gambíu.

Afganistan

Sýnum afgönskum konum samstöðu

Afganskar konur hafa áorkað miklu síðastliðin 20 ár þrátt fyrir pólitískan óstöðugleika og átök í landinu. Þær eiga á mikilli hættu að glata þessum árangri undir núverandi stjórn Talíbana. Skrifaðu undir þetta ákall til að þrýsta á alþjóðasamfélagið, þar með talið ríkisstjórn Íslands, að beita áhrifamætti sínum. Réttindi afganskra kvenna og stúlkna verða að vera óhagganlegt skilyrði í samningaviðræðum við talíbana.

Ísrael

Afnemum aðskilnaðarstefnuna

Milljónir Palestínubúa búa við kerfisbundna aðskilnaðarstefnu Ísraela og með þessu grimmilega og fordómafulla kerfi er komið í veg fyrir að Palestínubúar eignist heimili. Aðskilnaðarstefnan er glæpur gegn mannúð og miðar að því að viðhalda yfirráðum eins kynþáttar yfir öðrum með kerfisbundnum hætti. Krefstu þess að Ísraelar stöðvi niðurrif heimila og þvingaða brottflutninga Palestínubúa.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.