Íran

Þýsk-íranskur stjórnarandstæðingur í haldi

Jamshid Sharmahd er 66 ára gamall þýsk-íranskur stjórn­ar­and­stæð­ingur í haldi íranskra yfir­valda sem gefa ekki upp hvar honum er haldið.  Yfir­völd hafa frá því í sept­ember 2021 einnig bannað fjöl­skyldu hans að hafa samband við hann.

Hann er ákærður fyrir „jarð­neska spill­ingu” (efsad-e fel-arz)  og gæti átt yfir höfði sér dauðarefs­ingu. Hann hefur ekki fengið sann­gjarna máls­með­ferð.

Jamshid Sharmahd var búsettur í Banda­ríkj­unum og tals­maður íransks stjórn­ar­and­stöðu­hóps í Banda­ríkj­unum sem hefur það markmið að steypa af stóli íslamska ríkinu og snúa aftur til stjórn­ar­fyr­ir­komu­lags Íran fyrir íslam.

Yfir­völd gáfu upp að Jamshid Sharmahd hefði verið hand­tekinn þann 1. ágúst 2020. Sama dag stað­hæfði Mahmoud Alavi, ráðherra leyni­þjón­ustu Íran, að Jamshid Sharmahd hefði fengið „mikinn stuðning frá leyni­þjón­ustum Banda­ríkj­anna og Ísrael” og verið „ sendur” til Íran í „viða­mikla hern­að­ar­að­gerð”. Hann sagði einnig að hann væri í haldi írönsku leyni­þjón­ust­unnar. Jamshid hafði verið í Sameinuðu arab­ísku fursta­dæmunum og er talið að útsend­arar írönsku leyni­þjón­ust­unnar hafi numið hann á brott þar og farið með hann til Íran.

Hann var þving­aður til að játa glæpi sem hann hefur áður stað­hæft að hann tengdist ekki. Játn­ingin var flutt í ríkis­sjón­varpi og útvarpi þar sem hann var kall­aður hryðju­verka­maður.

Í lok nóvember 2020 sagði Jamshid fjöl­skyldu sinni í hvaða fang­elsi hann væri en í seinni símtölum hafði hann verið færður en vissi ekki hvert. Í einu símtali þann 23. mars 2021 sagðist hann vera búinn að léttast um 20 kíló og búið væri að fjar­lægja úr honum nokkrar tennur án útskýr­inga.

Íran hefur mann­rétt­inda­skyldum að gegna og ber að veita öllum rétt­láta máls­með­ferð. Dauða­dómur án  sann­gjarnrar máls­með­ferðar gengur á rétt einstak­lings til lífs.

Jamshid Sharmahd var hand­tekinn að geðþótta og því bera að leysa hann úr haldi. Á meðan hann er í haldi ber írönskum stjórn­völdum að tryggja að hann geti haft samband við fjöl­skyldu og lögfræðing að eigin vali ásamt því að hann fái viðeig­andi lækn­is­þjón­ustu. Auk þess ber þeim að tryggja að hann fái sann­gjörn rétt­ar­höld í samræmi við alþjóð­lega staðla.

Krefstu þess að írönsk stjórn­völd leysi Jamashid Sharmahd úr haldi.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.