Alþjóðlegt

Amazon: Leyfið starfsfólki að ganga í stéttarfélag

Netsölurisinn Amazon herjar á og ógnar starfsfólki sem biður um betri og öruggari vinnuskil­yrði. Krefstu þess  forstjóri Amazon, Jeff Bezos, virði réttindi starfsfólks síns.

Í kórónu­veirufar­aldr­inum hefur hagn­aður netsöl­urisans Amazon aukist gríð­ar­lega og forstjórinn Jeff Bezos telst  með ríkustu mönnum heims. Á sama tíma er heilsu starfsfólks fyrir­tæk­isins ógnað vegna þess  þ vinnur í afmörkuðu rými sem telst til óöruggra vinnuskilyrða á tímum farald­ursins.

Allir einstak­lingar eiga rétt á  ganga í stétt­ar­félag. Stétt­ar­félög eru nauð­synleg til  hjálpa starfsfólki  semja við vinnu­veit­endur um launvinnu­stundir og starfsskil­yrðiStétt­ar­félög hafa gegnt mikil­vægu hlut­verki í  verja mann­rétt­indi starfs­fólks Amazon, sérstaklega í tengslum við faraldurinn.

Það er því áhyggju­efni  ásök­unum fari fjölg­andi um  Amazon komi í veg fyrir  starfsfólk gangi í stétt­ar­félagÞar á meðal hefur Amazon ekki neitað þeirri ásökun  fyrir­tækið vakti einkaaðgang starfsfólks  Face­book-hópum. Einnig eru sann­anir fyrir því  Amazon hafi varið þúsundum dollara í nýja tækni sem gerir þeim kleift  njósna um starfsfólk sittEinnig hefur starfsfólk verið rek eða ávítt í kjölfar kvartana þess út af skertum vinnu­skil­yrðum vegna kórónu­veirufar­ald­ursins.

Það er skýrt í alþjóð­legum mann­rétt­inda­lögum að allir einstak­lingar eiga rétt á að mynda eða ganga í stétt­ar­félag.

Sýndu starfsfólki Amazon stuðning með undir­skrift þinni

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Stöðvið misbeitingu kylfa

Um heim allan þagga stjórnvöld niður í mótmælendum með lögreglukylfum. Kylfurnar eru notaðar sem þöggunartól. Rannsóknir Amnesty sýna að kylfur eru notaðar í refsingarskyni. Þær eru notaðar til að berja fólk sem haldið er niðri. Þær eru notaðar til að berja háls og höfuð. Þær eru notaðar til að beita kynferðislegt ofbeldi og pyndingum. Þetta verður að stöðva. Við krefjumst þess að íslensk stjórnvöld styðji gerð alþjóðlegs og skuldbindandi samnings um viðskipti með lögregluvopn og búnað sem eru notuð til að beita pyndingum.

Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Aðgerðir stjórnar Bidens til að vernda mannréttindi í Afganistan í kjölfar yfirtöku Talíbana í Kabúl eru ófullnægjandi. Hvíta húsið verður að gera meira til að tryggja flutning baráttufólks fyrir mannréttindum, aðgerðasinna sem berjast fyrir kvenréttindum og fjölmiðlafólks úr landi. Aðgerðaleysi kostar mannslíf!

Kúba

Leysið friðsama mótmælendur úr haldi

Þúsundir komu saman þann 11. júlí á Kúbu til að mótmæla ríkisstjórninni vegna efnahagsástandsins, skorts á lyfjum, og almennra takmarkana á tjáningarfrelsinu. Mögulega eru hundruð mótmælenda í fangelsi og ríkið þaggar niður í gagnrýnisröddum með fjölda ákæra. Krefjumst þess að friðsamir mótmælendur verði leystir umsvifalaust úr haldi án skilyrða.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.