Angóla

Angóla: Réttlæti fyrir ungmenni sem létu lífið vegna lögregluofbeldis

Sjö ungmenni létu lífið frá maí til júlí 2020 vegna lögreglu­of­beldis í kjölfar aðgerða stjórn­valda gegn kórónu­veirufar­aldr­inum. Fjöldi vitn­is­burða er um óhóf­lega vald­beit­ingu og notkun skot­vopna lögregl­unnar. Viðbrögð yfir­valda er fela í sér vald­beit­ingu sem getur leitt til dauða á ekki að líðast.

Kilson var einn þeirra sem féll fyrir hendi lögreglu. Hann var aðeins fimmtán ára gamall. Daginn sem hann dó var hann á leik­velli þar sem hann æfði oft íþróttir, lék sér, söng og dansaði með vinum sínum. Lögreglu­menn mættu á svæðið um klukkan sjö um morg­uninn og skutu á hópinn til að dreifa úr honum. Stráka­hóp­urinn flúði skot­hríðina en Kilson féll til jarðar. Hann hafði verið skotinn í höfuðið. Lögreglu­menn­irnir fóru út úr bílum sínum og spörkuðu í hann. Þeir yfir­gáfu svæðið þegar þeir áttuðu sig á því honum blæddi. Nágrannar fóru með Kilson á sjúkrahús þar sem hann lést af sárum sínum.

Sögur ungmenn­anna sjö um lögreglu­of­beldi eru keim­líkar. Þær sýna hvernig lögreglan beitti óhóf­legu valdi af kæru­leysi sem leiddi til dauða ungmenn­anna í stað þess að vernda líf þeirra.

Dauði þeirra er áminning til stjórn­valda um að viðbrögðum við kórónu­veirufar­aldr­inum er ætlað að bjarga manns­lífum en ekki valda dauða.

Kallað er eftir óháðri og skil­virkri rann­sókn án tafar!

Skrifaðu undir og krefstu þess að João Lourenço forseti landsins grípi til aðgerða til að tryggja rétt­læti og skaða­bætur fyrir fjöl­skyldur ungmenn­anna sem létu lífið vegna lögreglu­of­beldis.

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.

Angóla

Angóla: Réttlæti fyrir ungmenni sem létu lífið vegna lögregluofbeldis

Sjö ungmenni létu lífið frá maí til júlí 2020 vegna lögregluofbeldis í kjölfar aðgerða stjórnvalda gegn kórónuveirufaraldrinum. Fjöldi vitnisburða er um óhóflega valdbeitingu og notkun skotvopna lögreglunnar. Viðbrögð yfirvalda er fela í sér valdbeitingu sem getur leitt til dauða á ekki að líðast. Kilson var einn þeirra sem féll fyrir hendi lögreglu. Hann var aðeins fimmtán ára gamall.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.