Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstak­linga frá Mið-Ameríku, fjöl­skyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heim­kynni sín og allt það sem er þeim kunnu­legt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín. Fólk hefur ferðast fótgang­andi vikum saman á leið til Banda­ríkj­anna á flótta undan hótunum, ofbeldi og sárri fátækt. Þetta er ekki val heldur nauðsyn til að halda lífi og fólkið þarf á hjálp þinni að halda. Þetta eru feður, mæður og börn, mann­eskjur eins og þú, í leit að öryggi og vernd svo að þau geti horft til fram­tíðar með reisn.

Donald Trump Banda­ríkja­for­seti og hans ríkis­stjórn vinna hörðum höndum að því að koma í veg fyrir að þessar fjöl­skyldur fái vernd í Banda­ríkj­unum. Hafa banda­rísk stjórn­völd nýlega gefið það út að þau munu jafnvel refsa þeim sem reyna að óska eftir vernd í Banda­ríkj­unum.

Forsetinn hefur einnig sagt að hermenn á landa­mærum Banda­ríkj­anna og Mexíkó muni hefja skot­hríð gegn því flótta­fólki sem taki upp á því að kasta steinum að landa­mær­unum. Að beita slíku herafli gæti valdið mikilli örvænt­ingu og jafnvel dauða þeirra einstak­linga sem þarfnast verndar.

Mann­rétt­indi eru ekki skorðuð við skil­ríki eða ríkis­borg­ara­rétt. Mann­rétt­indi eru allra.

Skrifaðu undir ákallið núna til stuðn­ings einstak­lingum og fjöl­skyldum í leit að vernd og krefstu þess að innan­rík­is­ráð­herra Banda­ríkj­anna virði mann­rétt­indi.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Bandaríkin

Bandaríkin: Lokið Gvantanamó-fangabúðunum

Í byrjun forsetatíðar Trumps Bandaríkjaforseta skrifaði hann undir forsetatilskipun þess efnis að herfangelsið í Gvantanamó yrði áfram haldið opnu. Síðan þá hafa engir nýir fangar komið þangað og aðeins einn verið fluttur þaðan. Biden, nýr forseti Bandaríkjanna, hefur nú tækifæri til að breyta þessari grimmilegu stefnu og loka fangabúðunum fyrir fullt og allt.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.