Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstak­linga frá Mið-Ameríku, fjöl­skyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heim­kynni sín og allt það sem er þeim kunnu­legt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín. Fólk hefur ferðast fótgang­andi vikum saman á leið til Banda­ríkj­anna á flótta undan hótunum, ofbeldi og sárri fátækt. Þetta er ekki val heldur nauðsyn til að halda lífi og fólkið þarf á hjálp þinni að halda. Þetta eru feður, mæður og börn, mann­eskjur eins og þú, í leit að öryggi og vernd svo að þau geti horft til fram­tíðar með reisn.

Donald Trump Banda­ríkja­for­seti og hans ríkis­stjórn vinna hörðum höndum að því að koma í veg fyrir að þessar fjöl­skyldur fái vernd í Banda­ríkj­unum. Hafa banda­rísk stjórn­völd nýlega gefið það út að þau munu jafnvel refsa þeim sem reyna að óska eftir vernd í Banda­ríkj­unum.

Forsetinn hefur einnig sagt að hermenn á landa­mærum Banda­ríkj­anna og Mexíkó muni hefja skot­hríð gegn því flótta­fólki sem taki upp á því að kasta steinum að landa­mær­unum. Að beita slíku herafli gæti valdið mikilli örvænt­ingu og jafnvel dauða þeirra einstak­linga sem þarfnast verndar.

Mann­rétt­indi eru ekki skorðuð við skil­ríki eða ríkis­borg­ara­rétt. Mann­rétt­indi eru allra.

Skrifaðu undir ákallið núna til stuðn­ings einstak­lingum og fjöl­skyldum í leit að vernd og krefstu þess að innan­rík­is­ráð­herra Banda­ríkj­anna virði mann­rétt­indi.

Íran

Íran: Dauðadómur í kjölfar ósanngjarnra réttarhalda

Barzan Nasrollahzadeh var handtekinn þann 29. maí 2010, aðeins 17 ára gamall. Hann er súnní-múslími og Kúrdi sem er minnihlutahópur í Íran. Hann var í haldi í marga mánuði án þess að hafa aðgang að fjölskyldu sinni og var yfirheyrður án þess að lögfræðingur væri viðstaddur. Hann segist hafa verið pyndaður, meðal annars barinn, látinn hanga á hvolfi og honum gefið rafstuð. Hann var síðan neyddur til að skrifa undir yfirlýsingu sem bendlaði hann við saknæmt athæfi.

Angóla

Angóla: Réttlæti fyrir ungmenni sem létu lífið vegna lögregluofbeldis

Sjö ungmenni létu lífið frá maí til júlí 2020 vegna lögregluofbeldis í kjölfar aðgerða stjórnvalda gegn kórónuveirufaraldrinum. Fjöldi vitnisburða er um óhóflega valdbeitingu og notkun skotvopna lögreglunnar. Viðbrögð yfirvalda er fela í sér valdbeitingu sem getur leitt til dauða á ekki að líðast. Kilson var einn þeirra sem féll fyrir hendi lögreglu. Hann var aðeins fimmtán ára gamall.

Egyptaland

Egyptaland: Blaðakona í haldi sökuð um hryðjuverk

Esraa Abdefattah, aðgerðasinni og blaðakona, var numin af brott af óeinkennisklæddum lögreglumönnum og sætti pyndingum á ótilgreindum stað í október 2019. Síðan þá hefur hún sætt ólöglegu varðhaldi fyrir rangar sakargiftir sem tengjast hryðjuverkum. Hún var ein af fjölmörgum aðgerðasinnum sem herjað var á eftir að mótmæli brutust út þann 20. september 2019. Amnesty International skilgreinir hana sem samviskufanga.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.