Bandaríkin

Bandaríkin: Krefstu réttlætis fyrir George Floyd

„Ég næ ekki andanum“ kvað George Floyd á meðan lögreglu­maður kraup yfir honum, þrýsti hné sínu að hálsi hans og neitaði að færa sig af honum í sjö mínútur. „Ég er að deyja!“ sagði George með hend­urnar bundnar fyrir aftan bak.

Þegar lögreglu­mað­urinn loksins fjar­lægði hnéð af hálsi George var hann meðvit­und­ar­laus. George var fluttur á sjúkrahús þar sem hann var úrskurð­aður látinn. George Floyd var óvopn­aður, svartur karl­maður.

Stuttu áður hafði afgreiðslu­maður í matvöru­verslun kallað til lögreglu vegna gruns um að George hafi reynt að greiða vörur með föls­uðum peninga­seðli. George fékk að gjalda fyrir það með lífi sínu. Ef lögreglan hefði ekki beitt ólög­mætri vald­beit­ingu væri George enn á lífi.

Dauði George Floyd er birt­ing­ar­mynd gífur­legs ofbeldis og kynþáttam­is­réttis gegn svörtu fólki í Banda­ríkj­unum. Fjöldi sambæri­legra mála hafa átt sér stað undan­farið og má þar nefna morðið á Ahmaud Arbery sem var úti að skokka og morðið á Breonnu Taylor sem var sofandi heima hjá sér þegar lögreglan hóf skot­hríð. Lögreglan fremur fjöldann allan af mann­rétt­inda­brotum gegn minni­hluta­hópum fólks, sérstak­lega gegn svörtum Banda­ríkja­mönnum. Árið 2019 var lögreglan viðriðin yfir eitt þúsund dauðs­föll fólks í Banda­ríkj­unum.

Lögreglu­mönn­unum sem tengjast dauðs­falli George Floyd hefur verið vikið úr starfi en það er ekki nóg til að ná fram rétt­læti. Fjöl­skylda George og nærsam­félag kalla eftir því að þeir sem beri ábyrgð á dauða hans sæti refs­ingu og að tryggt verði að þetta gerist ekki aftur. Almenn­ingur í Banda­ríkj­unum stendur fyrir víðtækum mótmælum um allt landið og krefst aðgerða en þeim er mætt með kúgun og ofríki lögreglu.

Krefstu þess að yfir­völd í Banda­ríkj­unum sæki til saka þá sem bera ábyrgð á dauða George Floyd og annarra í sambæri­legum málum!

Skrifaðu undir málið núna og sýndu vinum, fjöl­skyldu og samfé­lagi George Floyd samstöðu. #Justicefor­Geor­geFloyd!

Marokkó

Marokkó: Blaðamaður áreittur af stjórnvöldum

Þann 29. júlí 2020 var blaðamaðurinn Omar Radi handtekinn og ákærður fyrir að grafa undan þjóðaröryggi og fyrir nauðgun. Marokkósk stjórnvöld hafa áreitt hann síðan skýrsla frá Amnesty International sem birt var í júní 2020 sýndi fram á að njósnað hefði verið um hann í gegnum síma hans. Omar Radi hefur verið ötull gagnrýnandi ríkisstjórnarinnar og hefur rannsakað spillingu stjórnvalda.

Hvíta-Rússland

Hvíta-Rússland: Verndum friðsama mótmælendur

Myndir og skýrslur sem varpa ljósi á ómannúðlegt lögregluofbeldi gegn friðsömum mótmælendum í Hvíta-Rússlandi, bæði á götum úti og í varðhaldi, hafa verið í fréttum um allan heim.

Venesúela

Venesúela: Fellið niður ákærur á hendur pólitísks fanga

Óeinkennisklæddir lögreglumenn handtóku Nicmer Evans, stjórnmálafræðing, þann 13. júlí 2020 í Caracas í Venesúela. Þeir eru liðsmenn öryggissveitar hersins (DGCIM) og annarrar sérdeildar innan hersins (CICPC).

Íran

Íran: Íranskur Kúrdi á yfir höfði sér dauðadóm

Arsalan Khodkam hlaut dauðadóm fyrir „njósnir“ eftir óréttlát réttarhöld sem stóðu yfir í 30 mínútur. Dómurinn var byggður á játningu sem náð var fram með pyndingum. Hann hefur ekki fengið að velja sér lögfræðing. Dauðadómur fyrir njósnir brýtur gegn alþjóðalögum.

Mósambík

Mósambík: Leysið flóttafólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd úr haldi

Hópur flóttafólks og umsækjenda um alþjóðlega vernd hefur verið í haldi að geðþótta í Pemba, í norðausturhluta Mósambík í meira en eitt og hálft ár við hræðilegar aðstæður á lögreglustöð. Um er að ræða sextán einstaklinga frá Lýðstjórnarveldinu Kongó og Eþíópíu. Vegna kórónuveirufaraldursins er heilsa þeirra í enn frekari hættu.

Kína

Kína: 70 ára Úígúra haldið í einangrun

Ekkert hefur heyrst frá Qurban Mamut síðan í nóvember 2017. Hann er Úígúri og fyrrum ritstjóri Xianjiang Civilization, sem fjallar um menningu og sögu Úígúra í Xianjiang í Kína. Qurban Mamut heimsótti son sinn, Bahram Sintash, í Bandaríkjunum í febrúar 2017.

Indónesía

Indónesía: Sjö aðgerðasinnar handteknir fyrir mótmæli

Þann 17. júní 2020 voru sjö aðgerðasinnar frá Papúa, svæði sem tilheyrir Indónesíu, sakfelldir fyrir landráð og dæmdir í 10 – 11 mánaða fangelsi fyrir aðild þeirra í mótmælum í ágúst 2019. Þeir voru handteknir eingöngu fyrir að nýta tjáningarfrelsið og standa fyrir friðsælum mótmælum. Þeir eru samviskufangarsem verður að leysa úr haldi strax.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.