Grikkland

Börn á flótta fái aðgang að heilbrigðisþjónustu

Síðan í júlí 2019 hefur umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum óskráðs flótta­fólks verið mein­aður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu í Grikklandi. Ný lög um alþjóð­lega vernd sem kynnt voru í nóvember síðast­liðnum hafa komið einhvers konar reglu á málið en skortur á aðgerða­áætlun veldur því að líf og heilsa þúsunda barna og full­orð­inna er í hættu.

Grísk lög veita “viðkvæmum þjóð­fé­lags­hópum” eins og flótta­fólki, umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum rétt á lækna- og lyfja­þjón­ustu óháð rétt­ar­stöðu. Annað­hvort með gríska kenni­tölu (AMKA) eða í gegnum sérstakt sjúkra­kort fyrir útlend­inga (K.Y.P.A). Frá því að breyt­ingar á lögum áttu sér stað í júlí 2019 hafa erlendir ríkis­borg­arar hins­vegar ekki átt mögu­leika á að fá gríska kenni­tölu (AMKA) og aðgangur að heil­brigð­is­þjón­ustu því takmark­aður.

Ný lög um alþjóð­lega vernd frá nóvember 2019 lögðu fram mögu­leika um “tíma­bundið númer fyrir sjúkra­trygg­ingu fyrir ríkis­borgara frá þriðja landi (PAAYPA)” fyrir umsækj­endur um alþjóð­lega vernd. Hins­vegar vantar enn aðgerða­áætlun sem hefur leitt til þess að þúsundir umsækj­endur um alþjóð­lega vernd, þar á meðal næstum 50.000 einstak­lingar sem hafa komið til Grikk­lands síðan í júlí 2019, hafa ekki aðgang að lækna- og lyfja­þjón­ustu. Án grískrar kenni­tölu eiga þau einnig í erfið­leikum með að nálgast aðrar félags- og atvinnu­þjón­ustu­leiðir.

Þetta ástand setur líf og heilsu fólks í hættu og er alvar­legt brot á rétt­inum til heil­brigð­is­þjón­ustu!

Skrifaðu undir málið núna og krefstu þess að umsækj­endum um alþjóð­lega vernd, fylgd­ar­lausum börnum og börnum sem fæðast í Grikklandi en eiga foreldra sem eru óskráðir í landinu verði tryggður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu eins og grísk lög gera ráð fyrir (4368/2016).

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.