Egyptaland

Egyptaland: Fjöldi fólks sett í varðhald fyrir að segja skoðanir sínar

Egypsk yfir­völd hafa hand­tekið tugi einstak­linga í einni verstu aðför síðari tíma að tján­inga­frelsinu í landinu. Þeirra á meðal eru aðgerða­sinnar, fjöl­miðla­fólk, stjórn­mála­fólk, knatt­spyrnu­áhuga­fólk og lista­fólk.

Einstak­lingar sem gagn­rýna stjórn­völd eru ítrekað settir í varð­hald án rétt­látrar máls­með­ferðar og í kjöl­farið stimpl­aðir sem hryðju­verka­menn og glæpa­menn í fjöl­miðlum, einungis fyrir að tjá skoð­anir sínar. Aðför að tján­ing­ar­frelsi af þessari stærð­ar­gráðu hefur ekki sést í marga áratugi en hugrakkir einstak­lingar halda áfram að tjá skoð­anir sínar þrátt fyrir að eiga á hættu að verða hand­sam­aðir.

Þann 9. maí 2018 birti Amal Fathy mynd­band á Face­book þar sem hún deildi reynslu sinni af kynferð­is­legri áreitni, vakti athygli á umfangi vandans í Egyptalandi og gagn­rýndi stjórn­völd fyrir að vernda ekki konur. Hún gagn­rýndi einnig stjórn­völd fyrir atlögu þeirra að mann­rétt­indum, bág kjör í landinu og lélega opin­bera þjón­ustu. Lögreglan réðst inn á heimili Amal að nóttu til þann 11. maí 2018, handtók hana og færði á lögreglu­stöð í Kaíró ásamt manni hennar, Mohamed Lofty og þriggja ára barni þeirra. Mál hennar var tekið fyrir í Bréf til bjargar lífi 2018.

Amal Fathy hefur verið leyst úr haldi en er þó á skil­orði, þökk sé þrýst­ingi frá fólki um allan heim. Það sama á við um Haytham Mohama­deen fyrr­ver­andi herferð­ar­stjóra forseta Egypta­lands og seinna tals­mann stjórn­ar­and­stöð­unnar.  Hann gagn­rýndi stjórn­völd fyrir að hafa átt við úrslit þing­kosn­inga í landinu og var hand­tekinn 27. maí 2018. Wael Abbas, bloggari sem var hand­tekinn 23. maí 2018 var einnig leystur úr haldi.

Skil­orðs­bundin lausn er ekki ásætt­anleg. Allir þessir einstak­lingar eiga á hættu að vera ákærðir. Í öðru af tveimur dóms­málum gegn Amal Fathy var hún dæmd til tveggja ára fang­elsis­vistar. Hún þarf að mæta tvisvar í viku á lögreglu­stöð, í fjórar klukku­stundir í senn og gæti verið fang­elsuð aftur hvenær sem er.

Margir eru enn í haldi og er því nauð­syn­legt að þrýsta áfram á egypsk stjórn­völd. Skrifaðu undir ákallið núna!

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.

Indland

Skert tjáningarfrelsi í Kasmír

Frá 5. ágúst síðastliðnum hefur ríkt fjarskiptabann í Kasmír-héraði, fyrirskipað af indverskum stjórnvöldum. Þá hefur íbúum héraðsins einnig verið sett útgöngubann sem kemur í veg fyrir að fólk geti farið út af heimili sínu eða átt samskipti hvort við annað og umheiminn.

Suður-Afríka

Menntakerfi sem viðheldur ójöfnuði

Þó að 25 ár séu liðin frá því að lög um aðskilnaðarstefnu voru afnumin í Suður-Afríku gætir enn mikils ójöfnuðar í menntakerfi landsins. Arfleifð kynþáttamismununar í menntakerfinu einkennist meðal annars af slæmum árangri nemenda í grunn- og framhaldsskóla, yfirfullum kennslustofum, ófullnægjandi aðstöðu og námsgögnum tug þúsunda nemenda.

Grikkland

Krefjumst réttlætis fyrir Zak

Zak Kostopoulos, grískur samkynhneigður aðgerða- og mannréttindasinni lést þann 21. september 2018 í kjölfar fólskulegrar líkamsárásar. Zak, einnig þekktur undir drag-sviðsnafninu Zackie Oh, var baráttumaður fyrir réttindum hinsegin fólks og HIV- smitaðra.

Ekvador

Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Íran

Bresk-írönsk kona sökuð um njósnir

Nazanin Zaghari-Ratcliffe er fertug bresk-írönsk kona. Hún hefur nú setið í meira en þúsund daga í írönsku fangelsi þar sem hún afplánar dóm en hún var sakfelld fyrir njósnir vorið 2016. Írönsk stjórnvöld búa ekki yfir neinum sönnunum sem styðja þessar ásakanir.

Danmörk

Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Filippseyjar

Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.