Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mann­rétt­inda­fröm­uður og aðal­rit­stjóri netfréttamið­il­isins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rann­sókn­ar­blaða­maður hjá Rappler eru fyrsta fjöl­miðla­fólkið á Filipps­eyjum sakfellt fyrir meið­yrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fang­elsi.

Þau voru sakfelld þann 15. júní 2020. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á. Greinin fjallaði um að forseti hæsta­réttar hafi notað bíl frá athafna­mann­inum Wilfredo Keng, sem hefur verið grun­aður um að tengjast ólög­legum fíkni­efnum og mansali.

Fréttamið­illinn Rappler hefur reglu­lega gagn­rýnt Duterte forseta og stjórn hans með því að rann­saka og fjalla um aftökur án dóms og laga í tengslum við stefnu stjórn­valda í „stríðinu gegn fíkni­efnum“.

Maria, Rey og annað starfs­fólk hjá Rappler standa einnig frammi fyrir öðrum ákærum og rann­sóknum. Þar á meðal fyrir grun um skatta­laga­brot. Rappler hefur verið sá fjöl­miðill sem stjórn­völd hafa herjað mest á frá árinu 2016 þegar „stríðið gegn fíkni­efnum“ hófst. Að auki var stærstu sjón­varps­stöð Filipps­eyja skipað að loka af yfir­völdum í maí 2020 en þar hefur einnig verið fjallað um „stríðið gegn fíkni­efnum“ á gagn­rýnin hátt.

Frá því að „stríðið gegn fíkni­efnum“ hófst hafa þúsundir einstak­linga verið teknir af lífi án dóms og laga af lögreglu. Flestir eru fátækir og úr jaðar­hópum í samfé­laginu. Enginn hefur verið dreginn til ábyrgðar vegna morð­anna. Duterte forseti landsins hefur ítrekað hvatt lögregluna áfram með því að segja að það verði engar afleið­ingar af aftökum án dóms og laga ef fórn­ar­lömbin tengjast fíkni­efna­brotum.

Skrifaðu undir og krefstu þess að allar ákærur á hendur fjöl­miðla­fólks hjá Rappler verði felldar niður og tján­ing­ar­frelsið í landinu verði tryggt!

Lestu nánar um aftökur án dóms og laga á Filipps­eyjum hér.

Kína

Kína: Leyfið fjölskyldusameiningu Úígúra

Aðför Kína gegn minnihlutahóp Úígúra í Xinjiang-héraði hefur leitt til þess að foreldrar hafa orðið viðskila við börn sín. Með þinni undirskrift getum við komið í veg fyrir aðskilnað barna frá foreldrum sínum. Saga þessarar fjölskyldu er ekki einstök. Foreldrar sem eru í minnihlutahóp Úígúra og búsettir erlendis þurftu mörg hver að skilja eitt eða fleiri börn eftir í umsjá ættingja í Xinjiang. Sumir þessara foreldra hafa svo komist að því að börnin hafa verið flutt nauðug á ríkisrekin munaðarleysingjahæli eða heimavistarskóla í kjölfarið af handtöku ættingjanna. Krefstu þess að kínversk stjórnvöld leyfi Úígúrum búsettum erlendis að fá börnin til sín.

Bangladess

Bangladess: Gefum Róhingjum rödd

Kórónuveirufaraldurinn hefur gert aðstæður Róhingja í flóttamannabúðum Cox Bazar í Bangladess enn þungbærari. Aðgengi að heilbrigðisþjónustu er skert vegna tungumálaörðugleika, illrar meðferðar frá heilbrigðisstarfsfólki og ófullnægjandi aðgengi upplýsinga um þá heilbrigðisþjónustu sem stendur til boða. Þrýstu á stjórnvöld í Bangladess og alþjóðasamfélagið að tryggja þátttöku Róhingja flóttafólks í ákvarðanatöku sem snýr að þeirra eigin lífi til að tryggt sé að mannréttindi þeirra séu vernduð.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Hondúras

Hondúras: Réttlætis krafist í morðmáli Bertu Cáceres

Berta Cáceres var myrt að nóttu til þann 2. mars 2016 á heimili sínu í Intibucá í Hondúras. Berta Cáceres var hugrökk baráttukona fyrir mannréttindum sem hætti lífi sínu til að verja rétt Lenca-fólksins, heimahaga sinna og náttúruauðlindanna sem þar finnast. Fyrir fjölskyldu Bertu verður réttlætinu ekki fullnægt fyrr en allir sem viðriðnir voru morðið hafa verið sóttir til saka og sannleikurinn leiddur í ljós.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.