Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mann­rétt­inda­fröm­uður og aðal­rit­stjóri netfréttamið­il­isins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rann­sókn­ar­blaða­maður hjá Rappler eru fyrsta fjöl­miðla­fólkið á Filipps­eyjum sakfellt fyrir meið­yrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fang­elsi.

Þau voru sakfelld þann 15. júní 2020. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á. Greinin fjallaði um að forseti hæsta­réttar hafi notað bíl frá athafna­mann­inum Wilfredo Keng, sem hefur verið grun­aður um að tengjast ólög­legum fíkni­efnum og mansali.

Fréttamið­illinn Rappler hefur reglu­lega gagn­rýnt Duterte forseta og stjórn hans með því að rann­saka og fjalla um aftökur án dóms og laga í tengslum við stefnu stjórn­valda í „stríðinu gegn fíkni­efnum“.

Maria, Rey og annað starfs­fólk hjá Rappler standa einnig frammi fyrir öðrum ákærum og rann­sóknum. Þar á meðal fyrir grun um skatta­laga­brot. Rappler hefur verið sá fjöl­miðill sem stjórn­völd hafa herjað mest á frá árinu 2016 þegar „stríðið gegn fíkni­efnum“ hófst. Að auki var stærstu sjón­varps­stöð Filipps­eyja skipað að loka af yfir­völdum í maí 2020 en þar hefur einnig verið fjallað um „stríðið gegn fíkni­efnum“ á gagn­rýnin hátt.

Frá því að „stríðið gegn fíkni­efnum“ hófst hafa þúsundir einstak­linga verið teknir af lífi án dóms og laga af lögreglu. Flestir eru fátækir og úr jaðar­hópum í samfé­laginu. Enginn hefur verið dreginn til ábyrgðar vegna morð­anna. Duterte forseti landsins hefur ítrekað hvatt lögregluna áfram með því að segja að það verði engar afleið­ingar af aftökum án dóms og laga ef fórn­ar­lömbin tengjast fíkni­efna­brotum.

Skrifaðu undir og krefstu þess að allar ákærur á hendur fjöl­miðla­fólks hjá Rappler verði felldar niður og tján­ing­ar­frelsið í landinu verði tryggt!

Lestu nánar um aftökur án dóms og laga á Filipps­eyjum hér.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.