Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mann­rétt­inda­fröm­uður og aðal­rit­stjóri netfréttamið­il­isins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rann­sókn­ar­blaða­maður hjá Rappler eru fyrsta fjöl­miðla­fólkið á Filipps­eyjum sakfellt fyrir meið­yrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fang­elsi.

Þau voru sakfelld þann 15. júní 2020. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á. Greinin fjallaði um að forseti hæsta­réttar hafi notað bíl frá athafna­mann­inum Wilfredo Keng, sem hefur verið grun­aður um að tengjast ólög­legum fíkni­efnum og mansali.

Fréttamið­illinn Rappler hefur reglu­lega gagn­rýnt Duterte forseta og stjórn hans með því að rann­saka og fjalla um aftökur án dóms og laga í tengslum við stefnu stjórn­valda í „stríðinu gegn fíkni­efnum“.

Maria, Rey og annað starfs­fólk hjá Rappler standa einnig frammi fyrir öðrum ákærum og rann­sóknum. Þar á meðal fyrir grun um skatta­laga­brot. Rappler hefur verið sá fjöl­miðill sem stjórn­völd hafa herjað mest á frá árinu 2016 þegar „stríðið gegn fíkni­efnum“ hófst. Að auki var stærstu sjón­varps­stöð Filipps­eyja skipað að loka af yfir­völdum í maí 2020 en þar hefur einnig verið fjallað um „stríðið gegn fíkni­efnum“ á gagn­rýnin hátt.

Frá því að „stríðið gegn fíkni­efnum“ hófst hafa þúsundir einstak­linga verið teknir af lífi án dóms og laga af lögreglu. Flestir eru fátækir og úr jaðar­hópum í samfé­laginu. Enginn hefur verið dreginn til ábyrgðar vegna morð­anna. Duterte forseti landsins hefur ítrekað hvatt lögregluna áfram með því að segja að það verði engar afleið­ingar af aftökum án dóms og laga ef fórn­ar­lömbin tengjast fíkni­efna­brotum.

Skrifaðu undir og krefstu þess að allar ákærur á hendur fjöl­miðla­fólks hjá Rappler verði felldar niður og tján­ing­ar­frelsið í landinu verði tryggt!

Lestu nánar um aftökur án dóms og laga á Filipps­eyjum hér.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Stöðvið misbeitingu kylfa

Um heim allan þagga stjórnvöld niður í mótmælendum með lögreglukylfum. Kylfurnar eru notaðar sem þöggunartól. Rannsóknir Amnesty sýna að kylfur eru notaðar í refsingarskyni. Þær eru notaðar til að berja fólk sem haldið er niðri. Þær eru notaðar til að berja háls og höfuð. Þær eru notaðar til að beita kynferðislegt ofbeldi og pyndingum. Þetta verður að stöðva. Við krefjumst þess að íslensk stjórnvöld styðji gerð alþjóðlegs og skuldbindandi samnings um viðskipti með lögregluvopn og búnað sem eru notuð til að beita pyndingum.

Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Aðgerðir stjórnar Bidens til að vernda mannréttindi í Afganistan í kjölfar yfirtöku Talíbana í Kabúl eru ófullnægjandi. Hvíta húsið verður að gera meira til að tryggja flutning baráttufólks fyrir mannréttindum, aðgerðasinna sem berjast fyrir kvenréttindum og fjölmiðlafólks úr landi. Aðgerðaleysi kostar mannslíf!

Kúba

Leysið friðsama mótmælendur úr haldi

Þúsundir komu saman þann 11. júlí á Kúbu til að mótmæla ríkisstjórninni vegna efnahagsástandsins, skorts á lyfjum, og almennra takmarkana á tjáningarfrelsinu. Mögulega eru hundruð mótmælenda í fangelsi og ríkið þaggar niður í gagnrýnisröddum með fjölda ákæra. Krefjumst þess að friðsamir mótmælendur verði leystir umsvifalaust úr haldi án skilyrða.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.