Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálf­stjórn­ar­hérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstak­lingar úr múslímskum minni­hluta­hópum í fang­elsi án rétt­látrar máls­með­ferðar eða í fanga­búðum. Mál þessara einstak­linga eru hluti af herferð Amnesty Internati­onal þar sem kallað er eftir lausn fanga í Xinjiang héraði.

Mál þessara 120 einstak­linga eru þó aðeins hluti þeirra sem hafa verið teknir fanga í héraðinu síðan 2017. Amnesty Internati­onal áætlar að jafnvel meira en ein milljón manns hafi verið í haldi yfir­valda síðan þá.

Kínversk yfir­völd hafa að yfir­lögðu ráði herjað á múslímska minni­hluta­hópa í Xinjiang sem hafa sætt fjölda­hand­tökum, pynd­ingum og illri meðferð.

Kínversk yfir­völd verða að leysa úr haldi fólk sem fært hefur verið af geðþótta­ástæðum í fang­elsi og fanga­búðir í Xinjiang-héraði.

Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórn­völd leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Palestína

Systur frá Gaza-svæðinu í bráðri hættu

Ekkert hefur spurst til tveggja palestínskra systra frá 6. janúar síðastliðnum eftir að Palestínska öryggisveitin neyddi þær aftur í umsjá ofbeldisfulls föður síns. Systurnar Wissam al-Tawil, 24 ára, og Fatimah al-Tawil, 20 ára, hafa þurft að þola margs konar ofbeldi af hálfu föður síns, þar með talið barsmíðar, morðhótanir og „yfirheyrslur” þar sem þeim var hótað með skotvopni. Amnesty International óskar eftir sönnunum þess efnis að Wissam og Fatimah séu á lífi og óhultar og að yfirvöld á Gaza veiti þeim umsvifalaust vernd frá öllu kynbundnu ofbeldi.

Perú

Fjöldi fólks hefur látið lífið í mótmælum

Mikil mótmæli brutust út eftir að Pedro Castillo, þáverandi forseti Perú,  reyndi að leysa upp þing landsins þann 7 . desember. Að minnsta kosti 40 einstaklingar hafa látið lífið í mótmælunum af völdum lögreglunnar og her landsins vegna óhóflegrar valdbeitingar. Þann 9. janúar síðastliðinn létu 18 einstaklingar lífið í mótmælum í borginni Juliaca í Perú.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.