Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Geturðu ímyndað þér að vakna á hverjum morgni í óvissu um það hvort dagurinn í dag verði sá síðasti eða hvort þú fáir að sjá fjöl­skylduna þína aftur?

Því miður er það raun­veru­leiki um 90 barna og ungmenna á dauða­deild í Íran. Íran er það land sem fram­kvæmir flestar aftökur á börnum í heim­inum og samkvæmt heim­ildum eru 21 barn í bráðri hættu á að vera tekið af lífi.

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barns­aldri þrátt fyrir að það sé ólög­legt samkvæmt alþjóð­legum lögum og mjög alvar­legt brot á mann­rétt­indum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóða­sam­fé­laginu hefur Íran ítrekað fram­kvæmt þessar ólög­legu aftökur á ungmennum í leyni, án vitn­eskju fjöl­skyldna eða lögfræð­inga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty Internati­onal ekki tæki­færi til að upplýsa heiminn um voða­verkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.

Af þeim sökum biðjum við þig að skrifa undir þetta ákall strax og þrýsta þannig á írönsk stjórn­völd að stöðva aftökur á börnum sem fyrsta skref í áttina að því að afnema dauðarefs­ingu.

Á árunum 1990 til 2018 hafa 97 ungmenni, sem voru undir 18 ára aldri þegar þau frömdu glæp, verið tekin af lífi í Íran. Samkvæmt lands­lögum og sem aðili að Barna­sátt­mála Sameinuðu þjóð­anna og alþjóða­samn­ingi um borg­araleg og stjórn­málaleg rétt­indi ber íranska ríkinu lagaleg skylda til að tryggja að börn sem fremja glæp séu aldrei dæmd tildauð­refs­inga eða í lífs­tíð­ar­fang­elsi.

Börn og ungmenni eru að meðal­tali í sjö ár á dauða­deild áður en þau eru færð úr klefum sínum til heng­ingar. Biðin er hræðileg. Verður þetta síðasti dagurinn? Fá þau tæki­færi til að hitta ástvini sína aftur? Að vita ekki hvenær aftakan fer fram er óbæri­legt. Svo gerist það ítrekað að þeim er frestað, þá tekur biðin og óvissan við á ný. Dæmi eru um að aftaka hafi verið sett á dagskrá sex sinnum hjá sama einstak­lingnum og jafn oft verið frestað. Óvissan er grimm, ómann­úðleg og niður­lægj­andi meðferð sem veldur veru­legri þján­ingu og andlegum kvölum sem Amnesty Internati­onal fordæmir.

Skrifaðu undir ákallið strax og krefstu þess að æðsti ráða­maður Íran, Ali Khamenei, stöðvi aftökur á börnum undir eins!

Kína

Kína hætti ofsóknum gegn Úígúrum

Allt að ein milljón einstaklinga, aðallega minnihlutahópar múslima, hefur verið handtekin að geðþótta og komið fyrir í svokölluðum endurmenntunarbúðum í Xinjiang-héraði í norðvesturhluta Kína. Þeirra á meðal eru Úígúrar, Kasakar og önnur þjóðarbrot sem eiga sér sterkar trúarlegar og menningarlegar rætur.

Síerra Leóne

Þungaðar stúlkur fái aðgang að menntun

Í apríl 2015 fyrirskipuðu stjórnvöld í Síerra Leóne að þungaðar stúlkur mættu hvorki ganga í skóla né taka próf. Þetta voru viðbrögð stjórnvalda við gífurlegri fjölgun þungana unglingsstúlkna sem var ein hræðilegasta afleiðing ebólu-faraldursins sem herjaði á Afríku árin 2014-2015. Þann 12. desember 2019 komst dómstóll Efnahagssambands Vestur-Afríku (ECOWAS) að þeirri niðurstöðu að bann stjórnvalda í Síerra Leóne gegn því að þungaðar stúlkur fengju aðgang að menntun í almennum skólum og að taka próf væri mannréttindabrot og mismunun.

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.

Ísland

Stjórnvöld tryggi velferð trans barna og unglinga

Í upphafi þessa árs var trans teymi Barna- og unglingageðdeildar Landspítala (BUGL) lagt niður. Umrætt teymi hefur gegnt lykilhlutverki í lífi trans barna og unglinga. Mikil óvissa ríkir nú um hvernig trans börn og unglingar verða þjónustuð.

Grikkland

Börn á flótta fái aðgang að heilbrigðisþjónustu

Síðan í júlí 2019 hefur umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum óskráðs flótta­fólks verið mein­aður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu í Grikklandi. Ný lög um alþjóð­lega vernd sem kynnt voru í nóvember síðast­liðnum hafa komið einhvers konar reglu á málið en skortur á aðgerða­áætlun veldur því að líf og heilsa þúsunda barna og full­orð­inna er í hættu.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.