Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Geturðu ímyndað þér að vakna á hverjum morgni í óvissu um það hvort dagurinn í dag verði sá síðasti eða hvort þú fáir að sjá fjöl­skylduna þína aftur?

Því miður er það raun­veru­leiki um 90 barna og ungmenna á dauða­deild í Íran. Íran er það land sem fram­kvæmir flestar aftökur á börnum í heim­inum og samkvæmt heim­ildum eru 21 barn í bráðri hættu á að vera tekið af lífi.

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barns­aldri þrátt fyrir að það sé ólög­legt samkvæmt alþjóð­legum lögum og mjög alvar­legt brot á mann­rétt­indum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóða­sam­fé­laginu hefur Íran ítrekað fram­kvæmt þessar ólög­legu aftökur á ungmennum í leyni, án vitn­eskju fjöl­skyldna eða lögfræð­inga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty Internati­onal ekki tæki­færi til að upplýsa heiminn um voða­verkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.

Af þeim sökum biðjum við þig að skrifa undir þetta ákall strax og þrýsta þannig á írönsk stjórn­völd að stöðva aftökur á börnum sem fyrsta skref í áttina að því að afnema dauðarefs­ingu.

Á árunum 1990 til 2018 hafa 97 ungmenni, sem voru undir 18 ára aldri þegar þau frömdu glæp, verið tekin af lífi í Íran. Samkvæmt lands­lögum og sem aðili að Barna­sátt­mála Sameinuðu þjóð­anna og alþjóða­samn­ingi um borg­araleg og stjórn­málaleg rétt­indi ber íranska ríkinu lagaleg skylda til að tryggja að börn sem fremja glæp séu aldrei dæmd tildauð­refs­inga eða í lífs­tíð­ar­fang­elsi.

Börn og ungmenni eru að meðal­tali í sjö ár á dauða­deild áður en þau eru færð úr klefum sínum til heng­ingar. Biðin er hræðileg. Verður þetta síðasti dagurinn? Fá þau tæki­færi til að hitta ástvini sína aftur? Að vita ekki hvenær aftakan fer fram er óbæri­legt. Svo gerist það ítrekað að þeim er frestað, þá tekur biðin og óvissan við á ný. Dæmi eru um að aftaka hafi verið sett á dagskrá sex sinnum hjá sama einstak­lingnum og jafn oft verið frestað. Óvissan er grimm, ómann­úðleg og niður­lægj­andi meðferð sem veldur veru­legri þján­ingu og andlegum kvölum sem Amnesty Internati­onal fordæmir.

Skrifaðu undir ákallið strax og krefstu þess að æðsti ráða­maður Íran, Ali Khamenei, stöðvi aftökur á börnum undir eins!

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.

Marokkó

Blaðakona í haldi á fölskum forsendum

Hajar Raissouni var handtekin af marokkósku lögreglunni 31. ágúst síðastliðinn grunuð um að hafa gengist undir þungunarrof, þrátt fyrir að engar sannanir liggi fyrir. Hún var handtekin fyrir utan læknamiðstöð í Rabat ásamt unnusta sínum, lækni og tveimur starfsmönnum læknamiðstöðvarinnar. Öll fimm eru enn í haldi.

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.