Bandaríkin

Google: Kjósa hagnað í Kína í stað mannréttinda

Árið 2010 lofaði fyrir­tækið Google, sem rekur stærstu leit­arvél heims, að styðja ekki við ritskoðun kínverskra yfir­valda á inter­netinu. Í ágúst 2018 var því hins vegar ljóstrað upp að Google hyggðist ekki standa við loforð sitt.

Google hefur unnið að hinu leyni­lega verk­efni Dragonfly en í því felst að hleypa leit­ar­vél­inni aftur af stokk­unum í Kína – jafnvel þó að það feli í sér samvinnu við kínversk stjórn­völd sem ritskoða netið þar í landi og hafa virkt eftirlit með því.

Kínverskum Google-notendum verður meinað að hafa aðgang að vefsíðum eins og Wikipedia og Face­book. Þá verða leit­arorð eins og ,,mann­rétt­indi” bönnuð. Kínversk yfir­völd munu jafnvel geta njósnað um notendur Google í Kína en hafa ber í huga að þau senda fólk reglu­lega í fang­elsi fyrir það eitt að deila skoð­unum sínum á netinu.

Mikil ólga hefur verið innan Google vegna þessara áforma og hefur djúp gjá myndast á milli starfs­manna fyrir­tæk­isins sem eru hrifnir af þróun leit­ar­vélar fyrir Kína og þeirra sem eru andvígir henni. Strax í upphafi kröfðust 1.400 starfs­menn þess í bréfi að fá frekari upplýs­ingar um verk­efnið og hafa 530 starfs­menn undir­ritað bréfið og lýst yfir andstöðu við áformin.

Með Dragonfly-verk­efninu er ljóst að Google er viljugt til að skipta mann­rétt­indum út fyrir hagnað í Kína. Með fordæmi sem þessu má spyrja hvort það sama geti ekki líka gerst í öðrum löndum.

Sýndu samstöðu með starfs­mönnum Google sem hafa mótmælt verk­efninu og segðu forstjór­anum Sundar Pichai að falla frá Dragonfly-verk­efninu áður en það fer í gang!

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Kína

Kína: Mannréttindalögfræðingur í haldi

Wang Quanzhang er kínverskur mannréttindalögfræðingur sem hefur hætt lífi sínu til að verja mannréttindi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjögurra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýsingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fangelsið í Shandong-héraði.

Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

Lögreglan í Dóminíska lýðveldinu nauðgar, ber og niðurlægir vændisfólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pyndingar. Krefjumst verndar þeirra og að þær fái notið réttinda sinna!

Rússland

Rússland: Heilsu Tatara í haldi hrakar

Edem Bekirov Tatari frá Krímskaga, hefur setið í varðhaldi í borginni Simferopol frá því að rússneskar öryggissveitir handtóku hann þann 12. desember 2018. Edem Bekirov notast við hjólastól og glímir við alvarleg heilsufarsvandamál og krefst sérhæfðrar læknisaðstoðar sem stendur honum ekki til boða í varðhaldinu. Eftir síðustu heimsóknina, 24. maí s.l. lýsti lögfræðingur Edem áhyggjum yfir heilsu hans sem færi verulega hrakandi.

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstaklinga frá Mið-Ameríku, fjölskyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heimkynni sín og allt það sem er þeim kunnulegt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín.