Gvatemala

Gvatemala: Frelsið umhverfisverndarsinnann Bernardo Caal

Bern­ardo Caal Xol var sviptur frelsi fyrir tveimur árum síðan. Hann er rang­lega fang­els­aður vegna frið­sam­legra aðgerða hans til að vernda land­svæði í Alta Verapaz sem er í norð­ur­hluta Gvatemala.

Bern­ardo tilheyrir samfé­lagi Q’eqchi sem eru Maya-frum­byggjar í Gvatemala. Þegar til stóð að reisa tvær vatns­afls­virkj­anir við ánna Cahabón, sem er heilög í augum Maya-frum­byggja, skipu­lagði Bern­ardo friðsöm mótmæli gegn virkj­ana­fram­kvæmd­unum. Hópur mótmæl­enda gagn­rýndi þar á meðal skort á upplýs­inga­gjöf og samráð við frum­byggja sem búa á svæðinu.

Eftir mótmælin dundi rógs­her­ferð gegn Bern­ardo með niðr­andi fréttum í blöðum, sjón­varpi, á dreifi­blöðum og samfé­lags­miðlum. Fljót­lega fór fram lögreglu­rann­sókn gegn honum þar sem hann var sakaður um að hafa beitt ofbeldi í mótmæl­unum gegn virkj­ana­fram­kvæmd­unum.

Dómstóllinn í Cobán dæmdi Bern­ardo í sjö ára og fjög­urra mánaða fang­elsi þrátt fyrir skort á sönn­un­ar­gögnum.

Bern­ardo er samviskufangi með þungan órétt­mætan dóm á bakinu. Hann á ekki að vera sviptur frelsi sínu fyrir að mótmæla ágangi gegn nátt­úr­unni með frið­sömum hætti.

Skrifaðu undir og krefstu þess að ríkis­sak­sóknari grípi til viðeig­andi aðgerða til að leysa Bern­ardo úr haldi og rann­saka hverjir áttu þátt í ólög­mætri hand­töku hans.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Stöðvið misbeitingu kylfa

Um heim allan þagga stjórnvöld niður í mótmælendum með lögreglukylfum. Kylfurnar eru notaðar sem þöggunartól. Rannsóknir Amnesty sýna að kylfur eru notaðar í refsingarskyni. Þær eru notaðar til að berja fólk sem haldið er niðri. Þær eru notaðar til að berja háls og höfuð. Þær eru notaðar til að beita kynferðislegt ofbeldi og pyndingum. Þetta verður að stöðva. Við krefjumst þess að íslensk stjórnvöld styðji gerð alþjóðlegs og skuldbindandi samnings um viðskipti með lögregluvopn og búnað sem eru notuð til að beita pyndingum.

Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Aðgerðir stjórnar Bidens til að vernda mannréttindi í Afganistan í kjölfar yfirtöku Talíbana í Kabúl eru ófullnægjandi. Hvíta húsið verður að gera meira til að tryggja flutning baráttufólks fyrir mannréttindum, aðgerðasinna sem berjast fyrir kvenréttindum og fjölmiðlafólks úr landi. Aðgerðaleysi kostar mannslíf!

Kúba

Leysið friðsama mótmælendur úr haldi

Þúsundir komu saman þann 11. júlí á Kúbu til að mótmæla ríkisstjórninni vegna efnahagsástandsins, skorts á lyfjum, og almennra takmarkana á tjáningarfrelsinu. Mögulega eru hundruð mótmælenda í fangelsi og ríkið þaggar niður í gagnrýnisröddum með fjölda ákæra. Krefjumst þess að friðsamir mótmælendur verði leystir umsvifalaust úr haldi án skilyrða.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.