Indland

Handtekin fyrir að mótmæla harðneskjulegum lögum

Aðgerða­sinn­arnir Meeran Haider, Shifa-Ur-Rehman og Safoora Zargar voru hand­tekin í apríl fyrir friðsöm mótmæli í febrúar gegn breyt­ingum á lögum um ríkis­borg­ara­rétt. Safoora er þunguð og komin þrjá mánuði á leið. Breyt­ing­ar­lögin heimila mismunun á grund­velli trúar­bragða og ganga í berhögg við stjórn­ar­skrá Indlands og alþjóða­mann­rétt­indalög.

Samkvæmt lögum um forvarnir gegn ólög­mætri starf­semi (e. Unlawful Acti­vities Prevention Act, UAPA) er yfir­völdum heimilt að halda þremenn­ing­unum án ákæru í 180 daga sem er mun lengri tími en alþjóðaleg viðmið segja til um. Vöntun á ákvæði í lögunum um vernd gegn pynd­ingum og annarri illri meðferð auk áhætt­unnar á kórónu­veiru­smiti í fang­elsinu stefnir heilsu­fari og líðan þremenn­ing­anna í mikla hættu.

Frið­samir mótmæl­endur komu sér fyrir við Jaffrabad-neðanjarð­ar­lest­ar­stöðina í norð­aust­ur­hluta Nýju-Delí þann 22. febrúar 2020 til að mótmæla breyt­ingum á lögum um ríkis­borg­ara­rétt. Degi síðar hélt Kapli Mishra, leið­togi stjórn­mála­flokks hindúa Baharatiya Janata, ögrandi ræðu og skoraði á lögregluna að fjar­lægja mótmæl­endur innan þriggja daga. Stuttu eftir ræðu hans brutust út óeirðir þar sem hópur hindúa réðst á múslima á svæðinu. Minnst 50 einstak­lingar létu lífið.

Á meðan óeirð­unum stóð náðust mynd­bönd af lögreglu­mönnum berja unga múslima og neyða þá til að syngja þjóð­sönginn á meðan þeir grát­báðu lögregluna um að hætta. Einn þeirra lést af sárum sínum eftir átök við lögregluna.

Krefstu þess að lög sem glæpa­væða tján­ing­ar­frelsi verði lögð af og þremenn­ing­arnir Safoora Zargar, Meeran Haider og Shifa-Ur-Rehman, sem voru hand­tekin fyrir að nýta rétt sinn til tján­ingar, verði látin laus án tafar!

Kína

Kína: 70 ára Úígúra haldið í einangrun

Ekkert hefur heyrst frá Qurban Mamut síðan í nóvember 2017. Hann er Úígúri og fyrrum ritstjóri Xianjiang Civilization, sem fjallar um menningu og sögu Úígúra í Xianjiang í Kína. Qurban Mamut heimsótti son sinn, Bahram Sintash, í Bandaríkjunum í febrúar 2017.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.

Indónesía

Indónesía: Sjö aðgerðasinnar handteknir fyrir mótmæli

Þann 17. júní 2020 voru sjö aðgerðasinnar frá Papúa, svæði sem tilheyrir Indónesíu, sakfelldir fyrir landráð og dæmdir í 10 – 11 mánaða fangelsi fyrir aðild þeirra í mótmælum í ágúst 2019. Þeir voru handteknir eingöngu fyrir að nýta tjáningarfrelsið og standa fyrir friðsælum mótmælum. Þeir eru samviskufangarsem verður að leysa úr haldi strax.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.