Simbabve

Hvar er Itai Dzamara?

Itai Dzamara er blaða­maður frá Simbabve og leið­togi hóps mótmæl­enda sem hefur barist frið­sam­lega fyrir auknu lýðræði í heimalandi sínu. Itai hvarf árið 2015 í Harare en hann hefur verið skot­mark örygg­is­lög­regl­unnar, verið barinn, numinn á brott og hafður í haldi með ólög­mætum hætti.

Itai var vel þekktur gagn­rýn­andi ríkis­stjórnar fyrrum forseta Simbabve, Robert Mugabe. Hann kallaði opin­ber­lega eftir afsögn forsetans sem hann taldi hafa mistekist að stýra hrak­andi efnahag landsins.

Þann 8. mars árið 2015 var Itai staddur á rakara­stofu í Glen, Harare, þegar fimm óþekktir menn mættu á staðinn og námu hann á brott. Degi áður flutti hann ávarp á fjölda­fundi og fjallaði um hrak­andi efnahag landsins. Vitni segja mennina fimm hafa hand­járnað hann og neytt inn í hvítan vörubíl. Númera­plötur bílsins voru huldar.

Itai hafði áður verið rænt, hann hafður í haldi með ólög­mætum hætti og barinn af örygg­is­lög­regl­unni í Simbabve. Amnesty Internati­onal telur hann vera fórn­ar­lamb þvingaðs manns­hvarfs.

Simbabve býr yfir langri sögu þving­aðra manns­hvarfa aðgerða­sinna og gagn­rýn­enda stjórn­valda.

Eftir hvarf Itai lagði fjöl­skylda hans fram skýrslu til Glen Noran-lögreglu­stöðv­ar­innar. Engin raun­veruleg rann­sókn hefur átt sér stað enda hafa engar skýrslur verið lagðar fram af hálfu yfir­valda til dómstóla. Enn er ekkert vitað um örlög hans.

Fjöl­skylda Itai á skilið að fá svör. Skrifaðu undir og skoraðu á stjórn­völd í Simbabve að hefja rann­sókn á hvarfi Itai Dzamara.

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Kína

Kína: Mannréttindalögfræðingur í haldi

Wang Quanzhang er kínverskur mannréttindalögfræðingur sem hefur hætt lífi sínu til að verja mannréttindi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjögurra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýsingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fangelsið í Shandong-héraði.

Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

Lögreglan í Dóminíska lýðveldinu nauðgar, ber og niðurlægir vændisfólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pyndingar. Krefjumst verndar þeirra og að þær fái notið réttinda sinna!

Rússland

Rússland: Heilsu Tatara í haldi hrakar

Edem Bekirov Tatari frá Krímskaga, hefur setið í varðhaldi í borginni Simferopol frá því að rússneskar öryggissveitir handtóku hann þann 12. desember 2018. Edem Bekirov notast við hjólastól og glímir við alvarleg heilsufarsvandamál og krefst sérhæfðrar læknisaðstoðar sem stendur honum ekki til boða í varðhaldinu. Eftir síðustu heimsóknina, 24. maí s.l. lýsti lögfræðingur Edem áhyggjum yfir heilsu hans sem færi verulega hrakandi.

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstaklinga frá Mið-Ameríku, fjölskyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heimkynni sín og allt það sem er þeim kunnulegt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín.