Filippseyjar

Íbúar í leit að aðstoð vegna COVID-19 ákærðir

Lögregla leysti upp friðsöm mótmæli íbúa þorpsins San Roque í Quezon City á Filipps­eyjum með ofbeldi. Mótmæl­endur kröfðust aðstoðar borg­ar­yf­ir­valda vegna  kórónu­veirufar­ald­ursins en allt samfé­lagið er í sóttkví. Tuttugu og einn mótmæl­andi var hand­tekinn og settur í varð­hald í fimm daga þar til hópnum var sleppt gegn trygg­ingu.

Þann 1. apríl komu íbúar úr San Roque þorpinu í Quezon City saman við aðal þjóð­veginn í Metro Manila eftir fréttir að hjálp­ar­gögnum yrði dreift þar. Þegar ekkert varð úr dreif­ing­unni breyttist biðin í mótmæli þar sem krafist var aðstoðar frá yfir­völdum í Quezon City.

Samkvæmt sjón­ar­vottum barði lögreglan mótmæl­endur með trékylfum og handtók þá sem neituðu að fara. Amnesty Internati­onal ræddi við einn leið­toga hópsins sem sagði að á meðal þolenda væru maður og barn hans sem voru á svæðinu í öðrum erinda­gjörðum.

Þessa fimm daga sem mótmæl­end­urnir voru í haldi var þeim meinað um samskipti við ástvini sína og aðgang að mat. Þann 6. apríl var hópurinn látinn laus eftir að hafa lagt fram trygg­ingu að upphæð rúmlega einnar milljón króna sem safnað var með frjálsum fram­lögum. Þessi 21 einstak­lingur stendur nú frammi fyrir ákæru um „ólög­mæta samkomu“, „óhlýðni við fyrir­mæli yfir­valda“, „dreif­ingu á röngum upplýs­ingum“, „ósam­vinnu­þýði í neyð­ar­ástandi í heil­brigð­is­málum“ og „hindrun aðgangs á vegum“.

Krefstu þess að lögreglan falli frá öllum ákærum á hendur 21 íbúa San Roque  og að óháð rann­sókn á vald­beit­ingu lögregl­unnar fari fram. Auk þess er krafist að öllum íbúum San Roque  verði veittur full­nægj­andi aðgangur að mat, lyfjum og að öðrum grunn­þörfum sé mætt ásamt stuðn­ingi við fram­fylgni samfé­lags­legrar sótt­kvíar.

Mósambík

Mósambík: Leysið flóttafólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd úr haldi

Hópur flóttafólks og umsækjenda um alþjóðlega vernd hefur verið í haldi að geðþótta í Pemba, í norðausturhluta Mósambík í meira en eitt og hálft ár við hræðilegar aðstæður á lögreglustöð. Um er að ræða sextán einstaklinga frá Lýðstjórnarveldinu Kongó og Eþíópíu. Vegna kórónuveirufaraldursins er heilsa þeirra í enn frekari hættu.

Kína

Kína: 70 ára Úígúra haldið í einangrun

Ekkert hefur heyrst frá Qurban Mamut síðan í nóvember 2017. Hann er Úígúri og fyrrum ritstjóri Xianjiang Civilization, sem fjallar um menningu og sögu Úígúra í Xianjiang í Kína. Qurban Mamut heimsótti son sinn, Bahram Sintash, í Bandaríkjunum í febrúar 2017.

Indónesía

Indónesía: Sjö aðgerðasinnar handteknir fyrir mótmæli

Þann 17. júní 2020 voru sjö aðgerðasinnar frá Papúa, svæði sem tilheyrir Indónesíu, sakfelldir fyrir landráð og dæmdir í 10 – 11 mánaða fangelsi fyrir aðild þeirra í mótmælum í ágúst 2019. Þeir voru handteknir eingöngu fyrir að nýta tjáningarfrelsið og standa fyrir friðsælum mótmælum. Þeir eru samviskufangarsem verður að leysa úr haldi strax.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.