Indónesía

Indónesía: Sjö aðgerðasinnar handteknir fyrir mótmæli

Þann 17. júní 2020 voru sjö aðgerða­sinnar frá Papúa, svæði sem tilheyrir Indó­nesíu, sakfelldir fyrir landráð og dæmdir í 10 – 11 mánaða fang­elsi fyrir aðild þeirra í mótmælum í ágúst 2019. Þeir voru hand­teknir eingöngu fyrir að nýta tján­ing­ar­frelsið og standa fyrir frið­sælum mótmælum. Þeir eru samviskufangar sem verður að leysa úr haldi strax.

Ferry Kombo, Alex­ander Gobai, Henky Hilapok og Irwanus Urop­mabin viry hand­teknir dagana 6. til 11. sept­ember 2019 í Jayapura í Vestur-Papúa. Þeir voru sakaðir um að standa fyrir uppþoti vegna þess að nemenda­félag þeirra var eina félagið sem upplýsti lögregluna um fyrir­huguð friðsæl mótmæli. Í sama mánuði voru aðrir aðgerða­sinnar hand­teknir og hafa þegar verið dæmdir fyrir landráð.

Rétt­ar­höldin yfir aðgerða­sinn­unum sjö hófust 11. febrúar 2020. Lögfræð­ingar þeirra halda því fram að það vanti í ákær­urnar upplýs­ingar um tíma, stað­setn­ingar og hvað þeir gerðust sekir um. Þrátt fyrir það voru þeir allir fundnir sekir um landráð þann 17. júní.

Það hefur aukist að fólk í Papúa sé dæmt fyrir landráð en að minnsta kosti 44 aðgerða­sinnar hafa verið dæmdir fyrir það undan­farin ár vegna þess að þeir nýttu tján­ing­ar­frelsi sitt eða hvöttu til frið­sælla mótmæla.

Indó­nesísk stjórn­völd hafa notað lög til að sakfella tugi frið­sælla aðgerða­sinna í Papúa síðast­liðinn áratug.

Amnesty Internati­onal tekur ekki póli­tíska afstöðu er varðar sjálf­stæði ákveð­inna svæða í Indó­nesíu en samtökin styðja hins vegar réttinn til tján­ing­ar­frelsis.

Skrifaðu undir og krefstu þess  rétturinn til tján­ing­ar­frelsis  tryggður.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Bandaríkin

Bandaríkin: Lokið Gvantanamó-fangabúðunum

Í byrjun forsetatíðar Trumps Bandaríkjaforseta skrifaði hann undir forsetatilskipun þess efnis að herfangelsið í Gvantanamó yrði áfram haldið opnu. Síðan þá hafa engir nýir fangar komið þangað og aðeins einn verið fluttur þaðan. Biden, nýr forseti Bandaríkjanna, hefur nú tækifæri til að breyta þessari grimmilegu stefnu og loka fangabúðunum fyrir fullt og allt.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.