Kamerún

Kamerún: Krefjumst lausnar friðsamra mótmælenda og aðgerðasinna

Á ensku­mæl­andi svæðum Kamerún hefur verið herjað á stuðn­ings­fólk stærsta stjórn­ar­and­stöðu­flokks landsins, mann­rétt­inda­frömuði, aðgerða­sinna og mótmæl­endur fyrir það eitt að nýta sér tján­ing­ar­frelsið og réttinn til að mótmæla frið­sam­lega. Rúmlega hundrað einstak­lingar hafa verið hand­teknir að geðþótta.

Dorg­elesse Nguessan, hársnyrtir og einstæð móðir unglings­pilts, tók þátt í sinni fyrstu kröfu­göngu í sept­ember 2020 sem fór frið­sam­lega fram. Kröfu­gangan, sem var á vegum MRC-stjórn­ar­and­stöðu­flokksins, fór fram þó að stjórn­völd hafi  bannað hana. Rúmlega 500 einstak­lingar voru hand­teknir og Dorg­elesse var á meðal þeirra. Hún var dæmd í  í fimm ára fang­elsi í desember 2021 fyrir „uppreisn“ og fyrir að „ógna þjóðarör­yggi“.

Intifalia Oben, stuðn­ings­maður MRC-flokksins, var dæmdur í fimm ára fang­elsi í herrétti í desember 2021. Hann var hand­tekinn í sept­ember 2020 af þremur óein­kennisklæddum örygg­is­sveit­ar­mönnum eftir að hafa afgreitt sérpöntun á stutterma­bolum með póli­tískum skila­boðum sem þeir höfðu pantað hjá honum. Hann var ákærður fyrir „tilraun til bylt­ingar, uppreisnar og ófrið­sam­legrar samkomu“ og „fyrir að eiga ekki  viðeig­andi skil­ríki“.

Penn Terence Khan, er fjög­urra barna faðir og aðstoð­ar­skóla­stjóri í fram­halds­skóla í Bambili á ensku­mæl­andi svæðum Kamerún. Hann var hand­tekinn fyrir að fylgja ákalli um snið­göngu og verk­falls­að­gerðum sem voru skipulagðar af aðgerða­sinnum, kenn­urum og lögfræð­ingum. Honum var rænt úr bíl sínum af tíu örygg­is­sveit­ar­mönnum. Hann var m.a. ákærður fyrir  fyrir „að fjár­magna hryðju­verk“ og fyrir „hlut­deild í bylt­ingu“. Hann var dæmdur í 12 ára fang­elsi. Einu sönn­un­ar­gögnin gegn honum voru stutterma­bolir með slag­orðum, þar sem m.a. annars stóð: „Við erum Kamerúnar, við erum ekki öfga­fólk“.

Tsi Conrad, fjöl­miðla­maður og heim­ilda­gerð­ar­maður frá Bamenda (í ensku­mæl­andi hlut­anum), fjallaði um mótmæli á ensku­mæl­andi svæðum Kamerún. Hann var þekktur fyrir að deila mynd­böndum af óhóflegri vald­beit­ingu örygg­is­sveitar gegn mótmæl­endum á einkafjöl­miðli sem sjálf­stætt starf­andi fjöl­miðla­maður. Hann var hand­tekinn í desember 2016 þegar hann fjallaði um mótmæli þar sem örygg­is­sveitir hleyptu ítrekað skotum í átt að mótmæl­endum. Hann var dæmdur í 15 ára fang­elsi m.a. fyrir hryðju­verk,og dreifa fölskum upplýs­ingum.

Frá árinu 2016 hafa rúmlega hundrað einstak­lingar verið hand­teknir í tengslum við mótmæli á ensku­mæl­andi svæð­unum og eru þeir enn í haldi. Að hand­taka fólk fyrir það eitt að nýta sér tján­ingar-og funda­frelsið er ólög­mætt. Fang­elsis­vist í kjölfar rétt­ar­halda án rétt­látrar máls­með­ferðar er einnig ólögmæt.

Skrifaðu undir og krefstu þess að stjórn­völd leysi póli­tíska aðgerða­sinna, mann­rétt­inda­frömuði og frið­sama mótmæl­endur úr haldi og allar ákærur á hendur þeirra verði felldar niður.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.