Kamerún

Kamerún: Krefjumst lausnar friðsamra mótmælenda og aðgerðasinna

Á ensku­mæl­andi svæðum Kamerún hefur verið herjað á stuðn­ings­fólk stærsta stjórn­ar­and­stöðu­flokks landsins, mann­rétt­inda­frömuði, aðgerða­sinna og mótmæl­endur fyrir það eitt að nýta sér tján­ing­ar­frelsið og réttinn til að mótmæla frið­sam­lega. Rúmlega hundrað einstak­lingar hafa verið hand­teknir að geðþótta.

Dorg­elesse Nguessan, hársnyrtir og einstæð móðir unglings­pilts, tók þátt í sinni fyrstu kröfu­göngu í sept­ember 2020 sem fór frið­sam­lega fram. Kröfu­gangan, sem var á vegum MRC-stjórn­ar­and­stöðu­flokksins, fór fram þó að stjórn­völd hafi  bannað hana. Rúmlega 500 einstak­lingar voru hand­teknir og Dorg­elesse var á meðal þeirra. Hún var dæmd í  í fimm ára fang­elsi í desember 2021 fyrir „uppreisn“ og fyrir að „ógna þjóðarör­yggi“.

Intifalia Oben, stuðn­ings­maður MRC-flokksins, var dæmdur í fimm ára fang­elsi í herrétti í desember 2021. Hann var hand­tekinn í sept­ember 2020 af þremur óein­kennisklæddum örygg­is­sveit­ar­mönnum eftir að hafa afgreitt sérpöntun á stutterma­bolum með póli­tískum skila­boðum sem þeir höfðu pantað hjá honum. Hann var ákærður fyrir „tilraun til bylt­ingar, uppreisnar og ófrið­sam­legrar samkomu“ og „fyrir að eiga ekki  viðeig­andi skil­ríki“.

Penn Terence Khan, er fjög­urra barna faðir og aðstoð­ar­skóla­stjóri í fram­halds­skóla í Bambili á ensku­mæl­andi svæðum Kamerún. Hann var hand­tekinn fyrir að fylgja ákalli um snið­göngu og verk­falls­að­gerðum sem voru skipulagðar af aðgerða­sinnum, kenn­urum og lögfræð­ingum. Honum var rænt úr bíl sínum af tíu örygg­is­sveit­ar­mönnum. Hann var m.a. ákærður fyrir  fyrir „að fjár­magna hryðju­verk“ og fyrir „hlut­deild í bylt­ingu“. Hann var dæmdur í 12 ára fang­elsi. Einu sönn­un­ar­gögnin gegn honum voru stutterma­bolir með slag­orðum, þar sem m.a. annars stóð: „Við erum Kamerúnar, við erum ekki öfga­fólk“.

Tsi Conrad, fjöl­miðla­maður og heim­ilda­gerð­ar­maður frá Bamenda (í ensku­mæl­andi hlut­anum), fjallaði um mótmæli á ensku­mæl­andi svæðum Kamerún. Hann var þekktur fyrir að deila mynd­böndum af óhóflegri vald­beit­ingu örygg­is­sveitar gegn mótmæl­endum á einkafjöl­miðli sem sjálf­stætt starf­andi fjöl­miðla­maður. Hann var hand­tekinn í desember 2016 þegar hann fjallaði um mótmæli þar sem örygg­is­sveitir hleyptu ítrekað skotum í átt að mótmæl­endum. Hann var dæmdur í 15 ára fang­elsi m.a. fyrir hryðju­verk,og dreifa fölskum upplýs­ingum.

Frá árinu 2016 hafa rúmlega hundrað einstak­lingar verið hand­teknir í tengslum við mótmæli á ensku­mæl­andi svæð­unum og eru þeir enn í haldi. Að hand­taka fólk fyrir það eitt að nýta sér tján­ingar-og funda­frelsið er ólög­mætt. Fang­elsis­vist í kjölfar rétt­ar­halda án rétt­látrar máls­með­ferðar er einnig ólögmæt.

Skrifaðu undir og krefstu þess að stjórn­völd leysi póli­tíska aðgerða­sinna, mann­rétt­inda­frömuði og frið­sama mótmæl­endur úr haldi og allar ákærur á hendur þeirra verði felldar niður.

Kamerún

Kamerún: Krefjumst lausnar friðsamra mótmælenda og aðgerðasinna

Á enskumælandi svæðum Kamerún hefur verið herjað á stuðningsfólk stærsta stjórnarandstöðuflokk landsins, mannréttindafrömuði, aðgerðasinna og mótmælendur fyrir það eitt að nýta sér tjáningarfrelsið og réttinn til að mótmæla friðsamlega. Rúmlega hundrað einstaklingar hafa verið handteknir að geðþótta.

Kólumbía

Krefjumst rannsóknar á morði Kevin Agudelo í tengslum við mótmæli

Rannsaka þarf morðið á Kevin Agudelo sem átti sér stað í aðgerðum lögreglu. Þúsundir fólks fór út á götur í þjóðarverkfalli í mörgum borgum Kólumbíu árið 2021 til að krefjast réttar síns. Viðbrögð stjórnvalda var að ráðast á og refsa þeim einstaklingum sem létu í sér heyra. Flest mannréttindabrot í tengslum við mótmælin áttu sér stað í borginni Cali.

Tansanía

Tansanía: Stöðvið þvingaða brottflutninga Masai-hirðingjasamfélagsins

Hætta er á þvinguðum brottflutningum Masai-hirðingjasamfélagsins til að greiða leið fyrir ferðaþjónustu á svæðinu. Um 70.000 einstaklingar eru í hættu í kjölfar þess að liðsafli lögreglu og hers kom í bæinn Loliondo í norðurhluta Tansaníu þar sem Masai-fólkið býr.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.