Kína

Kína: 70 ára Úígúra haldið í einangrun

Ekkert hefur heyrst frá Qurban Mamut síðan í nóvember 2017. Hann er Úígúri og fyrrum ritstjóri Xianjiang Civilization, sem fjallar um menn­ingu og sögu Úígúra í Xianjiang í Kína. Qurban Mamut heim­sótti son sinn, Bahram Sintash, í Banda­ríkj­unum í febrúar 2017. Sonur hans, sem er banda­rískur ríkis­borgari, telur að faðir sinn hafi verið hand­tekinn fyrir það eitt að eiga ættingja sem býr utan Kína þar sem hann frétti í sept­ember 2018 að faðir sinn hefði verið færður í svokall­aðar endur­mennt­un­ar­búðir.

Hann hefur miklar áhyggjur af föður sínum vegna aldurs og líkam­legs ástands. Amnesty Internati­onal hefur skráð fleiri tilfelli þar sem fólk frá Xianjiang hefur verið sent í endur­mennt­un­ar­búðir fyrir að eiga ættingja erlendis.

Bahram Sintash vinnur í Banda­ríkj­unum fyrir útvarps­stöðina Radio Free Asia (RFA), einn af fáum fjöl­miðlum sem fjalla óháð um ástandið í Xinjiang. Mörg dæmi eru um að skyld­menni starfs­fólks útvarps­stöðv­ar­innar hafi verið send í endur­mennt­un­ar­búðir í Kína.

Í Xinjiang eru einna flestir þjóð­ern­isminni­hluta­hópar í Kína. Meira en helm­ingur íbúa tilheyra múslimskum hópum, þar á meðal eru um 11,3 millj­ónir Úígúrar.

Í mars 2017 settu stjórn­völd reglu­gerð sem banna „öfga­hegðun“ eins og að ganga í búrku, vera með „óeðli­legt“ skegg og lesa eða birta  „öfga­fullt efni“. Áætlað er að rúmlega milljón Úígúrar og fleiri múslimskir hópar hafi verið í haldi í þessum svokölluðu endur­mennt­un­ar­búðum. Samkvæmt kínverskum stjórn­völdum er tilgangur búðanna að veita fólki valfrjálsa menntun en frásagnir einstak­linga sem hefur verið haldið þar lýsa matar­skorti, barsmíðum og einangr­un­ar­vist.

Skrifaðu undir og krefstu þess að Qurban Mamut verði látinn laus!

Kína: Úígúrar búsettir erlendis ofsóttir

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.