Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Nemendur og ungt baráttu­fólk í Tælandi hefur verið í farar­broddi í fjölda­mót­mælum, sem haldin hafa verið reglu­lega frá því í júlí 2020, þar sem krafist er umbóta í landinu.

Stjórn­völd hafa sett á neyð­arlög sem banna fólki að koma saman og segja ástæðuna vera til að koma í veg fyrir frekari útbreiðslu kórónu­veirufar­ald­ursins. Ungt fólk sem mótmælir og jafnvel tjáir sig á netinu hefur í auknum mæli verið hand­tekið og ákært.

Fjöldi fólks hefur verið lengi í haldi og margir einnig smitast af kórónu­veirunni í varð­haldi. Lögreglan hefur beitt óhóf­legu valdi til að leysa upp mótmæli og verður valdinu sem beitt er sífellt grófara. Nú, ári síðar, eiga hundruð von á mála­ferlum.

Krefstu þess að tælensk stjórn­völd noti ekki heims­far­ald­urinn sem afsökun til að svipta fólki mann­rétt­indum.

stöndum saman til að vernda réttinn til frið­samra mótmæla!

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.