Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magom­beyi, læknir og forseti Félags sjúkra­hús­lækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að nætur­lagi af þremur vopn­uðum mönnum þann 14. sept­ember síðast­liðinn. Aðilar grun­aðir um að starfa fyrir leyni­þjón­ustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa spor­laust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verk­falli lækna.

Hæstiréttur landsins hefur fyrir­skipað rann­sókn á hvarfinu með því að leggja fram svo­kallaða habeas corp­us-kröfu sem á að vernda borg­ara gegn frels­is­svipt­ingu án dóms og laga og kveður á um að innan tiltekins tímaramma eigi aðili sem er frels­is­sviptur að vera leiddur fyrir dómara sem úrskurðar um lögmæti frels­is­svipt­ing­ar­innar. Þessu hefur ekki verið fylgt eftir og ekkert er vitað hvar Peter Magom­beyi er haldið.

Þann 30. ágúst tilkynnti Félag sjúkra­hús­lækna yfir­völdum í Simbabve að læknar landsins myndu leggja niður störf frá og með 3. sept­ember. Undir tilkynn­inguna skrifar Peter Magom­beyi sem starf­andi forseti Félags sjúkra­hús­lækna. Lækn­arnir krefjast betri launa, betri tækja­bún­aðar og aðgangs að betri lyfjum á ríkis­spít­ölum landsins. Almenna heil­brigðis­kerfinu hefur hrakað síðustu ár vegna efna­hags­legrar óstjórnar og læknar hafa ítrekað vakið athygli á skorti á sjúkra­vörum, slæmri aðstöðu og niður­skurði í heil­brigðis­kerfinu. Peter Magom­beyi var frels­is­sviptur fyrir að krefjast betri kjara fyrir lækna í Simbabve.

Læknar í Simbabve hafa lagt niður störf og sameinast í mótmælum til að krefjast þess að Peter Magom­beyi verði leystur úr haldi.

Peter Magom­beyi er samviskufangi, frels­is­sviptur fyrir að krefjast betri kjara og betra heil­brigðis­kerfis! Krefj­umst þess að yfir­völd í Simbabve leysi hann tafar­laust úr haldi!

Rúanda

Dóttir prests í útlegð handtekin að geðþótta

Jackie Umuhoza var handtekin að morgni dags þann 27. nóvember 2019 í Kígali í Rúanda. Þegar fjölskylda hennar og vinir vöktu athygli á hvarfi Jackie á samfélagsmiðlum daginn eftir staðfesti rannskóknarskrifstofa Rúanda handtöku hennar í tísti á Twitter. Ástæða handtökunnar var sögð grunur um landráð og njósnir. Jackie er enn í haldi og hefur mál hennar ekki enn farið fyrir dóm.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.