Víetnam

Meðlimir sjálfstæðrar bókaútgáfu pyndaðir af lögreglu

Meðlimir bóka­út­gáf­unnar Liberal Publis­hing House sem er sjálf­stætt rekin bóka­út­gáfa og selur bækur sem stjórn­völd telja inni­halda viðkvæmar upplýs­ingar hafa verið fang­els­aðir og pynd­aðir af lögreglu í borg­inni Ho Chi Minh í Víetnam. Frá því í október á síðasta ári hafa hundruð einstak­linga, bæði viðskipta­vinir og starfs­fólk, verið áreittir og ógnað af lögreglu vegna tengsla þeirra við Liberal Publis­hing House. Bóka­út­gáfan sem var stofnuð í febrúar 2019 gefur út fræði­bækur um stjórnmál, stefnumál stjórn­valda og önnur samfé­lagsleg málefni.

Snemma í maí á þessu ári var Thủy Tuất að störfum fyrir útgáfu­fé­lagið við að sendast með bækur. Hann var hand­tekinn, yfir­heyrður og pynd­aður af lögreglu. Þegar honum var loks sleppt úr haldi með alvar­lega áverka fór hann í felur af ótta við að vera hand­tekinn aftur. Í kjöl­farið var 24 ára gömul dóttir Thủy Tuất hand­tekin og neitar lögreglan að láta hana lausa úr haldi nema Thủy Tuất gefi sig fram.

Stjórn­ar­skrá Víetnam og alþjóða­mann­rétt­indalög taka skýra afstöðu til þess að standa skuli vörð um tján­ing­ar­frelsið sem tryggir réttinn til að dreifa og taka við upplýs­ingum og hugmyndum líkt og finna má í fræði­bókum Liberal Publis­hing House.

Stöðva þarf áreiti og ógnir gegn þeim sem starfa hjá eða versla við útgáfu­fé­lagið Liberal Publis­hing House og hefja óháða rann­sókn á málum einstak­linga sem hafa verið hand­teknir og pynd­aðir. Tryggja þarf að starf­semi sjálf­stæðra útgáfu­fé­laga sé örugg og njóti verndar laga um tján­ing­ar­frelsi.

Krefstu þess að lögreglan hætti að áreita og ógna Thủy Tuất og fjöl­skyldu hans og að dóttur hans verði sleppt úr haldi án tafar!

Bandaríkin: Krefstu réttlætis fyrir George Floyd

„Ég næ ekki andanum“ kvað George Floyd á meðan lögreglumaður kraup yfir honum, þrýsti hné sínu að hálsi hans og neitaði að færa sig af honum í sjö mínútur. „Ég er að deyja!“ sagði George með hendurnar bundnar fyrir aftan bak. Þegar lögreglumaðurinn loksins fjarlægði hnéð af hálsi George var hann meðvitundarlaus. George var fluttur á sjúkrahús þar sem hann var úrskurðaður látinn. George Floyd var óvopnaður, svartur karlmaður.

Malta

160 einstaklingum haldið í ferjum á sjó

Stjórnvöld á Möltu hafa haldið 160 einstaklingum í tveimur ferjum ætluðum ferðamönnum undan ströndum landsins undir því yfirskini að þau geti ekki lagst að landi vegna kórónuveirufaraldursins. Fólkið var fært í ferjurnar eftir að þeim var bjargað úr öðrum minni bátum á Miðjarðarhafinu dagana 29. apríl og 7. maí. Ástandið um borð í ferjunum er hrikalegt þar sem þær eru ekki gerðar til langtímadvalar. Maltnesk stjórnvöld þurfa að koma fólkinu í land hið fyrsta, tryggja þeim öruggar móttökur og aðgang að umsókn um vernd.

Víetnam

Meðlimir sjálfstæðrar bókaútgáfu pyndaðir af lögreglu

Meðlimir bókaútgáfunnar Liberal Publishing House sem er sjálfstætt rekin bókaútgáfa og selur bækur sem stjórnvöld telja innihalda viðkvæmar upplýsingar hafa verið fangelsaðir og pyndaðir af lögreglu í borginni Ho Chi Minh í Víetnam. Frá því í október á síðasta ári hafa hundruð einstaklinga, bæði viðskiptavinir og starfsfólk, verið áreittir og ógnað af lögreglu vegna tengsla þeirra við Liberal Publishing House. Bókaútgáfan sem var stofnuð í febrúar 2019 gefur út fræðibækur um stjórnmál, stefnumál stjórnvalda og önnur samfélagsleg málefni.

Indland

Handtekin fyrir að mótmæla harðneskjulegum lögum

Aðgerðasinnarnir Meeran Haider, Shifa-Ur-Rehman og Safoora Zargar voru handtekin í apríyrir friðsöm mótmæli í febrúar gegn breytingum á lögum um ríkisborgararétt. Safoora er þunguð og komin þrjá mánuði á leið. Breytingarlögin heimila mismunun á grundvelli trúarbragða og ganga í berhögg við stjórnarskrá Indlands og alþjóðamannréttindalög.

Sri Lanka

Lögfræðingur í haldi

Hejaaz Hizbullah, þekktur lögfræðingur á Sri Lanka var handtekinn 14. apríl síðastliðinn og hefur setið í varðhaldi síðan án ákæru og aðgengis að lögfræðingi. Fjölskylda hans telur Hejaaz vera skotspón stjórnvalda vegna vinnu sinnar, ekki síst mannréttindabaráttu í þágu múslima sem eru minnihlutahópur í landinu.

Filippseyjar

Íbúar í leit að aðstoð vegna COVID-19 ákærðir

Lögregla leysti upp friðsöm mótmæli íbúa þorpsins San Roque í Quezon City á Filippseyjum með ofbeldi. Mótmælendur kröfðust aðstoðar borgaryfirvalda vegna  kórónuveirufaraldursins en allt samfélagið er í sóttkví. Tuttugu og einn mótmælandi var handtekinn og settur í varðhald í fimm daga þar til hópnum var sleppt gegn tryggingu.

Tyrkland

Ranglega fangelsaðir og í mestri hættu vegna COVID-19 verði leystir úr haldi

COVID-19 faraldurinn dreifist hratt í Tyrklandi um þessar mundir og líf þúsunda fanga og fangavarða í yfirfullum og óhreinum fangelsum eru í mikilli hættu. Nýlega greindu stjórnvöld frá fyrirhuguðum aðgerðum sínum um lagasetningu sem gæti leitt til þess að 100.000 fangar verði leystir úr haldi fyrr en áætlað var. Umræddar aðgerðir eru skref í rétta átt en ekki nóg.

Farandfólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd í hættu vegna covid-19

Á sama tíma og heimurinn bregst við fordæmalausum aðstæðum sem skapast hafa vegna kórónuveirunnar eru fullorðnir og börn, vistuð í varðhaldi á vegum innflytjendaeftirlits Bandaríkjanna í yfirfullum rýmum, í mikilli smithættu og með takmarkaðan aðgang að heilbrigðisþjónustu.

Kína

Kína hætti ofsóknum gegn Úígúrum

Allt að ein milljón einstaklinga, aðallega minnihlutahópar múslima, hefur verið handtekin að geðþótta og komið fyrir í svokölluðum endurmenntunarbúðum í Xinjiang-héraði í norðvesturhluta Kína. Þeirra á meðal eru Úígúrar, Kasakar og önnur þjóðarbrot sem eiga sér sterkar trúarlegar og menningarlegar rætur.

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.