Suður-Afríka

Menntakerfi sem viðheldur ójöfnuði

Þó að 25 ár séu liðin frá því að lög um aðskiln­að­ar­stefnu voru afnumin í Suður-Afríku gætir enn mikils ójöfn­uðar í mennta­kerfi landsins. Arfleifð kynþáttam­is­mun­unar í mennta­kerfinu einkennist meðal annars af slæmum árangri nemenda í grunn- og fram­halds­skóla, yfir­fullum kennslu­stofum, ófull­nægj­andi aðstöðu og náms­gögnum tug þúsunda nemenda.

Enn er mikill ójöfn­uður á grund­velli kynþáttar í mennta­gerfinu þrátt fyrir að stjórn­völd hafi lofað að afmá áhrif aðskiln­að­ar­stefn­unnar og veita fyrsta flokks menntun fyrir öll börn.
Nýlega ýtti Amnesty Internati­onal í Suður-Afríku úr vör herferð þar sem varað er við því að stjórn­völd viðhaldi hugmynda­fræði aðskiln­að­ar­stefn­unnar ef þau taki vanda­málið ekki alvar­lega.

„Okkar sýn er einföld. Öll börn eiga rétt á fyrsta flokks menntun á grunn­skóla­stigi. Að kunna að lesa og reikna getur reynst þeim hjálp­legt í fram­tíð­inni við að fá betri störf en það er einmitt liður í því að brjótast úr viðjum fátæktar og færir þeim von um betri framtíð,“

Shenilla Mohamed fram­kvæmda­stjóri Amnesty Internati­onal  í Suður-Afríku

Í herferð­inni er bent á að 78% tíu ára suður-afrískra barna kunna ekki að lesa og 61% 11 ára barna getur ekki reiknað einföld reikn­is­dæmi. Nemendur í 17% af skólum landsins þurfa að notast við stór­hættu­lega og heilsu­spill­andi útikamra en nokkur dæmi eru um að börn hafi drukknað þar. Aðeins um helm­ingur af 1,2 millj­ónum nemenda sem hefur skóla­göngu í fyrsta bekk lýkur henni. Einungis 14% nemenda sem ljúka skóla­skyldu með nógu góðar einkunnir til að komast í háskóla.

Þó að vanda­málin séu rótgróin og víðfem telur Amnesty Internati­onal að það sé til lausn. Allt sem stjórn­völd þurfa erukveðni og póli­tískur vilji til að gera breyt­ingar og fylgja þeim eftir.

„Það er nauð­syn­legt að taka ábyrgð. Suður-Afríku er skylt samkvæmt alþjóð­legum mann­rétt­inda­lögum að veita almenna skóla­kerfinu full­nægj­andi aðföng til að gera  börnum kleift að njóta réttar síns til almenni­legrar mennt­unar. Það þarf að veita þeim grunn­þekk­ingu í lestri og reikn­ingi en það þarf einnig að búa þeim öruggt umhverfi með full­nægj­andi innviðum. Í herferð­inni köllum við eftir því að útikömrum verði skipt út fyrir örugg og hrein salerni. Ekkert barn á að eiga á hættu að slasast alvar­lega eða deyja í skól­anum,“

Shenilla Mohammed

Enskt slagorð herferð­ar­innar er #SignT­heSmi­leOff eða „Skrifaðu undir og fjar­lægðu brosið“. Það vitnar til þess að með óbreyttu ástandi eru suður-afrísk stjórn­völd að viðhalda hugmynda­fræði aðskiln­að­ar­stefn­unnar sem fengi­Hendrik Verwoerd ,helsta hugmynda­smiðs stefn­unnar, til að brosa.

„Í herferð­inni bendum við rétti­lega á að ef maðurinn sem mótaði aðskiln­að­ar­stefnuna sæi hvernig komið er fyrir mennta­kerfinu í dag myndi hann líklega brosa. Með því að sameinast um að skrifa undir og krefja stjórn­völd um jöfnuð í mennta­kerfi landsins fjar­lægjum við brosið af andliti Verwoerd og eyðum arfleifð hans. Það er nauð­syn­legt að læra af fortíð­inni til að skilja nútíðina. Markmið herferð­ar­innar er að tryggja öllum börnum í Suður-Afríku jafn­rétti til mennt­unar.“

Kumi Naidoo, aðal­fram­kvæmda­stjóri Amnesty Internati­onal, fæddur og uppalinn í Suður-Afríku

Skrifaðu undir núna og sendu suður-afrískum stjórn­völdum skýr skilaboð um mikil­vægi þess að öll börn hljóti jafn­rétti til náms.

Rúanda

Dóttir prests í útlegð handtekin að geðþótta

Jackie Umuhoza var handtekin að morgni dags þann 27. nóvember 2019 í Kígali í Rúanda. Þegar fjölskylda hennar og vinir vöktu athygli á hvarfi Jackie á samfélagsmiðlum daginn eftir staðfesti rannskóknarskrifstofa Rúanda handtöku hennar í tísti á Twitter. Ástæða handtökunnar var sögð grunur um landráð og njósnir. Jackie er enn í haldi og hefur mál hennar ekki enn farið fyrir dóm.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.