Mósambík

Mósambík: Leysið flóttafólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd úr haldi

Hópur flótta­fólks og umsækj­enda um alþjóð­lega vernd hefur verið í haldi að geðþótta í Pemba, í norð­aust­ur­hluta Mósambík, í meira en eitt og hálft ár við hræði­legar aðstæður á lögreglu­stöð. Um er að ræða sextán einstak­linga frá Lýðstjórn­ar­lýð­veldinu Kongó og Eþíópíu. Vegna kórónu­veirufar­ald­ursins er heilsa þeirra í enn frekari hættu.

Þrátt fyrir að fólkið hafi verið í haldi í eitt og hálft ár hefur það ekki fengið upplýs­ingar um af hverju það er í haldi eða hvaða ákærur það á yfir höfði sér. Mál þess hefur heldur ekki farið fyrir dóm. Samkvæmt lögum á ekki halda einstak­lingum lengur en 90 daga án rétt­ar­halda.

Lögregla ásamt útlend­inga­eft­ir­lits­mönnum handtók fólkið án heim­ildar í Maratane-búðirnar þann 17. janúar 2019 og samkvæmt frásögnum fólksins var það beitt ofbeldi. Reynt hefur verið að þvinga fólkið til að skrifa undir skjöl um að samþykkja af fúsum og frjálsum vilja að snúa aftur til heima­lands síns.

Flótta­fólk og umsækj­endur um alþjóð­lega vernd eiga rétt á rétt­látri máls­með­ferð, full­nægj­andi aðbúnaði í varð­haldi, þar með talið aðgangi að mat, vatni og heil­brigð­is­þjón­ustu, eins og annað fólk. Alþjóðleg lög um endur­send­ingar banna ríkjum að senda fólk á staði þar sem það á hættu á að verða fyrir alvar­legum mann­rétt­inda­brotum.

Fjöl­skyldur einstak­ling­anna búa í Maratane-flótta­manna­búð­unum og hafa ekki efni á að ferðast til Pemba til að heim­sækja þá.

Krefstu þess að þessir sextán einstak­lingar verði leystir úr haldi!

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Bandaríkin

Bandaríkin: Lokið Gvantanamó-fangabúðunum

Í byrjun forsetatíðar Trumps Bandaríkjaforseta skrifaði hann undir forsetatilskipun þess efnis að herfangelsið í Gvantanamó yrði áfram haldið opnu. Síðan þá hafa engir nýir fangar komið þangað og aðeins einn verið fluttur þaðan. Biden, nýr forseti Bandaríkjanna, hefur nú tækifæri til að breyta þessari grimmilegu stefnu og loka fangabúðunum fyrir fullt og allt.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.