Nepal

Nepal: Skortur á bóluefni

Dagana 7.-15. mars fengu tæplega ein og hálf milljón Nepala sem eru í áhættu­hópi vegna kórónu­veirufar­ald­ursins bólu­efnið Oxford-AstraZeneca. Þessi hópur þarf að fá næstu bólu­setn­ingu fyrir 5. júlí til að virkni bólu­efn­isins sé tryggð. Bólu­efnið er hins vegar á þrotum í Nepal.

Enn sem komið er hefur Nepal aðeins tekist að bólu­setja 2.4% þjóð­ar­innar og næstu send­ingar af bólu­efni hafa ekki borist til landsins.

Átak­an­legt ástand hefur ríkt í Nepal vegna annarrar bylgju kórónu­veirufar­ald­ursins sem hófst í apríl síðast­liðnum og heil­brigðis­kerfið þar í landi hefur ekki ráðið við álagið. Fjöldi fólks hefur látið lífið vegna þess að það hefur ekki aðgang að súrefn­is­gjöf eða því hefur verið vísað frá heil­brigð­is­stofn­unum.

COVAX, alþjóðleg samtök sem stofnuð voru til að liðsinna tekju­lægri löndum við að fá bólu­efni, hafa ekki náð að mæta þörfum Nepal og þurfa því nepölsk stjórn­völd að leita frekari aðstoðar.

Réttur til heilsu og réttur til lífs eru í húfi fyrir hundruð þúsunda Nepala.

Alþjóða­sam­fé­lagið og sér í lagi ríkari lönd á borð við Bret­land sem hafa tryggt sér miklar birgðir af bólu­efni þurfa að bregðast við neyð­inni í Nepal svo hægt sé að klára bólu­setn­ingu þeirra sem eru í áhættu­hópi í tæka tíð.

Skrifaðu undir strax og þrýstu á bresk stjórn­völd að bregðast við vand­anum með því að senda birgðir til Nepal svo hægt sé að bólu­setja áhættu­hópinn með seinni bólu­setn­ingu sinni áður en það verður of seint.

Krefstu þess einnig að hugverka­leyfum bólu­setn­inga verði aflétt í kórónu­veirufar­aldr­inum svo hægt sé að deila þekk­ingu og tækni til að tryggja sem mesta fram­leiðslu bólu­efna.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.