Rússland

Rússland: Frelsið Aleksei Navalny

Stjórn­ar­and­stæð­ing­urinn Aleksei Navalny var hand­tekinn af ólög­mætum ástæðum og hefur verið dæmdur í tveggja og hálfs árs fang­elsi. Heilsu hans fer hrak­andi með hverjum degi á meðan hann er í fang­elsi. Leysa þarf hann tafar­laust úr haldi og ef töf verður á lausn hans úr varð­haldi þarf að tryggja að hann fái lækn­is­að­stoð frá læknum sem hann getur treyst.

Navalny veiktist alvar­lega í flugi á leið til Moskvu frá Síberíu, þann 20. ágúst 2020. Sérfræð­ingar frá fjöl­mörgum löndum stað­festu að eitrað hefði verið fyrir honum með tauga­skemm­andi eitri sem er einungis notað í hernaði og heitir Novichok. Navalny var fluttur tveimur dögum síðar til Þýska­lands í lækn­is­með­ferð, meðvit­und­ar­laus og við afar slæma heilsu.

Navalny snéri aftur til Rúss­lands 17. janúar 2021 og var samstundis færður í varð­hald. Rúss­nesk yfir­völd dæmdu hann í tveggja ára og átta mánaða fang­elsi (síðar lækkað í tvö og hálft ár) fyrir brot á skil­orði. Brotið fólst í því að hann var ekki í samskiptum við skil­orðs­full­trúa sinn á sama tíma og hann undir­gekkst lækn­is­með­ferð sem var nauð­synleg til að bjarga lífi hans.

Heilsu Aleksei Navalny hefur hrakað alvar­lega í fanga­vist­inni. Hann er með lamandi verk í baki og doða í fótum. Læknar eru sammála um að eftir­málar af Novichok eitr­un­inni séu alvar­legir og að Navalny þurfi vandaða og langvar­andi lækn­is­að­stoð. Þann 31. mars hóf Navalny hung­ur­verk­fall til að mótmæla fang­els­is­yf­ir­völdum sem meinuðu honum viðeig­andi lækn­is­að­stoð.

Rúss­nesk fang­els­is­yf­ir­völd bera ábyrgð á viðeig­andi lækn­is­að­stoð fanga en þrátt fyrir ítrek­aðar beiðnir hefur Navalny verið hafnað að fá aðgang að lækni að eigin vali.

Navalny hefur einnig greint frá því að honum sé mein­aður svefn þar sem fanga­verðir vekja hann á klukku­tíma fresti á hverri nóttu.

Rússlandi ber skylda til að virða og vernda rétt fanga til lífs og heilsu og vernda þá gegn pynd­ingum og annarri illri meðferð.

Ógnanir og aðsóknir að stjórn­ar­and­stæð­ingum mega ekki viðgangast. Þrýstu á Vladimir Putin forseta Rúss­lands að leysa Aleksei Navalny tafar­laust úr haldi og tryggja að hann fái trausta lækn­is­að­stoð á meðan hann er í fang­elsi.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Alþjóðlegt

Stöðvið misbeitingu kylfa

Um heim allan þagga stjórnvöld niður í mótmælendum með lögreglukylfum. Kylfurnar eru notaðar sem þöggunartól. Rannsóknir Amnesty sýna að kylfur eru notaðar í refsingarskyni. Þær eru notaðar til að berja fólk sem haldið er niðri. Þær eru notaðar til að berja háls og höfuð. Þær eru notaðar til að beita kynferðislegt ofbeldi og pyndingum. Þetta verður að stöðva. Við krefjumst þess að íslensk stjórnvöld styðji gerð alþjóðlegs og skuldbindandi samnings um viðskipti með lögregluvopn og búnað sem eru notuð til að beita pyndingum.

Bandaríkin

Vernda þarf mannréttindi í Afganistan

Aðgerðir stjórnar Bidens til að vernda mannréttindi í Afganistan í kjölfar yfirtöku Talíbana í Kabúl eru ófullnægjandi. Hvíta húsið verður að gera meira til að tryggja flutning baráttufólks fyrir mannréttindum, aðgerðasinna sem berjast fyrir kvenréttindum og fjölmiðlafólks úr landi. Aðgerðaleysi kostar mannslíf!

Kúba

Leysið friðsama mótmælendur úr haldi

Þúsundir komu saman þann 11. júlí á Kúbu til að mótmæla ríkisstjórninni vegna efnahagsástandsins, skorts á lyfjum, og almennra takmarkana á tjáningarfrelsinu. Mögulega eru hundruð mótmælenda í fangelsi og ríkið þaggar niður í gagnrýnisröddum með fjölda ákæra. Krefjumst þess að friðsamir mótmælendur verði leystir umsvifalaust úr haldi án skilyrða.

Bangladess

Aðför stjórnvalda að tjáningarfrelsi á netinu

Yfir þúsund einstaklingar hafa verið handteknir í Bangladess frá árinu 2018 á grundvelli laga um stafrænt öryggi (DSA, Digital Security ACT) fyrir að nýta rétt sinn til tjáningar á netinu. Bregstu við og krefstu þess að forsætisráðherra Bangladess, Sheikh Hasina, felli lögin úr gildi eða endurbæti í samræmi við alþjóðalög þau ákvæði sem eru notuð til að þagga niður í gagnrýnisröddum.

Angóla

Hirðingjasamfélög í hættu

Nú varir einn versti þurrkur síðastliðin 40 ár í suðurhluta Angóla. Afleiðingarnar eru ógnvænlegar þar sem heilsa og mataröryggi hirðingjasamfélaga á svæðinu eru í verulegri hættu. Vannæring hefur aukist til muna og aðgangur að vatni og hreinlætisaðstöðu er ótryggður.

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.