Rússland

Rússland: Heilsu Tatara í haldi hrakar

Edem Bekirov Tatari frá Krímskaga, hefur setið í varð­haldi í borg­inni Simferopol frá því að rúss­neskar örygg­is­sveitir hand­tóku hann þann 12. desember 2018. Edem Bekirov notast við hjóla­stól og glímir við alvarleg heilsu­far­svandamál og krefst sérhæfðrar lækn­is­að­stoðar sem stendur honum ekki til boða í varð­haldinu. Eftir síðustu heim­sóknina, 24. maí s.l. lýsti lögfræð­ingur Edem áhyggjum yfir heilsu hans sem færi veru­lega hrak­andi.

Edem Bekirov er af þjóð­ar­broti Tatara frá Krímskaga sem er í minni­hluta í Úkraínu. Hluti fjöl­skyldu Edems býr enn á Krímskag­anum sem Rússar hertóku og innlimuðu árið 2014. Þann 12. desember 2018 var Edem Bekirov að heim­sækja móður sína og fleiri ættingja á Krímskag­anum þegar hann var hand­tekinn af rúss­neskum örygg­is­sveitum. Í kjölfar hand­tök­unnar hlaut hann ómann­úð­lega og niður­lægj­andi meðferð, hann fékk hvorki aðgang að lækn­is­þjón­ustu né mat eða drykk í tvo daga. Réttur hans til rétt­látrar máls­með­ferðar hefur ekki verið virtur. Hann var ásak­aður um að hafa sprengi­efni og skot­færi í fórum sínum. Ásak­anir sem þessar eru gjarnan notaðar af rúss­neskum lögreglu­yf­ir­völdum í þeim tilgangi að herja á einstak­linga og ákæra þá handa­hófs­kennt af póli­tískum ástæðum. Edem Bekirov hefur ávallt haldið fram sakleysi sínu.

Allt frá hernámi og ólög­legri innleið­ingu Rússa á Krímskag­anum árið 2014 hefur Amnesty Internati­onal safnað gögnum um kerf­is­bundnar ofsóknir gegn Töturum frá Krímskaga af hálfu rúss­neskra yfir­valda sem má lesa um nánar í skýrslu samtak­anna In the dark: The silencing of dissent

Mál Edems Bekirovs ásamt málum annarra Tatara frá Krímskaga hefur náð athygli Evrópu­ráðsins og Evrópu­sam­andsins sem má lesa um nánar hér.

Þrýstu á rúss­nesk stjórn­völd að veita Edem Bekirov viðeig­andi lækn­is­þjón­ustu og rétt­láta máls­með­ferð. Skrifaðu undir málið núna!

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Kína

Kína: Mannréttindalögfræðingur í haldi

Wang Quanzhang er kínverskur mannréttindalögfræðingur sem hefur hætt lífi sínu til að verja mannréttindi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjögurra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýsingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fangelsið í Shandong-héraði.

Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

Lögreglan í Dóminíska lýðveldinu nauðgar, ber og niðurlægir vændisfólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pyndingar. Krefjumst verndar þeirra og að þær fái notið réttinda sinna!

Rússland

Rússland: Heilsu Tatara í haldi hrakar

Edem Bekirov Tatari frá Krímskaga, hefur setið í varðhaldi í borginni Simferopol frá því að rússneskar öryggissveitir handtóku hann þann 12. desember 2018. Edem Bekirov notast við hjólastól og glímir við alvarleg heilsufarsvandamál og krefst sérhæfðrar læknisaðstoðar sem stendur honum ekki til boða í varðhaldinu. Eftir síðustu heimsóknina, 24. maí s.l. lýsti lögfræðingur Edem áhyggjum yfir heilsu hans sem færi verulega hrakandi.

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstaklinga frá Mið-Ameríku, fjölskyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heimkynni sín og allt það sem er þeim kunnulegt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín.