Sri Lanka

Sri Lanka: Aftaka þrettán fanga yfirvofandi!

Dauðarefs­ingu hefur ekki verið beitt á Sri Lanka í 43 ár en fréttir herma að forseti landsins Mait­hripala Sirisena sé að leggja drög að aftökum fanga á dauða­deild. Algjör leynd ríkir yfir því hvaða einstak­linga á að taka af lífi og engum upplýs­ingum um mál þeirra hefur verið deilt með almenn­ingi. Ekki er vitað hvort þessir einstak­lingar hafi hlotið sann­gjörn rétt­ar­höld, haft aðgang að lögfræð­ingum eða átt kost á náðun­ar­áfrýjun. Síðasta aftakan sem átti sér stað á Sri Lanka var árið 1976. Árið 2019 má ekki vera árið sem við sjáum slíka afturför eiga sér stað!

Talið er að stjórn­völd landsins hyggist beita dauðarefs­ing­unni gegn vímu­efna­tengdri glæp­a­starf­semi. Ef dauð­refs­ing­unni verður beitt á Sri Lanka brýtur það í bága við alþjóðalög og viðmið og getur hún bitnað á þeim sem ekki hafa fengið sann­gjörn rétt­ar­höld eða hafa veikt félags­legt og fjár­hags­legt bakland.

Engar sann­anir eru fyrir því að beiting dauðarefs­ingar muni stöðva vímu­efna­tengda glæpi. Nokkur lönd sem beitt hafa henni á síðustu árum, þar með talin lönd á borð við Íran og Malasíu, viður­kenna að hún sé refsi­að­ferð sem virkar ekki gegn vímu­efna­tengdum glæpum.

Ósann­gjörn máls­með­ferð í rétt­ar­kerfinu er ekki aftur­kræf. Þessi refsing er endanleg, mistök eru óbæt­anleg og geta þýtt að saklausir einstak­lingar hljóti þessi örlög.

Skrifaðu undir ákallið strax og þrýstu á forseta Sri Lanka að hverfa frá þeirri ákvörðun að beita dauðarefs­ing­unni!

Íran

Flest börn tekin af lífi í Íran

Á síðustu þremur árum hefur Íran fjölgað aftökum á börnum og ungmennum sem framið höfðu glæpi á barnsaldri þrátt fyrir að það sé ólöglegt samkvæmt alþjóðlegum lögum og mjög alvarlegt brot á mannréttindum. Til þess að koma í veg fyrir viðbrögð frá alþjóðasamfélaginu hefur Íran ítrekað framkvæmt þessar ólöglegu aftökur á ungmennum í leyni, án vitneskju fjölskyldna eða lögfræðinga þeirra. Með þeim hætti fá samtök eins og Amnesty International ekki tækifæri til að upplýsa heiminn um voðaverkin og hvetja fólk eins og þig til aðgerða.

Marokkó

Blaðakona í haldi á fölskum forsendum

Hajar Raissouni var handtekin af marokkósku lögreglunni 31. ágúst síðastliðinn grunuð um að hafa gengist undir þungunarrof, þrátt fyrir að engar sannanir liggi fyrir. Hún var handtekin fyrir utan læknamiðstöð í Rabat ásamt unnusta sínum, lækni og tveimur starfsmönnum læknamiðstöðvarinnar. Öll fimm eru enn í haldi.

Simbabve

Lækni rænt af heimili sínu

Peter Magombeyi, læknir og forseti Félags sjúkrahúslækna í Simbabve, var rænt af heimili sínu í Harare Budiriro að næturlagi af þremur vopnuðum mönnum þann 14. september síðastliðinn. Aðilar grunaðir um að starfa fyrir leyniþjónustu Simbabve höfðu hótað honum að hann myndi hverfa sporlaust með valdi ef hann hætti ekki afskiptum sínum af verkfalli lækna.

Indland

Skert tjáningarfrelsi í Kasmír

Frá 5. ágúst síðastliðnum hefur ríkt fjarskiptabann í Kasmír-héraði, fyrirskipað af indverskum stjórnvöldum. Þá hefur íbúum héraðsins einnig verið sett útgöngubann sem kemur í veg fyrir að fólk geti farið út af heimili sínu eða átt samskipti hvort við annað og umheiminn.

Suður-Afríka

Menntakerfi sem viðheldur ójöfnuði

Þó að 25 ár séu liðin frá því að lög um aðskilnaðarstefnu voru afnumin í Suður-Afríku gætir enn mikils ójöfnuðar í menntakerfi landsins. Arfleifð kynþáttamismununar í menntakerfinu einkennist meðal annars af slæmum árangri nemenda í grunn- og framhaldsskóla, yfirfullum kennslustofum, ófullnægjandi aðstöðu og námsgögnum tug þúsunda nemenda.

Ekvador

Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Danmörk

Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.