Sri Lanka

Sri Lanka: Aftaka þrettán fanga yfirvofandi!

Dauðarefs­ingu hefur ekki verið beitt á Sri Lanka í 43 ár en fréttir herma að forseti landsins Mait­hripala Sirisena sé að leggja drög að aftökum fanga á dauða­deild. Algjör leynd ríkir yfir því hvaða einstak­linga á að taka af lífi og engum upplýs­ingum um mál þeirra hefur verið deilt með almenn­ingi. Ekki er vitað hvort þessir einstak­lingar hafi hlotið sann­gjörn rétt­ar­höld, haft aðgang að lögfræð­ingum eða átt kost á náðun­ar­áfrýjun. Síðasta aftakan sem átti sér stað á Sri Lanka var árið 1976. Árið 2019 má ekki vera árið sem við sjáum slíka afturför eiga sér stað!

Góð frétt: Amnesty Internati­onal náði þeim árangri að stöðva tíma­bundið fyrstu aftökur í Sri Lanka í 43 ár með fjöl­miðla­at­hygli, stuðn­ingi við mótmæli og þrýst­ingi á stjórn­völd.

Talið er að stjórn­völd landsins hyggist beita dauðarefs­ing­unni gegn vímu­efna­tengdri glæp­a­starf­semi. Ef dauð­refs­ing­unni verður beitt á Sri Lanka brýtur það í bága við alþjóðalög og viðmið og getur hún bitnað á þeim sem ekki hafa fengið sann­gjörn rétt­ar­höld eða hafa veikt félags­legt og fjár­hags­legt bakland.

Engar sann­anir eru fyrir því að beiting dauðarefs­ingar muni stöðva vímu­efna­tengda glæpi. Nokkur lönd sem beitt hafa henni á síðustu árum, þar með talin lönd á borð við Íran og Malasíu, viður­kenna að hún sé refsi­að­ferð sem virkar ekki gegn vímu­efna­tengdum glæpum.

Ósann­gjörn máls­með­ferð í rétt­ar­kerfinu er ekki aftur­kræf. Þessi refsing er endanleg, mistök eru óbæt­anleg og geta þýtt að saklausir einstak­lingar hljóti þessi örlög.

Skrifaðu undir ákallið strax og þrýstu á forseta Sri Lanka að hverfa frá þeirri ákvörðun að beita dauðarefs­ing­unni!

Kína

Kína: 70 ára Úígúra haldið í einangrun

Ekkert hefur heyrst frá Qurban Mamut síðan í nóvember 2017. Hann er Úígúri og fyrrum ritstjóri Xianjiang Civilization, sem fjallar um menningu og sögu Úígúra í Xianjiang í Kína. Qurban Mamut heimsótti son sinn, Bahram Sintash, í Bandaríkjunum í febrúar 2017.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.

Indónesía

Indónesía: Sjö aðgerðasinnar handteknir fyrir mótmæli

Þann 17. júní 2020 voru sjö aðgerðasinnar frá Papúa, svæði sem tilheyrir Indónesíu, sakfelldir fyrir landráð og dæmdir í 10 – 11 mánaða fangelsi fyrir aðild þeirra í mótmælum í ágúst 2019. Þeir voru handteknir eingöngu fyrir að nýta tjáningarfrelsið og standa fyrir friðsælum mótmælum. Þeir eru samviskufangarsem verður að leysa úr haldi strax.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.