Sri Lanka

Sri Lanka: Aftaka þrettán fanga yfirvofandi!

Dauðarefs­ingu hefur ekki verið beitt á Sri Lanka í 43 ár en fréttir herma að forseti landsins Mait­hripala Sirisena sé að leggja drög að aftökum fanga á dauða­deild. Algjör leynd ríkir yfir því hvaða einstak­linga á að taka af lífi og engum upplýs­ingum um mál þeirra hefur verið deilt með almenn­ingi. Ekki er vitað hvort þessir einstak­lingar hafi hlotið sann­gjörn rétt­ar­höld, haft aðgang að lögfræð­ingum eða átt kost á náðun­ar­áfrýjun. Síðasta aftakan sem átti sér stað á Sri Lanka var árið 1976. Árið 2019 má ekki vera árið sem við sjáum slíka afturför eiga sér stað!

Talið er að stjórn­völd landsins hyggist beita dauðarefs­ing­unni gegn vímu­efna­tengdri glæp­a­starf­semi. Ef dauð­refs­ing­unni verður beitt á Sri Lanka brýtur það í bága við alþjóðalög og viðmið og getur hún bitnað á þeim sem ekki hafa fengið sann­gjörn rétt­ar­höld eða hafa veikt félags­legt og fjár­hags­legt bakland.

Engar sann­anir eru fyrir því að beiting dauðarefs­ingar muni stöðva vímu­efna­tengda glæpi. Nokkur lönd sem beitt hafa henni á síðustu árum, þar með talin lönd á borð við Íran og Malasíu, viður­kenna að hún sé refsi­að­ferð sem virkar ekki gegn vímu­efna­tengdum glæpum.

Ósann­gjörn máls­með­ferð í rétt­ar­kerfinu er ekki aftur­kræf. Þessi refsing er endanleg, mistök eru óbæt­anleg og geta þýtt að saklausir einstak­lingar hljóti þessi örlög.

Skrifaðu undir ákallið strax og þrýstu á forseta Sri Lanka að hverfa frá þeirri ákvörðun að beita dauðarefs­ing­unni!

Palestína

Palestína: Þrýstu á ísraelsk stjórnvöld að aflétta herkvínni á Gaza!

Alaa, sem er 21 árs, átti sér draum um að keppa fyrir hönd þjóðar sinnar í alþjóðlegri hjólakeppni en hann á erfitt með að sjá framtíð sína fyrir sér. Alaa hefur ekki tækifæri á að vera fulltrúi síns lands á alþjóðavettvangi vegna ástandsins á Gaza sem skerðir ferðafrelsi fólks eins og Alaa. Hann er einn af tveimur milljónum Palestínumanna sem hefur í 11 ár búið í herkví Ísraels á Gaza.

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.

Sri Lanka

Sri Lanka: Aftaka þrettán fanga yfirvofandi!

Dauðarefsingu hefur ekki verið beitt á Sri Lanka í 43 ár en fréttir herma að forseti landsins Maithripala Sirisena sé að leggja drög að aftökum fanga á dauðadeild. Ekki er vitað hvort þessir einstaklingar hafi hlotið sanngjörn réttarhöld, haft aðgang að lögfræðingum eða átt kost á náðunaráfrýjun.

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Bandaríkin

Bandaríkin: Fjölskyldur þurfa samkennd, ekki meira ofbeldi

Þúsundir einstaklinga frá Mið-Ameríku, fjölskyldur þar á meðal, neyðast til að flýja heimkynni sín og allt það sem er þeim kunnulegt og kært í leit að öryggi og betra lífi fyrir sig og börnin sín.