Palestína

Þrýstu á TripAdvisor að hörfa frá hernumdu landtökusvæðum Ísraels í Palestínu

Heimili þúsunda Palestínu­manna hafa verið eyði­lögð, land þeirra hertekið og þeir sviptir rétt­inum til að lifa, vinna og ferðast sem frjálsir menn.

Þrátt fyrir það blómstrar ferða­iðn­aður á svæðinu með tilstilli stór­fyr­ir­tækja á borð við TripA­dvisor sem hagnast á þessum mann­rétt­inda­brotum.

Á heima­síðu TripA­dvisor má finna 70 ólíkar eignir, starf­semi og áfanga­staði á ólög­legum land­töku­svæðum Ísraels á hernumdu svæðum Palestínu. Með þessu leggur fyrir­tækið sitt á voga­skálar hagkerfis land­töku­svæð­isins og stuðlar að stækkun og þenslu þess sem og „normalíserar“ og rétt­lætir ástandið fyrir almenn­ingi. Land­töku­svæðin eru á palestínsku landi og ólögleg samkvæmt alþjóð­legum lögum. Land­töku­svæðin ættu því ekki að vera ferða­mannastaður.

Frá því árið 1967, þegar Ísra­els­ríki hernam Vest­ur­bakkann og aust­ur­hluta Jerúsalem, hefur ríkis­stjórn Ísraels stuðlað að stækkun hernumdu land­töku­svæð­anna.

Land­takan hefur víðtæk átak­anleg áhrif á mann­rétt­indi Palestínu­manna, þar á meðal réttinn til viðun­andi lífs­kjara, réttinn til að eiga heimili, góðrar heilsu, aðgengis að menntun og frelsi til að ferðast. Land­takan lamar einnig hagkerfi Palestínu.

Með því að veita ferða­mönnum aðgang að land­töku­svæð­unum tekur TripA­dvisor virkan þátt í að brjóta þessi mann­rétt­indi.

Látum ekki stór­fyr­ir­tæki hagnast í þágu ólög­legrar land­töku Ísraels sem jafn­gildir stríðs­glæp.

Kína

Kína hætti ofsóknum gegn Úígúrum

Allt að ein milljón einstaklinga, aðallega minnihlutahópar múslima, hefur verið handtekin að geðþótta og komið fyrir í svokölluðum endurmenntunarbúðum í Xinjiang-héraði í norðvesturhluta Kína. Þeirra á meðal eru Úígúrar, Kasakar og önnur þjóðarbrot sem eiga sér sterkar trúarlegar og menningarlegar rætur.

Síerra Leóne

Þungaðar stúlkur fái aðgang að menntun

Í apríl 2015 fyrirskipuðu stjórnvöld í Síerra Leóne að þungaðar stúlkur mættu hvorki ganga í skóla né taka próf. Þetta voru viðbrögð stjórnvalda við gífurlegri fjölgun þungana unglingsstúlkna sem var ein hræðilegasta afleiðing ebólu-faraldursins sem herjaði á Afríku árin 2014-2015. Þann 12. desember 2019 komst dómstóll Efnahagssambands Vestur-Afríku (ECOWAS) að þeirri niðurstöðu að bann stjórnvalda í Síerra Leóne gegn því að þungaðar stúlkur fengju aðgang að menntun í almennum skólum og að taka próf væri mannréttindabrot og mismunun.

Íran

16 ára fangelsisdómur fyrir að mótmæla löggjöf um höfuðslæðu

Yasaman Aryani storkaði lögum um höfuðslæðu í Íran með ögrandi gjörningi. Yasaman og móðir hennar gengu með hárið óhulið um lestarvagn einungis ætlaðan konum og dreifðu hvítum blómum meðal farþega. Yasaman var dæmd í 16 ára fangelsi í kjölfarið.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.

Ísland

Stjórnvöld tryggi velferð trans barna og unglinga

Í upphafi þessa árs var trans teymi Barna- og unglingageðdeildar Landspítala (BUGL) lagt niður. Umrætt teymi hefur gegnt lykilhlutverki í lífi trans barna og unglinga. Mikil óvissa ríkir nú um hvernig trans börn og unglingar verða þjónustuð.

Grikkland

Börn á flótta fái aðgang að heilbrigðisþjónustu

Síðan í júlí 2019 hefur umsækj­endum um alþjóð­lega vernd og börnum óskráðs flótta­fólks verið mein­aður aðgangur að opin­berri heil­brigð­is­þjón­ustu í Grikklandi. Ný lög um alþjóð­lega vernd sem kynnt voru í nóvember síðast­liðnum hafa komið einhvers konar reglu á málið en skortur á aðgerða­áætlun veldur því að líf og heilsa þúsunda barna og full­orð­inna er í hættu.

Íran

Íslensk stjórnvöld beiti sér á alþjóðavettvangi

Í Íran fer ástand mannréttinda stöðugt versnandi. Stjórnvöld brjóta á rétti borgara sinna til tjáningarfrelsis, félaga- og fundafrelsis. Konur verða fyrir margvíslegri mismunun og þeim refsað fyrir að láta sjá sig opinberlega án höfuðslæðu. Baráttukonur fyrir mannréttindum eru fangelsaðar fyrir að mótmæla ástandinu með friðsömum hætti. Pyndingum og annarri illri meðferð er beitt án þess að gerendur séu dregnir til ábyrgðar. Þá er dauðarefsingin enn lögleg í Íran, auk þess sem aftökur eru framkvæmdar án dóms og laga.