Palestína

Þrýstu á TripAdvisor að hörfa frá hernumdu landtökusvæðum Ísraels í Palestínu

Heimili þúsunda Palestínu­manna hafa verið eyði­lögð, land þeirra hertekið og þeir sviptir rétt­inum til að lifa, vinna og ferðast sem frjálsir menn.

Þrátt fyrir það blómstrar ferða­iðn­aður á svæðinu með tilstilli stór­fyr­ir­tækja á borð við TripA­dvisor sem hagnast á þessum mann­rétt­inda­brotum.

Á heima­síðu TripA­dvisor má finna 70 ólíkar eignir, starf­semi og áfanga­staði á ólög­legum land­töku­svæðum Ísraels á hernumdu svæðum Palestínu. Með þessu leggur fyrir­tækið sitt á voga­skálar hagkerfis land­töku­svæð­isins og stuðlar að stækkun og þenslu þess sem og „normalíserar“ og rétt­lætir ástandið fyrir almenn­ingi. Land­töku­svæðin eru á palestínsku landi og ólögleg samkvæmt alþjóð­legum lögum. Land­töku­svæðin ættu því ekki að vera ferða­mannastaður.

Frá því árið 1967, þegar Ísra­els­ríki hernam Vest­ur­bakkann og aust­ur­hluta Jerúsalem, hefur ríkis­stjórn Ísraels stuðlað að stækkun hernumdu land­töku­svæð­anna.

Land­takan hefur víðtæk átak­anleg áhrif á mann­rétt­indi Palestínu­manna, þar á meðal réttinn til viðun­andi lífs­kjara, réttinn til að eiga heimili, góðrar heilsu, aðgengis að menntun og frelsi til að ferðast. Land­takan lamar einnig hagkerfi Palestínu.

Með því að veita ferða­mönnum aðgang að land­töku­svæð­unum tekur TripA­dvisor virkan þátt í að brjóta þessi mann­rétt­indi.

Látum ekki stór­fyr­ir­tæki hagnast í þágu ólög­legrar land­töku Ísraels sem jafn­gildir stríðs­glæp.

Tengt efni

Marokkó

Marokkó: Blaðamaður áreittur af stjórnvöldum

Þann 29. júlí 2020 var blaðamaðurinn Omar Radi handtekinn og ákærður fyrir að grafa undan þjóðaröryggi og fyrir nauðgun. Marokkósk stjórnvöld hafa áreitt hann síðan skýrsla frá Amnesty International sem birt var í júní 2020 sýndi fram á að njósnað hefði verið um hann í gegnum síma hans. Omar Radi hefur verið ötull gagnrýnandi ríkisstjórnarinnar og hefur rannsakað spillingu stjórnvalda.

Hvíta-Rússland

Hvíta-Rússland: Verndum friðsama mótmælendur

Myndir og skýrslur sem varpa ljósi á ómannúðlegt lögregluofbeldi gegn friðsömum mótmælendum í Hvíta-Rússlandi, bæði á götum úti og í varðhaldi, hafa verið í fréttum um allan heim.

Venesúela

Venesúela: Fellið niður ákærur á hendur pólitísks fanga

Óeinkennisklæddir lögreglumenn handtóku Nicmer Evans, stjórnmálafræðing, þann 13. júlí 2020 í Caracas í Venesúela. Þeir eru liðsmenn öryggissveitar hersins (DGCIM) og annarrar sérdeildar innan hersins (CICPC).

Íran

Íran: Íranskur Kúrdi á yfir höfði sér dauðadóm

Arsalan Khodkam hlaut dauðadóm fyrir „njósnir“ eftir óréttlát réttarhöld sem stóðu yfir í 30 mínútur. Dómurinn var byggður á játningu sem náð var fram með pyndingum. Hann hefur ekki fengið að velja sér lögfræðing. Dauðadómur fyrir njósnir brýtur gegn alþjóðalögum.

Mósambík

Mósambík: Leysið flóttafólk og umsækjendur um alþjóðlega vernd úr haldi

Hópur flóttafólks og umsækjenda um alþjóðlega vernd hefur verið í haldi að geðþótta í Pemba, í norðausturhluta Mósambík í meira en eitt og hálft ár við hræðilegar aðstæður á lögreglustöð. Um er að ræða sextán einstaklinga frá Lýðstjórnarveldinu Kongó og Eþíópíu. Vegna kórónuveirufaraldursins er heilsa þeirra í enn frekari hættu.

Kína

Kína: 70 ára Úígúra haldið í einangrun

Ekkert hefur heyrst frá Qurban Mamut síðan í nóvember 2017. Hann er Úígúri og fyrrum ritstjóri Xianjiang Civilization, sem fjallar um menningu og sögu Úígúra í Xianjiang í Kína. Qurban Mamut heimsótti son sinn, Bahram Sintash, í Bandaríkjunum í febrúar 2017.

Indónesía

Indónesía: Sjö aðgerðasinnar handteknir fyrir mótmæli

Þann 17. júní 2020 voru sjö aðgerðasinnar frá Papúa, svæði sem tilheyrir Indónesíu, sakfelldir fyrir landráð og dæmdir í 10 – 11 mánaða fangelsi fyrir aðild þeirra í mótmælum í ágúst 2019. Þeir voru handteknir eingöngu fyrir að nýta tjáningarfrelsið og standa fyrir friðsælum mótmælum. Þeir eru samviskufangarsem verður að leysa úr haldi strax.

Ungverjaland

Ungverjaland: Verndum réttindi trans og intersex fólks

Þann 28. maí staðfesti forseti Ungverjalands ný lög sem samþykkt voru á þingi 19. maí og banna breytingu á kynskráningu. Sérstakur eftirlitsmaður um grundvallarmannréttindi í Ungverjalandi (e. Hungary’s Commissioner for Fundamental Rights) getur komið í veg fyrir að lögin verði að veruleika með því að kalla eftir endurskoðun á þeim. Ef eftirlitsmaðurinn bregst ekki við er alvarlega vegið að réttindum trans og intersex fólks og hætta á að lögin ýti undir frekari árásir og hatursglæpi gegn þessum hópum.