Hong Kong

Verndum réttindi íbúa Hong Kong

Íbúar Hong Kong hafa af hugrekki mótmælt fyrir­huguðu laga­frum­varpi þrátt fyrir ofbeldi lögreglu. Verði frum­varpið samþykkti eiga íbúar Hong Kong á hættu að verða fram­seldir til megin­lands Kína og sæta þar illri meðferð.

Ef fyrir­hug­aðar breyt­ingar á laga­frum­varpinu verða samþykktar verður heimilt að fram­selja einstak­linga frá Hong Kong til megin­lands Kína. Laga­frum­varpið myndi auðvelda kínverskum yfir­völdum að herja á gagn­rýn­endur stjórn­valda, mann­rétt­inda­sinna, blaða­menn, starfs­menn frjálsra félaga­sam­taka og almenna borgara í Hong Kong. Í rétt­ar­kerfi megin­lands Kína eru pynd­ingar, óréttlát máls­með­ferð, manns­hvörf og ólögmæt einangrun algengar.

Frá 9. júní hafa yfir milljón einstak­lingar tekið þátt í mótmælum. Ríkis­stjórnin hefur neitað að draga frum­varpið til baka og svarað mótmæl­unum með lögreglu­of­beldi.

Í frið­sam­legum mótmælum þann 12. júní síðast­liðinn beitti lögreglan tára­gasi og piparúða og í sumum tilfellum skaut hún bauna­pokum og gúmmí­kúlum úr byssum. Ríkis­stjórnin hefur gefið út að 81 einstak­lingur hefur særst vegna mótmæl­anna. Samkvæmt rann­sókn Amnesty Internati­onal hefur lögreglan í Hong Kong brotið alþjóðalög um mann­rétt­indi.

Ríkis­stjórn Hong Kong hefur frestað laga­frum­varpinu en ekki dregið það til baka og því gæti það verið lagt fram að nýju hvenær sem er.

Við krefj­umst þess að ríkis­stjórn Hong Kong dragi laga­frum­varpið umsvifa­laust til baka, tryggi rétt til frið­sam­legra mótmæla­funda og leyfi sjálf­stæða, hlut­lausa og fljót­virka rann­sókn á ofbeldi lögregl­unnar í Hong Kong gegn mótmæl­endum.

Grikkland

Krefjumst réttlætis fyrir Zak

Zak Kostopoulos, grískur samkynhneigður aðgerða- og mannréttindasinni lést þann 21. september 2018 í kjölfar fólskulegrar líkamsárásar. Zak, einnig þekktur undir drag-sviðsnafninu Zackie Oh, var baráttumaður fyrir réttindum hinsegin fólks og HIV- smitaðra.

Hong Kong

Verndum réttindi íbúa Hong Kong

Íbúar Hong Kong hafa af hugrekki mótmælt fyrirhuguðu lagafrumvarpi þrátt fyrir ofbeldi lögreglu. Verði frumvarpið samþykkti eiga íbúar Hong Kong á hættu að verða framseldir til meginlands Kína og sæta þar illri meðferð.

Íran

Bresk-írönsk kona sökuð um njósnir

Nazanin Zaghari-Ratcliffe er fertug bresk-írönsk kona. Hún hefur nú setið í meira en þúsund daga í írönsku fangelsi þar sem hún afplánar dóm en hún var sakfelld fyrir njósnir vorið 2016. Írönsk stjórnvöld búa ekki yfir neinum sönnunum sem styðja þessar ásakanir.

Danmörk

Danmörk: Kynlíf án samþykkis er nauðgun

Dönsk stjórnvöld hafa ekki sett samþykki í forgrunn við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun í hegningarlögum landsins. Lögin vísa eingöngu til ofbeldis eða hótana. Aðeins 8 lönd af 31 Evrópulandi hafa sett kröfu um samþykki við skilgreiningu á hugtakinu nauðgun og er Ísland eitt þeirra.

Ekvador

Ekvador: Verndum umhverfissinna í Amason-regnskóginum

Þær Patricia Gualinga, Nema Grefa, Salomé Aranda og Margoth Escobar hætta lífi sínu og fjölskyldna sinna daglega við störf sín í Amason-skóginum. Störf þeirra felast í því að vernda stærsta regnskóg heims með því að berjast gegn pólitískum og efnahagslegum öflum sem tengjast jarðefnavinnslu á landsvæðum frumbyggja í Amason.

Kína

Kína: Mannréttindalögfræðingur í haldi

Wang Quanzhang er kínverskur mannréttindalögfræðingur sem hefur hætt lífi sínu til að verja mannréttindi. Þann 28. janúar 2019 hlaut hann fjögurra og hálfs árs dóm fyrir að „grafa undan valdi ríkisins“. Lengi vel fengust engar upplýsingar um hvar Wang Quanzhang var haldið en nú hefur komið í ljós að hann var nýlega fluttur í Linyi-fangelsið í Shandong-héraði.

Dóminíska lýðveldið

Krefjumst verndar vændisfólks í Dóminíska lýðveldinu

Lögreglan í Dóminíska lýðveldinu nauðgar, ber og niðurlægir vændisfólk – oft miðandi með byssum. Þetta eru pyndingar. Krefjumst verndar þeirra og að þær fái notið réttinda sinna!

Filippseyjar

Filippseyjar: Stöðvum árásir á mannréttindasinna

Þann 22. apríl fékk mannréttindasinninn Christina Palabay textaskilaboð frá nafnlausum aðila þar sem hún var vöruð við því að hún og nokkrir aðrir sem tilheyra mannréttindasamtökunum Karapatan á Filippseyjum verði myrt á þessu ári. Nokkrum klukkustundum áður var meðlimur Karapatan, Bernadino Patigas, skotinn til bana í borginni Escalante í Negros-héraðinu í norðuhluta Filippseyja.