SMS

10. febrúar 2021

Írönsk kona af kúrdískum uppruna pynduð

Leyni­þjón­ustan í Íran neitar Zeynab Jala­lian, íranskri konu af kúrdískum uppruna, um aðgengi að heil­brigð­is­þjón­ustu til að þvinga fram játn­ingu frá henni á mynd­bandi. Zeynab glímir við alvar­legar auka­verk­anir eftir að hafa veikst af kórónu­veirunni.

Þann 29. apríl 2020 var Zeynab Jala­lian flutt í fang­elsi fjarri fjöl­skyldu sinni frá öðru fang­elsi þar sem hún hafði verið í mörg ár. Í símtali við fjöl­skyldu sína tjáði Zeynab þeim að hún hefði greinst með kórónu­veiruna og fyndi fyrir öndun­ar­erf­ið­leikum. Hún var loks flutt á spítala þann 8. júní þar sem hún var skoðuð en send aftur í fang­elsið. Henni var tjáð að ef hún myndi ekki iðrast og játa sök á mynd­bandi fengi hún ekki aðgang að heil­brigð­is­þjón­ustu og yrði áfram í fang­elsinu langt frá fjöl­skyldu sinni.

Zeynab hóf hung­ur­verk­fall í júní 2020 til að fara fram á flutning í fang­elsið nærri fjöl­skyldu sinni. Henni var haldið í einangrun í þrjá mánuði og fékk ekki að hitta fjöl­skyldu sína.

Í nóvember 2020 hringdi hún í fjöl­skyldu sína úr enn öðru fang­elsinu í borg­inni Yazd. Hún hefur lýst þessum flutn­ingum sem andlegum pynd­ingum en í hvert skipti þarf hún að aðlagast nýju kerfi, föngum og fanga­vörðum.

Zeynab hefur verið í haldi síðan hún var hand­tekin að geðþótta í mars 2008  vegna aðgerð­a­starfs fyrir stjórn­mála­flokkinn (PJAK) þar sem hún barðist fyrir vald­efl­ingu kúrdískra kvenna. Hún var dæmd til dauða snemma árs 2009 fyrir „óvild í garð guðs en  dómnum var breytt í lífs­tíð­ar­fang­elsi í desember 2011.

Vinnu­hópur Sameinuðu þjóðanna um órétt­mætar fang­els­anir hefur farið fram á lausn Zeynab Jala­lian þar sem hún situr í fang­elsi fyrir það eitt að hafa nýtt tján­ing­ar­frelsi sitt. Það telst til pynd­inga að neita föngum um heil­brigð­is­þjón­ustu þegar þeir þurfa á því að halda.

SMS-félagar krefjast þess að Zeynab verði látin laus og hljóti tafar­laust lækn­is­þjón­ustu.