Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Banda­ríkj­anna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þung­un­ar­rofs í landinu. Krefstu þess að ríkis­stjórar í öllum ríkjum Banda­ríkj­anna komi í veg fyrir þung­un­ar­rofs­bann og verndi réttinn til þung­un­ar­rofs.

Dómur hæsta­réttar leiðir til þess að ríki Bandaríkjanna ráða því sjálf hvort þau leyfi þung­un­arrof eða ekki. Í kjölfar dómsins hafa 26 ríki í Banda­ríkj­unum, fleiri en helm­ingur ríkja í landinu, þegar lagt bann á þung­un­arrof eða eru við það að gera það.

Það er á hreinu að dómurinn er mikil afturför í mann­rétt­inda­bar­átt­unni.

Aðgengi að þung­un­ar­rofi eru mann­rétt­indi. Samkvæmt alþjóð­legum mann­rétt­inda­lögum hafa allir rétt á að lifa, rétt á heilsu og rétt á að lifa frjálsir gegn ofbeldi, mismunun, pynd­ingum eða annarri illri meðferð. Það er brot á þessum rétt­indum að neyða einstak­linga til að halda áfram meðgöngu gegn vilja þeirra, hver sem ástæðan er.

Þung­un­arrof verður að vera löglegt, öruggt og aðgengi­legt fyrir alla.

Annars staðar í heim­inum, þar á meðal í Suður-Ameríku, er verið að auka aðgengi fólks að þung­un­ar­rofi.

Skrifaðu undir og krefstu þess að Banda­ríkin þrengi ekki að mann­rétt­indum með banni við þung­un­ar­rofi.

Lestu meira: Niður­staða hæsta­réttar markar grimmileg þátta­skil

Egyptaland

Mannréttindalögfræðingur þjáist í fangelsi og fær ekki læknisaðstoð

Hoda Abdelmoniem hefur verið í varðhaldi í fjögur ár að geðþótta yfirvalda. Réttarhöld standa yfir í máli hennar vegna falskra ákæra sem má rekja til mannréttindastarfs hennar. Egypsk yfirvöld synja henni um samskipti við fjölskyldu og viðunandi læknisaðstoð þrátt fyrir að Hoda glími við alvarlegan heilsubrest. Hún á langa sjúkrasögu að baki, er með hjartasjúkdóm og nýrun eru að gefa sig. Augu heimsins eru á Egyptalandi í tengslum við loftslagsráðstefnuna COP27 sem haldin verður þar í landi dagana 6.-18. nóvember. Nú er einstakt tækifæri til að skapa aukinn þrýsting á egypsk stjórnvöld. Skrifaðu undir og krefstu þess að mannréttindi séu virt í Egyptalandi og að Hoda Abdelmoniem verði látin laus skilyrðislaust og án tafar.

Íran

Blóðsúthellingunni verður að linna

Mótmæli hafa brotist út á landsvísu í Íran í kjölfar þess að hin 22 ára gamla Mahsa (Zhina) Amini lét lífið í varðhaldi yfirvalda. Írönsk yfirvöld hafa brugðist grimmilega við mótmælunum. Við krefjumst þess að alþjóðasamfélagið grípi til aðgerða.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.