Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræði­maður og mann­rétt­indasinni, var hand­tekinn þann 29. desember 2020 veit­inga­stað í Rabat, höfuð­borg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varð­haldi að geðþótta. Hann og fjöl­skylda hans hafa legið undir ásök­unum um peninga­þvætti og hefur rann­skókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rann­sóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagn­rýni hans á stjórn­völd og ötula vinnu hans í þágu tján­ing­ar­frelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Maati Monjib er ötull tals­maður tján­ing­ar­frelsis í Marokkó. Hann er stofn­andi og meðlimur fjölda óháðra samtaka sem berjast fyrir mann­rétt­indum og rétt­inum til tján­ingar. Hann hefur farið víða til að fræða aðra um mála­flokkinn. Stjórn­völd hafa áður reynt að þagga niður í honum. Árið 2015 sætti hann rann­sókn og ákæru, ásamt sex öðrum, þar sem stjórn­völd ásökuðu hópinn um að „ógna öryggi ríkisins með áróðri sem gæti dregið úr holl­ustu og tryggð borgara sem þeim ber að hafa gagn­vart ríkinu og stofn­unum þess“.

Í október 2019 greindi Amnesty Internati­onal frá að því að Maati Monjib og mann­rétt­inda­lög­fræð­ing­urinn Abdessadak El Bouchattaoui hefðu sætt ólög­legu eftir­liti frá árinu 2017 af hálfu stjórn­valda.

Maati Monjib gæti átt yfir höfði sér fimm ára fang­elsi fyrir mann­rétt­inda­bar­áttu sína.

Skrifaðu undir og krefstu þess að Maati Monjib verði skil­yrð­is­laust látinn laus núna strax!

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Bandaríkin

Bandaríkin: Lokið Gvantanamó-fangabúðunum

Í byrjun forsetatíðar Trumps Bandaríkjaforseta skrifaði hann undir forsetatilskipun þess efnis að herfangelsið í Gvantanamó yrði áfram haldið opnu. Síðan þá hafa engir nýir fangar komið þangað og aðeins einn verið fluttur þaðan. Biden, nýr forseti Bandaríkjanna, hefur nú tækifæri til að breyta þessari grimmilegu stefnu og loka fangabúðunum fyrir fullt og allt.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.