Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörm­ungar og mann­rétt­inda­neyð dynur á Úkraínu­búum. Nú þegar hafa full­orðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rúss­nesk yfir­völd stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Undir morgun 24. febrúar vöknuðu Úkraínu­búar við þær fréttir að innrás rúss­neska hersins væri hafin. Um miðja nótt réðust rúss­neskir skrið­drekar inn í landið og herinn gerði atlögur úr mörgum áttum. Síðan þá hefur árásin stig­magnast.

Innan örfárra klukku­stunda frá innrás­inni stað­festi starfs­fólk Amnesty Internati­onal frásagnir og mynd­bönd af árásum á óbreytta borgara í landinu. Amnesty hefur stað­fest árásir á spítala og skóla, notkun vopna eins og lang­drægra skot­flauga sem erfitt er að miða af nákvæmni og notkun ólög­legra vopna eins og klasa­sprengja. Óbreyttir borg­arar hafa látið lífið og mögu­lega hafa stríðs­glæpir nú þegar verið framdir af rúss­neskum herliðum.

Með því að beita vopnum gegn öðru ríki án laga­legrar rétt­mætrar ástæðu hefur Rúss­land augljós­lega brotið gegn sátt­mála Sameinuðu þjóð­anna. Rúss­land misnotar fasta sætið sitt í örygg­is­ráði Sameinuðu þjóð­anna til að komast hjá því að vera dregið til ábyrgðar.

Rúss­neska ríkið verður að stöðva þessa árás gegn Úkraínu, vernda almenna borgara og virða alþjóðalög.

Hörm­ungar og mann­rétt­inda­neyð dynja nú á almenn­ingi í Úkraínu, en í krafti fjöldans getum við náð árangri. Við verðum að vernda fólkið í Úkraínu.

Skrifaðu undir og krefstu þess að rúss­nesk yfir­völd hætti árásum umsvifa­laust, verndi almenna borgara og virði lög!

Einnig má lesa nánar um málið hér.

Egyptaland

Mannréttindalögfræðingur þjáist í fangelsi og fær ekki læknisaðstoð

Hoda Abdelmoniem hefur verið í varðhaldi í fjögur ár að geðþótta yfirvalda. Réttarhöld standa yfir í máli hennar vegna falskra ákæra sem má rekja til mannréttindastarfs hennar. Egypsk yfirvöld synja henni um samskipti við fjölskyldu og viðunandi læknisaðstoð þrátt fyrir að Hoda glími við alvarlegan heilsubrest. Hún á langa sjúkrasögu að baki, er með hjartasjúkdóm og nýrun eru að gefa sig. Augu heimsins eru á Egyptalandi í tengslum við loftslagsráðstefnuna COP27 sem haldin verður þar í landi dagana 6.-18. nóvember. Nú er einstakt tækifæri til að skapa aukinn þrýsting á egypsk stjórnvöld. Skrifaðu undir og krefstu þess að mannréttindi séu virt í Egyptalandi og að Hoda Abdelmoniem verði látin laus skilyrðislaust og án tafar.

Íran

Blóðsúthellingunni verður að linna

Mótmæli hafa brotist út á landsvísu í Íran í kjölfar þess að hin 22 ára gamla Mahsa (Zhina) Amini lét lífið í varðhaldi yfirvalda. Írönsk yfirvöld hafa brugðist grimmilega við mótmælunum. Við krefjumst þess að alþjóðasamfélagið grípi til aðgerða.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.