Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörm­ungar og mann­rétt­inda­neyð dynur á Úkraínu­búum. Nú þegar hafa full­orðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rúss­nesk yfir­völd stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Undir morgun 24. febrúar vöknuðu Úkraínu­búar við þær fréttir að innrás rúss­neska hersins væri hafin. Um miðja nótt réðust rúss­neskir skrið­drekar inn í landið og herinn gerði atlögur úr mörgum áttum. Síðan þá hefur árásin stig­magnast.

Innan örfárra klukku­stunda frá innrás­inni stað­festi starfs­fólk Amnesty Internati­onal frásagnir og mynd­bönd af árásum á óbreytta borgara í landinu. Amnesty hefur stað­fest árásir á spítala og skóla, notkun vopna eins og lang­drægra skot­flauga sem erfitt er að miða af nákvæmni og notkun ólög­legra vopna eins og klasa­sprengja. Óbreyttir borg­arar hafa látið lífið og mögu­lega hafa stríðs­glæpir nú þegar verið framdir af rúss­neskum herliðum.

Með því að beita vopnum gegn öðru ríki án laga­legrar rétt­mætrar ástæðu hefur Rúss­land augljós­lega brotið gegn sátt­mála Sameinuðu þjóð­anna. Rúss­land misnotar fasta sætið sitt í örygg­is­ráði Sameinuðu þjóð­anna til að komast hjá því að vera dregið til ábyrgðar.

Rúss­neska ríkið verður að stöðva þessa árás gegn Úkraínu, vernda almenna borgara og virða alþjóðalög.

Hörm­ungar og mann­rétt­inda­neyð dynja nú á almenn­ingi í Úkraínu, en í krafti fjöldans getum við náð árangri. Við verðum að vernda fólkið í Úkraínu.

Skrifaðu undir og krefstu þess að rúss­nesk yfir­völd hætti árásum umsvifa­laust, verndi almenna borgara og virði lög!

Einnig má lesa nánar um málið hér.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.