Kína

Kína: Fjögurra ára fangelsisdómur fyrir umfjöllun um kórónuveirufaraldurinn

Zhang Zhan var hand­tekin í maí 2020 og ákærð fyrir að „stofna til rifr­ilda og vand­ræða“ vegna umfjöll­unar hennar í febrúar 2020 um kórónu­veirufar­ald­urinn í Wuhan. Hún var dæmd í fjög­urra ára fang­elsi þann 28. desember 2020. Í rétt­ar­höld­unum var hún sökuð um að nota samfé­lags­miðla til að dreifa fölskum upplýs­ingum.

Zhang Zhan er fyrrum lögfræð­ingur en hún er sjálf­stæð netfrétta­kona og hefur fjallað um stjórnmál og mann­rétt­indi í Kína í gegnum ýmsa netmiðla. Í febrúar 2020, á hápunkti kórónu­veirufar­ald­ursins, fór hún til Wuhan til að fjalla um ástandið þar á miðlum eins og WeChat, Twitter og YouTube.

Zhang Zhan fór í hung­ur­verk­fall í júní til að mótmæla varð­haldi og sýna fram á sakleysi sitt. Að sögn var hún þvinguð til að fá næringu í gegnum slöngu og fjötruð allan sólar­hringinn í þrjá mánuði sem refs­ingu fyrir hung­ur­verk­fallið. Hún hætti í hung­ur­verk­fallinu 28. desember til að losna undan illri meðferð. Heilsu hennar hefur hrakað síðast­liðna mánuði.

Zhang Zhan er samviskufangi sem er í haldi fyrir það eitt að nýta tján­ing­ar­frelsið sitt til að fjalla um kórónu­veirufar­ald­urinn.

Krefstu þess að Zhang Zhan verði tafar­laust leyst úr haldi án skil­yrða!

Bakgrunnur

Sjálf­stætt starf­andi fjöl­miðla­fólk var fyrst til að fjalla órit­skoðað um kórónu­veirufar­ald­urinn í Kína. Það er iðulega áreitt og kúgað af yfir­völdum fyrir það að dreifa upplýs­ingum án ritskoð­unar stjórn­valda.

Nánar um stöðu tján­ing­ar­frels­isins í Kína má lesa hér.

Íran

Íran: Bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks í haldi

Mehran Raoof, bresk-íranskur baráttumaður fyrir réttindum verkafólks, var handtekinn í Íran þann 16. október 2020. Hann hefur verið í einangrun síðan þá. Einangrunarvist sem stendur yfir í 22 tíma eða lengur á sólarhring og umfram 15 daga er brot á banni gegn pyndingum og annarri illri meðferð. Mehran Raoof var eingungis handtekinn vegna baráttu sinnar fyrir réttindum verkafólks og stuðnings við verkalýðsfélög.

Spánn

Spánn: Rappari dæmdur fyrir tíst

Pablo Hasél, spænskur rappari, var nýlega dæmdur í níu mánaða fangelsi og sektaður um 30 þúsund evrur fyrir vegsömun hryðjuverka sem og fyrir róg og níð gegn krúnunni og stjórnkerfi landsins. Dómurinn var byggður á 64 tístum og einu rapplagi. Hann er dæmdur fyrir það eitt að nýta tjáningarfrelsið sitt.

Bandaríkin

Bandaríkin: Lokið Gvantanamó-fangabúðunum

Í byrjun forsetatíðar Trumps Bandaríkjaforseta skrifaði hann undir forsetatilskipun þess efnis að herfangelsið í Gvantanamó yrði áfram haldið opnu. Síðan þá hafa engir nýir fangar komið þangað og aðeins einn verið fluttur þaðan. Biden, nýr forseti Bandaríkjanna, hefur nú tækifæri til að breyta þessari grimmilegu stefnu og loka fangabúðunum fyrir fullt og allt.

Bretland

Pyndingar verði ekki lengur refsiverðar

Um þessar mundir vinna bresk stjórnvöld að því að koma nýju frumvarpi í gegnum þingið sem kveður á um að pyndingar og stríðsglæpir af hálfu breskra hermanna verði ekki lengur refsiverð ef liðin eru fimm ár frá því brotin voru framin. Nái frumvarpið í gegn er breski herinn í raun hafinn yfir lög þar sem stríðsglæpir breskra hermanna fyrnast á fimm árum. Þetta þýðir að nær ógerlegt verður að sækja þá til saka fyrir glæpi eins og pyndingar ef liðin eru fimm ár.

Marokkó

Fræðimaður í varðhaldi að geðþótta

Maati Monjib, marokkóskur fræðimaður og mannréttindasinni, var handtekinn þann 29. desember 2020 á veitingastað í Rabat, höfuðborg Marokkó. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Síðan þá hefur hann verið í varðhaldi að geðþótta. Hann og fjölskylda hans hafa legið undir ásökunum um peningaþvætti og hefur rannskókn á því máli staðið yfir síðan 7. október 2020. Rannsóknin er enn ein tilraunin til að kúga Maati Monjib vegna gagnrýni hans á stjórnvöld og ötula vinnu hans í þágu tjáningarfrelsis í Marokkó. Maati Monjib er samviskufangi og verður að leysa hann úr haldi án tafar!

Filippseyjar

Filippseyjar: Herjað á ritstjóra og starfsfólk netfréttamiðils

Maria Ressa, mannréttindafrömuður og aðalritstjóri netfréttamiðilisins Rappler, og Rey Santos Jr. fyrrum rannsóknarblaðamaður hjá Rappler eru fyrsta fjölmiðlafólkið á Filippseyjum sakfellt fyrir meiðyrði á netinu. Þau standa frammi fyrir allt að sex ára fangelsi. Mál þeirra byggir á grein sem Rey skrifaði árið 2012 en það var áður en lögin um netglæpi tóku gildi sem ákæran byggði á.