Í hættu á fangelsi fyrir baráttu sína

Ákærð fyrir að fagna réttindum hinsegin fólks

Allt frá því að Melike Balkan og Özgür Gür hófu nám í líffræði við háskóla í Tyrklandi hafa þau helgað sig barátt­unni fyrir rétt­indum hinsegin fólks.

Þau voru áber­andi í starfi hinsegin samtaka í tækni­há­skól­anum METU í Ankara, og skipu­lögðu fjölda kröfu­gangna, funda og annarra viðburða í mörg ár. Melike og Özgür hafa sett sig í samband við fjölda háskóla­nema þrátt fyrir aukna andúð í garð hinsegin fólks og takmark­anir á tján­ing­ar­frelsinu í Tyrklandi.

Allt frá stofnun hinsegin samtak­anna hefur verið skipu­lögð gleði­ganga á háskóla­lóð­inni til stuðn­ings hinsegin fólki. Í gegnum árin hefur gleði­gangan vaxið bæði að stærð og sýni­leika. Árið 2019 tóku háskóla­yf­ir­völd þá ákvörðun að gleði­gangan, sem átti að fara fram í maí það ár, mætti ekki fara fram á háskóla­lóð­inni.

Meðlimir í hinsegin samtök­unum voru hvergi bangnir og skipu­lögðu mótmæla­að­gerð. Háskóla­yf­ir­völd brugðust við með því að kalla á lögreglu sem beitti óhóf­legu valdi, m.a. tára­gasi, gegn frið­sömum mótmæl­end­unum. Lögreglan handtók a.m.k. 23 nema, þeirra á meðal Melike og Özgür, ásamt einum kennara. Nokkrir nemar sem hand­teknir voru höfðu ekki einu sinni tekið þátt í mótmæla­að­gerð­inni. Nú er réttað yfir 18 nemum og einum kennara þrátt fyrir að hópurinn hafi aðeins nýtt rétt sinn til frið­sam­legra mótmæla. Ef öll verða fundin sek eiga þau yfir höfði sér allt að þriggja ára fang­elsi.

Krefstu þess að stjórn­völd í Tyrklandi sýkni hópinn af öllum ákærum.

Kína

Fangelsuð vegna fréttaumfjöllunar um kórónuveiruna

Zhang Zhan skýrði frá útbreiðslu kórónuveirunnar í Wuhan-borg. Hún greindi frá því á samfélagsmiðlum að yfirvöld hefðu tekið til fanga óháða blaðamenn og áreitt fjölskyldur smitaðra einstaklinga. Hún var síðar tekin til fanga og dæmd í fjögurra ára fangelsi.

Palestína

Hótað lífláti fyrir að afhjúpa ofbeldi ísraelska hersins

Janna Jihad er 15 ára gömul og býr á Vesturbakkanum, sem er hernuminn af Ísrael. Hún var aðeins sjö ára þegar hún hóf að taka upp á símann sinn mannréttindabrot ísraelska hersins. Janna hefur verið áreitt og henni hótað lífláti.

Nígería

Læstur í neðanjarðarklefa fyrir mótmæli

Imoleayo Michael studdi mótmæli á samfélagsmiðlum gegn sérsveitinni SARS sem er alræmd fyrir ofbeldi. Í kjölfarið var hann læstur í neðanjarðarklefa í 41 dag. Hann stendur frammi fyrir fölskum ákærum og margra ára fangelsisvist.

Úkraína

Ráðist á baráttufólk fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks

Frjálsu félagasamtökin Sphere hafa barist fyrir réttindum kvenna og hinsegin fólks frá árinu 2006. Á undanförnum árum hafa ofbeldisfullir andstöðuhópar gegn hinsegin fólki skipulagt tugi árása á starfs- og stuðningsfólk Sphere en enginn sætir ábyrgð.

Erítrea

Sætti þvinguðu mannshvarfi 15 ára

Ciham Ali var aðeins 15 ára þegar stjórnvöld námu hana á brott í hefndaraðgerð gegn föður hennar. Níu ár eru nú liðin frá því að hún sætti þvinguðu mannshvarfi. Enginn veit hvar hún er í haldi.

Mexíkó

Skotin á mótmælum gegn ofbeldi á konum

Wendy Galarza berst fyrir réttlátara samfélagi fyrir konur í heimalandi sínu. Þær sæta oft árásum, eru niðurlægðar og myrtar. Hún týndi næstum lífi sínu við að fordæma ofbeldið.

Taíland

Stendur frammi fyrir lífstíðardómi vegna friðsamlegra mótmæla

Panusaya, kölluð Rung, kallar eftir jafnrétti og tjáningarfrelsi. Í mars 2021 var hún fangelsuð í 60 daga á grundvelli laga sem banna gagnrýni á konungsríkið. Nú stendur hún frammi fyrir fjölda ákæra og á yfir höfði sér lífstíðarfangelsi.

Hvíta-Rússland

Unglingur barinn, gefið raflost og fangelsaður

Mikita Zalatarou, sem er flogaveikur, var 16 ára þegar hann var handtekinn og ásakaður um að kasta bensínsprengju í átt að óeirðalögreglu. Hann var í kjölfarið fangelsaður, pyndaður og dæmdur í fimm ára fangelsi.